SkyX Solar và Saigontel phát triển hơn 50MW công suất điện mặt trời áp mái

Ý Nhi| 19/03/2020 09:37

SkyX Solar và Saigontel vừa ký kết thỏa thuận liên doanh để xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp thuộc Saigontel và các bên liên kết. SkyX Solar là cổ đông lớn và chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các dự án của liên doanh.

SkyX Solar và Saigontel phát triển hơn 50MW công suất điện mặt trời áp mái

Liên doanh này sẽ cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo tối ưu, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm khí thải carbon mà không tốn thêm chi phí đầu tư, vận hành, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh chính không hề bị gián đoạn. Trước mắt, liên doanh này sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50MW công suất tại 10 khu công nghiệp, trong đó có 6 khu công nghiệp nằm ở miền Trung và miền Nam - nơi có mức độ bức xạ cao nhất. 

Không bị giới hạn bởi diện tích đất để xây dựng, các vấn đề về truyền tải hoặc giấy phép, nhu cầu phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam đang rất lớn do các công ty hàng đầu ngày càng chú trọng đến việc phát triển bền vững và quản lý các vấn đề về chi phí điện năng. Các dự án điện mặt trời áp mái được kỳ vọng phát triển trong 5-7 năm tới với công suất hơn 4.000MW - tiềm năng thực tế có thể lớn hơn mức này. 

Tuy nhiên, do giải pháp điện mặt trời áp mái còn non trẻ tại Việt Nam và luôn có những thách thức rất chuyên biệt, các công ty giàu kinh nghiệm chuyên ngành, am hiểu thị trường Việt Nam và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, các yêu cầu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như SkyX Solar được xem là đối tác tin cậy cung cấp các giải pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế đến các khách hàng và đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SkyX Solar và Saigontel phát triển hơn 50MW công suất điện mặt trời áp mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO