Scubster - tàu lặn do người Việt thiết kế

28/06/2010 06:17

Đó là nhà thiết kế Trương Minh Lộc cùng người dẫn đầu dự án Stéphane Rousson đã giới thiệu một chiếc tàu lặn cá nhân chạy bằng sức người với tên gọi Scubster.

Scubster - tàu lặn do người Việt thiết kế

Vừa qua tại sự kiện Green Air Show tổ chức tại Paris, nhà thiết kế Trương Minh Lộc cùng người dẫn đầu dự án Stéphane Rousson đã giới thiệu một chiếc tàu lặn cá nhân chạy bằng sức người với tên gọi Scubster.

Chiếc tàu lặn có hình dáng thon dài như quả rocket này được làm toàn bộ bằng sợi cacbon. Phần thiết kế do Lộc đảm nhận và phần chế tạo do Rousson cùng nhóm kỹ sư đại học tiến hành tại một xưởng ở miền nam nước Pháp. 

Scubster có kích thước dài 4,2 x 2,4 x 1,5m, toàn thân được sơn màu vàng. Để đạt được tốc độ di chuyển 10km/h, Rousson sẽ phải dùng chân đạp lên 2 bàn đạp qua đó làm quay chân vịt ở 2 bên nhờ một cơ cấu bánh răng và dây cuaroa. Hệ thống điều khiển trong khoang lái giúp Scubster hướng lên, xuống, sang phải và trái cũng như bẻ góc, tiến lên phía trước hay lùi lại.

Mục tiêu của dự án là đưa Scubster tham dự trong cuộc đua tàu ngầm quốc tế vào năm tới. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại trung tâm nghiên cứu chiến tranh trên biển của hải quân Hoa Kì (NSWC), bang Maryland từ ngày 27 tháng 6 đến 1 tháng 7 năm 2011. Đây sẽ là lần đầu tiên cuộc đua có sự góp mặt của một đội đến từ Pháp. Dưới đây là một số hình ảnh về tàu lặn Scubster và lần thử nghiệm thành công tại bờ biển thành phố Nice thuộc Địa Trung Hải:

Mô hình tàu lặn Scubster:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Scubster - tàu lặn do người Việt thiết kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO