Vở ballet “Kẹp hạt dẻ” trở lại cùng khán giả TP.HCM

T.N| 07/12/2022 06:11

Vở ballet "Kẹp hạt dẻ” nổi tiếng của Tchaikovsky, từ lâu luôn gắn liền với dịp lễ Giáng sinh, lần này sẽ trở lại với phiên bản vũ kịch lộng lẫy đẹp mắt và lung linh màu sắc cổ tích vào các tối 9-10-11/12/2022 tại Nhà hát Thành phố.

Vở diễn được bắt đầu với không khí tưng bừng của một bữa tiệc Giáng sinh và kết thúc bằng việc Clara - cô con gái xinh đẹp nằm ngủ dưới gốc cây thông Noel. Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) trở lại với phiên bản vũ kịch lộng lẫy đẹp mắt và lung linh màu sắc cổ tích vào các tối 9-10-11/12 tại Nhà hát Thành phố.

Kẹp hạt dẻ bắt đầu với bữa tiệc mừng Giáng sinh linh đình của một gia đình giàu có. Khi tiệc tan, khách mời đã về, cô con gái Clara giữ nguyên tâm trạng phấn khích, háo hức của buổi tiệc đi vào giấc ngủ và lạc vào một giấc mơ vô cùng kỳ ảo. Nơi đó, các dụng cụ làm bếp sống động, biết nhảy múa, dẫn đầu là nutcracker (một dụng cụ cầm tay để làm vỡ lớp vỏ các loại hạt)... Dẫn đầu của những dụng cụ này là Nutcracker (Kẹp hạt dẻ) - một thiết bị cầm tay nhỏ để bẻ các loại hạt lớn.

Nhà hát TP. Hồ Chí Minh là một địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm vở ballett tuyệt với này. Công trình Nhà hát TP. Hồ Chí Minh được ra mắt vào năm 1900 với vở opera Samson và Delilah của Saint-Saens.

Nhà hát Thành phố là một địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm vở ballett tuyệt với này. Công trình Nhà hát Thành phố được ra mắt vào năm 1900 với vở opera SamsonDelilah của Saint-Saens

Sau chiến thắng với đội quân của vua Chuột, Kẹp hạt dẻ hiện thân là một hoàng tử đẹp trai và đưa Clara vào một cuộc hành trình xuyên qua thế giới thần tiên mùa đông, vương quốc của bánh kẹo Giáng sinh... Màn múa "pas de deux" nổi tiếng kết thúc hành trình kỳ ảo và hấp dẫn, Clara tỉnh dậy và còn đang băn khoăn những gì xảy ra là thực tế hay là một giấc mơ.

Phiên bản này đã được biên đạo và dàn dựng bởi nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy, Johanne Jakhalin Constant, đây là phiên bản đặc biệt dành riêng cho HSBO và đã trở thành một bữa tiệc nghệ thuật đúng vào tháng 12 hằng năm tại TP.HCM. Clara sẽ do nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang thể hiện và Kẹp hạt dẻ do nghệ sĩ ưu tú Hồ Phi Điệp đảm nhận.

Kẹp hạt dẻ là một chương trình đặc biệt nhất trong số các vở ballet của HBSO với sự tham gia biểu diễn trực tiếp âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng nữ HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch.

Với số lượng nghệ sĩ hùng hậu của HBSO, cùng với những phục trang lộng lẫy và ánh sáng lung linh, huyền ảo, tất cả hứa hẹn tạo nên một buổi biểu diễn lộng lẫy, hoàn hảo và đáng nhớ cho người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vở ballet “Kẹp hạt dẻ” trở lại cùng khán giả TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO