Tham vọng mới của Netflix

Lê Phan| 14/05/2021 01:19

Netflix sẽ phát hành bộ phim kinh dị "Army of the dead" của đạo diễn Zack Snyder tại các cụm rạp, trong đó có Cinemark - cụm rạp lớn nhất của Mỹ trước khi trình chiếu trực tuyến, điều chưa từng có tiền lệ trước nay.

Tham vọng mới của Netflix

"Army of the dead" - bộ phim của đạo diễn Zack Snyder được Netflix phát hành tại rạp trước khi chiếu trên hệ thống

Nhận định về màn hợp tác này của Netflix với các cụm rạp, Variety cho rằng Covid-19 đã biến “những kẻ thù không đội trời chung trở thành bạn”. Một nhận xét khá hài hước nhưng phản ánh chính xác mối quan hệ giữa Netflix và các rạp chiếu phim bởi trước đó, Netflix được xem là nguyên nhân gây ra cái chết cho các rạp chiếu khi thúc đẩy việc khán giả tăng cường trải nghiệm thưởng thức phim tại nhà.

Theo hướng đi mới của Netflix, Army of the dead được phát hành tại các cụm rạp lớn trong vòng một tuần, từ ngày 14/5/2021 trước khi đưa lên nền tảng trực tuyến vào ngày 21/5/2021. Đáng chú ý, Cinemark đã đồng ý phát hành bộ phim, đưa Army of the dead trở thành tác phẩm đầu tiên của Netflix được công chiếu rộng rãi tại chuỗi rạp lớn. Phim sẽ ra mắt tại 200 địa điểm thuộc hệ thống rạp Cinemark và thêm khoảng 600 rạp thuộc các nhà phát hành khác. Trước đây, các cụm rạp từ chối phát hành phim của Netflix vì đơn vị này không đáp ứng quy định về thời lượng chiếu rạp tối thiểu trước khi đưa lên trực tuyến.

Phía Netflix cần rút ngắn thời gian trong khi các cụm rạp buộc phim phải đáp ứng tối thiểu cách 3 tháng từ ngày ra rạp đến ngày phát hành online. Điều này không quan trọng đối với Netflix vì từ lâu, đơn vị này đã khẳng định rằng họ không cần dựa vào doanh thu bán vé. Trong quá khứ, chỉ có một thời điểm Netflix khao khát đưa các phim độc quyền của công ty ra rạp nhằm đáp ứng đủ tiêu chí của giải Oscar như phim Roma hay The Irishman.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh xuất hiện, mọi thứ đều thay đổi. Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào các hãng phim lớn và các nhà rạp, buộc họ phải thương lượng với Netflix và các nền tảng trực tuyến khác để tiêu thụ phim khi rạp bị đóng cửa.

Justin McDaniel - Phó chủ tịch cấp cao của Cinemark cho biết, công ty rất mong được hợp tác với Netflix. “Cinemark rất vui được hợp tác với Netflix trong lần phát hành rộng rãi đầu tiên, hy vọng mang đến cho những người yêu điện ảnh cơ hội xem Army of the dead tại các rạp của chúng tôi trên khắp nước Mỹ”.

Cú bắt tay lần này chắc chắn sẽ mở ra nhiều trang mới cho điện ảnh hậu Covid-19, khi bản thân Netflix giờ đây cũng bắt đầu chịu sự cạnh tranh không nhỏ từ nền tảng Disney+ và chịu lỗ trong suốt thời gian dài, cũng như sự kiểm duyệt gắt gao từ một số quốc gia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tham vọng mới của Netflix
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO