BAT Việt Nam hợp tác cùng Gaia trồng rừng tại Cà mau và Đồng Nai

H.Ng| 29/08/2022 05:29

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và British American Tobacco (BAT) Việt Nam tổ chức chương trình khoanh nuôi và chuyển hóa 40ha bãi bồi thành rừng tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 200.000 cây mắm trắng mọc lên từ khu rừng trong vòng 6 năm tới.

BAT Việt Nam hợp tác cùng Gaia trồng rừng tại Cà mau và Đồng Nai

Chương trình có sự tham dự của các nhân viên, tình nguyện viên Gaia, các cán bộ thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và hơn 40 người của BAT tham gia vào hoạt động này.  

Trước đó, trong tháng 7, 50 quản lý và nhân viên BAT đã tham gia trồng 1.000 cây rừng cùng Gaia tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. 

Các hoạt động này là một phần trong dự án hợp tác giữa BAT Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trong giai đoạn 2022-2025 nhằm phủ xanh hơn 120ha rừng, dự kiến bao gồm 4ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và 120ha tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Bên cạnh mục tiêu giúp trung hòa carbon hướng đến phát thải ròng bằng 0, chương trình còn mang đến nhiều giá trị bền vững và lợi ích cho cộng đồng. 

-5594-1661752402.jpg

BAT Việt Nam và Gaia hợp tác trồng rừng tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Trong năm 2022, BAT Việt Nam cùng Gaia trồng 2ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và 40ha tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Số lượng này sẽ được Gaia chăm sóc, giám sát để đảm bảo tỷ lệ sống của cây ở mức 80%. Kế hoạch cho các năm tiếp theo sẽ dựa trên kết quả của năm 2022 cũng như những thay đổi trong hiện trạng rừng tại từng địa phương. 

Dự án này thể hiện cam kết mạnh mẽ của BAT trong lộ trình hướng đến phát thải ròng bằng 0, thúc đẩy các mục tiêu về ESG (môi trường, xã hội và quản trị), góp phần cùng Chính phủ ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BAT Việt Nam hợp tác cùng Gaia trồng rừng tại Cà mau và Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO