Tài trợ 1,5 tỷ đồng cho nhà làm phim trẻ

Minh Khôi| 22/04/2021 05:57

Mùa 3 Dự án phim ngắn CJ 2021 chính thức trở lại từ tháng 4/2021 nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ, tài trợ ngân sách làm phim lên đến 1,5 tỷ đồng đồng thời hỗ trợ kinh phí đưa tác phẩm hoàn chỉnh tham dự Liên hoan phim (LHP) duốc tế uy tín.

Tài trợ 1,5 tỷ đồng cho nhà làm phim trẻ

Đông đảo các bạn trẻ háo hức tham gia mùa 3 cuộc thi

Dự án phim ngắn CJ 2021 dành cho công dân Việt Nam từ 18 đến 40 tuổi, hướng đến những bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, những người đam mê điện ảnh nhưng chưa có kinh phí để làm phim ngắn cho riêng mình.

Dự án trải qua 3 giai đoạn. 

- Giai đoạn 1, từ 15/4 đến 18/5: Thí sinh gửi hồ sơ đăng ký bao gồm: 1 phim ngắn hoặc phim dài thực hiện trong vòng 3 năm gần đây, đơn đăng ký tham dự, đề cương chi tiết và kế hoạch sản xuất cho bộ phim dự định thực hiện trong dự án này. 

Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn 10 dự án tiềm năng nhất để thuyết trình trước Hội đồng thẩm định. Kết thúc giai đoạn 1, 5 dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ làm phim.

- Giai đoạn 2 từ 24/6 đến 24/11: 5 nhóm/thí sinh xuất sắc nhất sẽ chủ động triển khai kế hoạch làm phim trong phạm vi ngân sách được duyệt cùng với sự tư vấn và định hướng của các thành viên trong Hội đồng thẩm định để có tác phẩm phù hợp với tiêu chí của các LHP Quốc tế.

- Giai đoạn 3, tháng 1/2022: Các phim ngắn hoàn chỉnh sẽ được trình chiếu và vinh danh tại Lễ trao giải. Ngoài ra, các thí sinh sẽ được giao lưu với các chuyên gia và các nhà làm phim độc lập đến từ Hàn Quốc.

Các tác phẩm dự thi gồm tất cả các chủ đề, thể loại được Luật Điện ảnh cho phép. Tuy nhiên, ban tổ chức không nhận thể loại phim tài liệu và phim hoạt hình.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Hội đồng thẩm định năm nay còn có sự tham gia của nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và đạo diễn Trần Thanh Huy. 

Dong-dao-cac-ban-tre-hao-huc-t-8895-1629

Lần đầu tham gia với vai trò thành viên Hội đồng thẩm định, đạo diễn phim “Ròm” cho biết: “Là một nhà làm phim độc lập, trải qua các giai đoạn khó khăn khi chập chững chạm ngõ điện ảnh nên tôi hiểu làm phim thử thách như thế nào. Tôi hy vọng với những kinh nghiệm của mình có thể hỗ trợ tối đa cho các bạn thí sinh trong cuộc thi này.”

Được khởi xướng từ năm 2018, trải qua 2 mùa tranh tài, Dự án phim ngắn CJ đã nhận về hơn 500 tác phẩm dự thi gửi về với nhiều thể loại, đa dạng về chủ đề và những câu chuyện sâu sắc, mang đậm tính nhân văn về những lát cắt trong cuộc sống.

Các phim ngắn hoàn chỉnh đã được lựa chọn trình chiếu và tranh giải tại hơn 50 LHP lớn nhỏ trên thế giới. Đặc biệt, phim ngắn “Một khu đất tốt” của đạo diễn Phạm Ngọc Lân (mùa 1) đã được lựa tranh giải tại LHP Berlin 2019 (Đức), tác phẩm “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân (mùa 1) xuất sắc đoạt giải Illy tại Tuần Lễ Đạo Diễn nằm trong khuôn khổ LHP Cannes 2019 (Pháp) và bộ phim “Mây nhưng không mưa” của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy (mùa 2) lọt top 12 phim ngắn tranh giải thưởng hạng mục Orizzonti Short tại LHP Venice 2020. 

Bên cạnh đó, các phim ngắn “Ngọt, mặn” của đạo diễn Dương Diệu Linh (mùa 1) và “Bình” của đạo diễn Phạm Quốc Dũng (mùa 2) đã có buổi Công chiếu thế giới (World Premiere) và tranh giải hạng mục phim ngắn Wide Angle tại LHP Quốc tế Busan (Hàn Quốc) vào năm 2019 và 2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tài trợ 1,5 tỷ đồng cho nhà làm phim trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO