6 cách tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

HOÀNG UYÊN (theo Mostinside)/DNSGCT| 25/07/2017 06:17

Tập thể dục là một hoạt động giúp giảm sự căng thẳng của các cơ, làm mới các giác quan và tăng cường sự linh hoạt.

6 cách tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

Bằng những cách đơn giản, dễ thực hiện, chúng ta có thể xây dựng thói quen tập luyện mỗi ngày, mà không cần phải đầu tư quá nhiều công sức.

Đọc E-paper

1. Xác định các mục tiêu

Lúc đầu, mục tiêu là động cơ tập luyện, nhưng động cơ là những gì bạn bắt đầu, còn thói quen là duy trì việc tập luyện. Do đó, hợp nhất thói quen với động cơ tập luyện là cần thiết, để bắt đầu tập trung vào các mục tiêu, chẳng hạn như sở hữu thể hình thon gọn, cải thiện thể lực, tăng tốc tập luyện hay khối lượng cơ bắp.

Trước khi đến phòng tập hay bắt đầu tập luyện tại nhà, ghi nhớ trong tâm trí các mục tiêu đề ra để kích thích việc tập luyện. Còn nếu đang phấn đấu cho nhiều mục tiêu, tốt nhất là thực hiện từng bước, tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm để có kết quả tốt hơn.

2. Chuẩn bị một kế hoạch toàn diện

Trong nhịp sống bận rộn và lịch làm việc dày đặc, chúng ta cần điều chỉnh thời gian để phù hợp với các hoạt động khác nhau.

Nếu tập luyện thường xuyên, cần sắp xếp thời gian hợp lý. Nếu muốn đến phòng tập, có thể nhờ nhân viên tư vấn thời gian tập luyện phù hợp với mục tiêu. Còn nếu tự ý sắp xếp, cần thiết kế một chương trình tập luyện toàn diện để hoàn thành các mục tiêu.

Sưu tầm thông tin chính xác về các bài tập khác nhau và ghi chú sẽ thực hiện bài tập nào, mỗi tuần sẽ tập bao nhiêu lần, tốc độ tập luyện và các bài tập kết hợp cho mỗi ngày trong tuần. 

3. Đặt ra một thời hạn

Khi đã xác định mục tiêu và đề ra kế hoạch tập luyện, thì việc thiết lập một thời hạn là rất cần thiết, để đo lường sự tiến bộ. Nhiều người từng thất bại trong việc đạt mục tiêu vì không đặt ra thời hạn, nên không biết được thời gian thích hợp để đo lường kết quả, làm gián đoạn tập luyện.

Vậy nên, khi viết ra các mục tiêu, cần ghi chú một thời hạn cho mỗi mục tiêu và dán tờ ghi chú ở nơi có thể nhìn thấy mỗi ngày. Cách này giúp chúng ta dễ nhận biết thời gian của các kết quả tập luyện theo kế hoạch.

4. Tập luyện vào buổi sáng

Tập thể dục là một hoạt động giúp giảm sự căng thẳng của các cơ, làm mới các giác quan và tăng cường sự linh hoạt. Bởi lý do này, nên trong lúc tập luyện cần có tâm trí thoải mái và năng lực tập trung cao độ. Không thể tạo thói quen tập luyện thường xuyên nếu đến phòng tập sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bởi vì cơ thể không thực sự sẵn sàng để tập luyện.

Tốt nhất là tập vào buổi sáng sớm thay vì buổi tối, vì lúc này cơ thể và tâm trí cảm thấy thoải mái nhất. Thức dậy sớm, uống một ít nước ép trái cây và sẵn sàng tập luyện, sẽ tạo thói quen thức dậy sớm, và sau đó, có thể làm tiếp những công việc thường ngày.

5. Tập luyện cùng với người thường xuyên tập thể dục

Thật là tuyệt vời để có một bạn đồng hành khi tập luyện. Càng nhiều bạn đồng hành, chúng ta càng có thêm động lực để tập luyện. Tuy vậy, cần chọn đúng người. Bởi vì nếu họ thường xuyên bỏ bê tập luyện, bạn cũng có xu hướng bỏ theo. Nhưng nếu bạn đồng hành tuân thủ việc tập luyện một cách cứng nhắc, sẽ là một thử thách đối với bạn.

Tốt nhất là tìm một người, vừa có thói quen tập luyện và cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, họ vẫn hiện diện bên bạn mỗi ngày. Hay nói cách khác là tìm một người nghiêm túc trong tập luyện, biết phấn đấu để đạt được mục tiêu, để bạn có thể bắt đầu tập luyện ngay với họ. Bạn đồng hành sẽ là người gián tiếp thúc đẩy việc tập luyện, và khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

6. Tin tưởng vào bản thân

Không điều gì có thể gây mất tập trung trong việc đạt các mục tiêu, kế hoạch nếu chúng ta biết tin tưởng vào bản thân. Tuy tự tin chưa thể bảo đảm là thành công, nhưng có thể giúp bạn đối diện với những thử thách.

Thể hiện sự kiên định trong 30 ngày, bằng cách bắt đầu tập luyện vào cùng một thời điểm, trong cùng một khoảng thời gian hay nhiều hơn, và không trì hoãn vì bất cứ lý do gì, sẽ giúp hình thành thói quen tập thể dục.

>>Tập thể dục 15 phút giảm 20% nguy cơ tử vong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 cách tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO