SEA Games 31: Điểm nhấn Lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên

P.V| 13/05/2022 10:10

Sau nửa năm trì hoãn vì Covid-19, SEA Games 31 chính thức bắt đầu bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở rất nhiều môn, nhiều nội dung thi đấu. Các vận động viên chủ nhà Việt Nam thi đấu ở cả 40 môn thi đấu tại kỳ Đại hội năm nay, do đó sẽ luôn có sự chờ đợi về những tấm huy chương.

Cơn mưa lớn chiều qua gây chút khó khăn cho công tác chuẩn bị, nhưng không ảnh hưởng đến quá trình tổ chức Lễ khai mạc kéo dài 2 tiếng trên sân vận động Mỹ Đình.

Lễ khai mạc bắt đầu với chương trình "Việt Nam thân thiện", mở đầu bằng tiết mục giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng, và cuối cùng là thời khắc khai mạc SEA Games 31.

Bên cạnh hình ảnh cây lúa - biểu trưng cho nền văn minh lúa nước Đông Nam Á là cây tre thường thấy ở các làng quê Việt.

Tiết mục tiếp theo là màn múa hoa Sen - loài hoa tượng trưng cho con người và đất nước Việt Nam trong sáng, bao dung.

Nghệ sĩ đàn bầu Lệ Giang và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy kết hợp trình diễn các bản nhạc ở màn múa nón với tiêu đề "Đường đến Việt Nam".

Sau đó, đoàn các VĐV, cựu VĐV huyền thoại của Việt Nam thực hiện nghi thức châm đuốc, thắp sáng đài lửa SEA Games.

Trong ngày thi đấu 13/5/2022, ở nội dung kiếm thuật nữ, Việt Nam có 2 VĐV tham dự. VĐV Dương Thúy Vi đã giành HCV, Đặng Tiểu Bình đạt HCĐ.

VĐV Vũ Thành An xuất sắc giành HCV kiếm chém cá nhân nam.

Ngày thi đấu hôm nay, Đội đua thuyền Rowing Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công với 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Đến trưa 13/5, Đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 35 huy chương các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SEA Games 31: Điểm nhấn Lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO