7 bí quyết để tỉnh táo sau cuộc nhậu

PHÚC AN theo INC| 14/02/2015 07:18

Những bí quyết sau đây giúp bạn hạn chế những ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp khi đến công sở sau một bữa “quá chén”:

7 bí quyết để tỉnh táo sau cuộc nhậu

Chẳng có gì phá hủy sự nghiệp của bạn nhanh bằng việc say xỉn nơi làm việc. Nhưng vào mùa lễ hội thì thật khó tránh tiệc tùng. Những buổi tiệc tất niên hay tân niên linh đình khiến bạn trở về nhà trong tâm trạng say sưa và thức dậy vào sáng hôm sau như một người ốm lâu mới dậy.

7 bí quyết sau đây giúp bạn hạn chế những ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp khi đến công sở sau một bữa “quá chén”:

1. Ngủ thêm một chút

Trước khi đi tiệc, nếu dự định uống thoải mái, bạn nhớ đặt trước email tự động xin đến trễ vào sáng sớm hôm sau. Lý do tất nhiên không thể là vì quá say. Email sẽ tự động được gửi đến công ty vào đầu giờ sáng với lý do bạn đến trễ là do có việc đột xuất.

>>Chữa mất ngủ bằng liệu pháp ánh sáng

2. Tập thể dục buổi sáng

Cố gắng làm cho cơ thể đổ mồ hôi để nhanh chóng giải rượu ra khỏi cơ thể. Chạy bộ 1 vòng quanh khu nhà hay tập một lớp hot yoga chừng 30 phút. Đừng bỏ qua thói quen tập thể dục buổi sáng. Nhịp tim tăng nhanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó mà các chất độc nhanh chóng được đào thải giúp bạn tỉnh táo hơn.

3. Uống thật nhiều nước

Một trong những lý do bạn say bí tỉ là do uống không đủ nước vào tối hôm trước. Do đó, việc đầu tiên sau khi ngủ dậy là uống thật nhiều nước và duy trì việc này suốt ngày. Ngoài ra, đừng uống quá nhiều cà phê. Thêm chất kích thích không phải là lựa chọn hay khi bạn vẫn còn đang say.

4. Ăn gì đó

Để tránh say bí tỉ, nhớ ăn trong suốt tiệc. Ngoài ra, sáng hôm sau, dù không muốn ăn bạn cũng phát ráng kiếm chút gì cho vào bụng. Tốt nhất là ăn bánh mì hoặc các món bún, mì, phở để giúp thấm nhanh các chất dịch trong bao tử.

>>Điểm tâm đúng - khỏe cả ngày

5. Đừng quên tắm

Chắc bạn không muốn đến công ty với vẻ nhếch nhác và mùi bia rượu nồng nặc. Vì vậy, buổi sáng nhớ vệ sinh sạch sẽ tươm tất. Xịt nước hoa và đừng quên nhai ít kẹo bạc hà.

6. Mặc màu sáng

Nhiều người hay chọn mặc màu tối để đừng gây chú ý. Tuy nhiên, chính các bộ quần áo tối màu lại tố giác vẻ mệt mỏi của bạn. Bận quần áo màu sáng khiến bạn trông nhẹ nhõm hơn và thu hút sự chú ý của mọi người vào bộ quần áo hơn là quầng mắt thâm đen.

7. Giữ cho đầu óc tỉnh táo

Dù có nhiều giải pháp tình thế, nhưng để tỉnh táo suốt 8 tiếng làm việc không hề dễ dàng. Nghe vài bản nhạc yêu thích, đọc một bài viết về nhân vật bạn yêu thích, như Warren Buffett chẳng hạn, sẽ giúp tỉnh táo và hăng hái làm việc hơn. Ngoài ra, tốt nhất là tránh các cuộc hẹn quan trọng trong ngày.

>>Những thực phẩm giúp giải độc gan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 bí quyết để tỉnh táo sau cuộc nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO