Nhiều cơ hội nhượng quyền thương hiệu giáo dục đầu đời Kindermusik

Hạ Thiên| 05/05/2021 05:00

Kindermusik Việt Nam đang tìm kiếm các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp để truyền cảm hứng cho trẻ em và các gia đình thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Mặc dù có nhiều cơ hội và lợi thế về nguồn lực, kinh doanh theo mô hình nhượng quyền vẫn gặp nhiều trở ngại, thách thức của nền kinh tế thị trường. Nhượng quyền lĩnh vực giáo dục đầu đời, giáo dục mầm non (early childhood education) lại càng khó khăn hơn vì đây là “vùng đất” mới, có những đặc thù khác biệt và tiêu chuẩn khắt khe.

Một tiết học Kindermusik

Một tiết học Kindermusik

Đầu tư giáo dục – đầu tư cho phát triển bền vững

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, năm học 2020-2021 có hơn 5,3 triệu trẻ mầm non đến trường, trong đó có gần 777.000 bé lớp nhà trẻ và 4,6 triệu trẻ mẫu giáo. Giáo dục phổ thông có hơn 17,5 triệu học sinh, trong đó có 8,7 triệu học sinh tiểu học.

Hiện có rất nhiều đơn vị, tổ chức tích cực nhượng quyền các thương hiệu giáo dục uy tín, lâu đời tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Bởi vì tiềm năng đầu tư lớn, độ mở của các chương trình giáo dục quốc tế cao, và nhu cầu của phụ huynh tìm kiếm những trải nghiệm mới cho con.

Nhu cầu tìm kiếm chương trình giáo dục đầu đời chất lượng cao cho trẻ tại Việt Nam là rất lớn

Nhu cầu tìm kiếm chương trình giáo dục đầu đời chất lượng cao cho trẻ tại Việt Nam là rất lớn

Theo khảo sát của ECEC, tại những nước phát triển, số lượng trẻ em trên thế giới tham gia các chương trình giáo dục đầu đời ở giai đoạn 1 tuổi là 34%, 2 tuổi là 46% và 5 tuổi là 90%. Trong khi đó, ở Việt Nam, nơi tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em lớn nhất Đông Nam Á, trung bình 1,5 triệu trẻ em sinh ra mỗi năm vào những năm gần đây 70% phụ huynh đăng ký cho trẻ tham gia khóa học giáo dục sớm khi được giới thiệu (Số liệu nghiên cứu thị trường năm 2018).

Hầu hết phụ huynh Việt Nam sẵn sàng đầu tư cho con vì đầu tư vào giáo dục được xem là khoản đầu tư luôn sinh lợi.

Ngay cả trong tác động của đại dịch Covid-19, trong khi  nhiều nền kinh tế rơi vào suy thoái, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng ở mức khá. Tạp chí The Economist tháng 8/2020 đã xếp Việt Nam trong top 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. 

Ước tính của Ngân hàng Thế giới cho thấy: “Tầng lớp trung lưu Việt Nam hiện xấp xỉ dân số của một số quốc gia trong nhóm ‘4 con Hổ Châu Á’ cộng lại. Đến 2045 chiếm trên 50% dân số, tức tương đương dân số Hàn Quốc”. Mỗi năm Việt Nam có hơn 1 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, và trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm, dịch vụ chất lượng quốc tế.

Nắm bắt xu hướng của thị trường và nhu cầu của làn sóng tìm kiếm môi trường giáo dục toàn diện và tốt nhất cho con, nhiều mô hình nhượng quyền thương hiệu giáo dục quốc tế đã nhanh chóng phát triển. 

Bảo chứng từ thương hiệu quốc tế

Được thành lập từ năm 1978, Kindermusik là chương trình âm nhạc và chuyển động hình thể hàng đầu thế giới dành cho trẻ nhỏ, từ sơ sinh (bốn tháng) đến năm tuổi. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, chương trình giáo dục giúp trẻ nhỏ phát triển trí não thông qua âm nhạc này đã được yêu thích bởi hàng triệu trẻ em và gia đình tại hơn 70 quốc gia.

kindermusik-4-6035-1620201105.jpg

Một lớp học Kindermusik

Giáo trình Kindermusik được xây dựng dựa trên nghiên cứu của các nhà tâm lý học, các chuyên gia thần kinh và các chuyên gia về sự phát triển trẻ em. Nghiên cứu này chứng minh rằng ngoài việc mang đến cho trẻ niềm vui, âm nhạc còn đem đến nhiều điều vô cùng bổ ích khác.

Âm nhạc giúp các tế bào não tạo kết nối bền vững và hiệu quả, giúp phát triển sự thông minh của trí não trẻ, bao gồm: Khả năng nhận thức; Kỹ năng ngôn ngữ & đọc hiểu; Vận động thể chất; Âm nhạc; Khả năng cảm quan; Kỹ năng tương tác xã hội.

Kindermusik Vietnam là đơn vị đại diện duy nhất của Kindermusik International, theo hình thức nhượng quyền độc quyền đồng thời cũng là trung tâm duy nhất tổ chức huấn luyện, đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế cho giáo viên Kindermusik tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Ánh Kim, Giám đốc Điều hành Kindermusik Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi đem được chương trình Kindermusik về Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự kỳ diệu của âm nhạc và tình yêu thương trẻ, chương trình Kindermusik sẽ  đồng hành cùng gia đình để xây dựng nền tảng vững chắc trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Chúng tôi mong muốn nhân rộng mô hình này trên khắp đất nước Việt Nam để trẻ em Việt Nam đều được thụ hưởng giá trị từ chương trình. Trên con đường đó, Kindermusik Việt Nam chào đón các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp cùng đam mê và chí hướng để truyền cảm hứng cho trẻ em và hàng triệu gia đình Việt Nam thông qua chương trình Kindermusik. Điều quan trọng nhất khi đầu tư vào giáo dục là tầm nhìn bền vững và cái tâm mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho những thế hệ tương lai của con em chúng ta”.

Chương trình Kindermusik mang cả tính giáo dục và giải trí, tính đa quốc gia và đa văn hoá, hội tụ những giá trị bền vững, nhân văn là những lợi thế để nhân rộng mô hình này trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều cơ hội nhượng quyền thương hiệu giáo dục đầu đời Kindermusik
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO