4 thói quen hằng ngày làm tăng nguy cơ đột quỵ

HT| 19/02/2022 07:00

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đột quỵ, trong đó tác động lớn nhất là thói quen hằng ngày. Dưới đây là 4 điều có thể đẩy nhanh một cơn đột quỵ mà chúng ta nên tránh.

4 thói quen hằng ngày làm tăng nguy cơ đột quỵ

Uống rượu/bia quá mức

Người nghiện rượu/bia không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan do uống quá nhiều mà còn tăng nguy cơ đột quỵ. Uống quá nhiều rượu/bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu, mạch máu của nhiều người bị kích thích và huyết áp tăng lên đáng kể. Sau khi bị tác động bởi rượu/bia thì tính thẩm thấu của mạch máu giảm, đồng thời có thể xuất hiện các tổn thương và xơ cứng gây cản trở máu cung cấp cho não.

Hút thuốc nhiều

Hút thuốc nhiều trong một thời gian dài có thể là một yếu tố thúc đẩy đột quỵ. Khi hút thuốc, sự tích tụ quá nhiều các chất độc hại như hắc ín, nicotin trong thuốc lá sẽ đẩy nhanh bệnh mạch và xơ vữa động mạch. Từ đó không thể duy trì sự tuần hoàn bình thường của cơ thể, bệnh mạch máu não sẽ gây rối loạn chức năng não, và khả năng đột quỵ sẽ tăng cao.

Ăn quá nhiều

Dưới sự tích lũy hằng ngày của các hành vi ăn uống không đúng cách, khả năng béo phì cao và nhiều chỉ số của cơ thể cũng sẽ thay đổi. Ăn quá nhiều trong thời gian dài có thể đẩy nhanh đột quỵ. Có nhiều bệnh mãn tính làm tăng lượng đường trong máu, huyết áp và lipid máu, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu gây ra đột quỵ, có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý.

Thiếu vận động

Việc lười vận động sẽ dẫn đến béo phì, những người thừa cân sẽ dễ mắc bệnh hơn. Sau khi các chất béo tích tụ trong cơ thể và sự gia tăng độ nhớt của máu, các thành mạch máu sẽ hình thành huyết khối. Huyết khối sẽ rơi ra và gây tắc nghẽn và hẹp mạch máu. Việc cung cấp máu, oxy cần thiết cho não sẽ không đủ và đột quỵ có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 thói quen hằng ngày làm tăng nguy cơ đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO