Siemens thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á

Lan Ngọc| 17/06/2023 02:40

Để thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tăng cường khả năng thích ứng, Tập đoàn Siemens AG (Đức) vừa công bố chiến lược đầu tư trị giá 2 tỷ euro tập trung phát triển năng lực sản xuất mới, các phòng thí nghiệm tiên tiến, trung tâm giáo dục và các cơ sở khác.

Siemens thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á

Đồng thời, Siemens cũng đã công bố việc xây dựng một nhà máy công nghệ cao tại Singapore để phục vụ cho các thị trường Đông Nam Á đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Ông Roland Busch - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens AG cho biết, công nghệ của Siemens đáp ứng các xu hướng tăng trưởng lâu dài, hỗ trợ khách hàng trở nên cạnh tranh hơn, có khả năng chống chịu và thích ứng hơn, phát triển bền vững hơn.

Siemens công bố chiến lược đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và tăng cường khả năng thích ứng là nhằm củng cố chiến lược kết hợp thế giới thực và thế giới số, đa dạng hóa và đưa hoạt động kinh doanh gần hơn với địa phương, tiếp tục khẳng định mạnh mẽ sự hiện diện trên toàn cầu nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng ở những thị trường tiềm năng nhất trên thế giới.

Theo dự kiến, khoản đầu tư dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng sẽ được Siemens tăng thêm khoảng 0,5 tỷ euro trong năm tài chính 2023 so với năm 2022, tập trung vào các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ vũ trụ ảo, nhằm củng cố vị trí hàng đầu của Siemens trong các công nghệ cốt lõi như mô phỏng, bản sao số, trí tuệ nhân tạo hoặc điện tử công suất, hỗ trợ phát triển nền tảng doanh nghiệp số.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở thị trường Đông Nam Á, Siemens đã công bố xây dựng một nhà máy công nghệ cao hoàn toàn mới tại Singapore, bằng cách sử dụng các công nghệ bản sao số kết hợp với công nghệ phần cứng thông minh, hiện đại hàng đầu của Siemens, giá trị đầu tư khoảng 200 triệu euro, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho việc kết nối để trình diễn các khả năng số hóa, tích hợp các quy trình sản xuất tự động hóa cao, tạo ra khoảng hơn 400 việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siemens thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO