5 căn bệnh là nỗi ám ảnh của dân văn phòng

HT| 19/04/2022 07:00

Vì tính chất công việc bận rộn và phải tiếp xúc nhiều với máy tính, đồng thời ít vận động nên hầu hết dân văn phòng đều có nguy cơ mắc phải những "bệnh nghề nghiệp" này.

5 căn bệnh là nỗi ám ảnh của dân văn phòng

Thoái hóa đốt sống cổ

Đối với dân văn phòng, khoảng ⅓ thời gian trong ngày đều ngồi tại bàn làm việc. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều có thói quen ngồi gù lưng, khiến đốt sống cổ cúi về phía trước trong thời gian dài, khác với hình dạng vốn có của đốt sống cổ bình thường, lâu dần dễ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Cần lưu ý nếu thấy phần cổ cứng đơ, hoặc phát ra tiếng động khi lắc cổ, đây có thể là một số dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Bệnh về đường tiêu hóa

Có thể nói bệnh về đường tiêu hóa là bệnh thường gặp nhất ở những người làm văn phòng. Vì công việc bận rộn, dân văn phòng thường ăn uống qua loa, có khi ăn quá no có khi lại nhịn đói, còn thường ăn thức ăn bán bên ngoài không đảm bảo sức khỏe. Chính thói quen ăn uống thiếu lành mạnh này đã gây hại cho đường tiêu hóa, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp ở dân văn phòng như viêm dạ dày, loét dạ dày, táo bón...

Gan nhiễm mỡ

Ăn uống không điều độ, tiệc rượu xã giao, thường xuyên ăn đêm là tình trạng chung của đa số dân văn phòng hiện nay, bên cạnh đó hầu hết đều ít vận động, rèn luyện thể thao. Ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ lâu dài, lại không vận động để tiêu hao chúng, dần dần sẽ khiến mỡ tích tụ lại trong cơ thể, từ đó sinh ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Suy giảm thị lực

Dân văn phòng mỗi ngày đi làm đều gắn liền với máy tính, tuy giúp nâng cao hiệu suất công việc nhưng mỗi ngày nhìn màn hình máy tính liên tục trong thời gian dài sẽ gây hại cho mắt. Màn hình máy tính quá chói, thêm vào đó các tia sáng này lại có tính bức xạ, thế nên một số người sẽ cảm thấy cộm, khô mắt sau vài giờ làm việc. Cứ như thế sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi, thị lực giảm xuống đáng kể. Số lượng người “bốn mắt” cũng tăng mạnh vì nguyên nhân này.

Rụng tóc, dị ứng da

Tóc rụng quá nhiều là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất cho dân văn phòng. Công việc bận rộn, áp lực lớn, trạng thái tinh thần căng thẳng, phải tập trung suy nghĩ quá nhiều... là các nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng rụng tóc bất kể độ tuổi hay giới tính. Nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng này kéo dài dễ tạo thành nguy cơ hói đầu. Khi bật màn hình máy tính sẽ hình thành một trường tĩnh điện xung quanh, hút hầu hết bụi bẩn lơ lửng trong không khí của cả phòng làm việc vào đó. Vì chúng ta tiếp xúc gần với máy tính nên làn da sẽ bị kích ứng, đặc biệt là phần da mặt. Nhẹ thì làm khô da, sạm màu, nặng sẽ dẫn đến dị ứng, nổi mẩn ngứa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 căn bệnh là nỗi ám ảnh của dân văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO