Phim rạp cuối tuần: Kiều hụt hơi từ vạch xuất phát

Minh Khôi| 09/04/2021 05:33

Là phim Việt duy nhất ra rạp, Kiều chưa thể làm hài lòng kỳ vọng từ khán giả với rất nhiều tiếc nuối.

Kiều

phim-kieu-4237-1617953930.jpg

Được lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, phim Kiều chọn lát cắt sau khi Kiều bán mình chuộc cha bị Mã Giám Sinh và Tú Bà lừa vào lầu xanh. Với tài “cầm kỳ thi họa”, trở thành kỹ nữ tài sắc vẹn toàn khiến cho bao kẻ si mê, Kiều rơi vào vòng xoáy cuộc tình tay ba với Thúc Sinh và Hoạn Thư với bao nỗi tủi nhục, ê chề.

Phim Kiều có ý tưởng và thông điệp nhân văn khi đề cao khát vọng tự do, khát khao yêu và được yêu của người phụ nữ. Bộ phim cũng có cho thấy nỗ lực và tâm huyết của ê-kíp. Nhưng đáng tiếc, trong lần đầu thử sức trong vai trò đạo diễn Mai Thu Huyền bộc lộ rất nhiều điểm yếu khiến Kiều trở nên rời rạc, chắp vá và đôi khi, sự phô bày cảnh nóng khiến khán giả khó chịu.

Đánh giá: 5/10.

Voyagers (tựa Việt: Bản năng hoang dại)

Voyagers quy tụ những gương mặt trẻ đầy triển vọng của Hollywood như: Lily-Rose Deep, Tye Sheridan, Fionn Whitehead, Isaac Hempstead Wright… và đặc biệt là nam tài tử Colin Farrell, phim được đạo diễn bởi Neil Buger - cha đẻ của phần phim Divergent (tựa Việt: Dị biệt). 

Ban-nang-hoang-dai-9774-1617953930.jpg

Phim là hành trình thám hiểm một hành tinh xa xôi của một nhóm thanh thiếu niên được nuôi dưỡng để phục vụ cho mục đích khai thác trí tuệ và chấp nhận sai khiến. Nhưng khi họ phát hiện ra bí mật được che giấu đằng sau nhiệm vụ cao cả này, tất cả bắt đầu kháng cự lại việc huấn luyện và bắt đầu để bản năng nguyên thuỷ lấn chiếm cảm xúc. 

Dù sở hữu dàn diễn viên tốt cùng tiền đề đầy hứa hẹn nhưng Voyagers đã không thể khai thác được sự hấp dẫn tiềm năng đó. Phim chỉ dừng lại ở mức xem được.

Đánh giá: 6/10

Demon Hunter (tựa Việt: Bàn tay diệt quỷ)

Sau khi tình cờ sở hữu “Bàn tay diệt quỷ”, võ sĩ MMA Yong Hoo đã dấn thân vào hành trình trừ tà, trục quỷ, đối đầu với Giám Mục Bóng Tối - tên quỷ Satan đột lốt người. Sự thật về cái chết của cha Yong Hoo, nguyên nhân anh trở thành “người được chọn” dần hé lộ.

ban-tay-diet-quy-jpeg-2720-1617953930.jp

Demon Hunter gây chú ý với sự góp mặt của bộ ba nam thần xứ kim chi: Park Seo Joon, Woo Do Hwan, Choi Woo Sik cùng thể loại kinh dị kết hợp hành động. 2.291 người dùng trên IMDb chấm phim số điểm 6,2/10. Phim cũng từng được phát hành tại Mỹ, Canada, Úc và Nezealand. Nếu là fan của dòng phim kinh dị, bộ phim này là lựa chọn không tồi.

Đánh giá: 6,5/10. 

‎Dreambuilders (tựa Việt: Nào mình cùng mơ)

Phim là chuyến hành trình đầy màu sắc của cô bé Minna vào xứ sở của những giấc mơ, nơi có những “thợ xây mơ” dễ thương và rộn chuyện. Cuộc sống của Minna đảo lộn khi cha cô quyết định lập gia đình mới. Cô em gái Jenny mới đến là một “hot Instagram” khó ưa. Minna quyết định xâm nhập và điều khiển giấc mơ, dạy cho Jenny một bài học. Và những màu nhiệm cũng như sự cố không ngờ đã xảy đến với “công xưởng giấc mơ”.

Nao-minh-cung-mo-2675-1617953931.jpg

Phim chỉ nhận được đánh giá ở mức trung bình với 60% tích cực từ 10 người dùng trên Rotten Tomatoes. Tương tự, hơn 700 khán giả trên IMDb cũng cho bộ phim số điểm tương tự. Điều này cũng dễ hiểu bởi đâu đó, khán giả thấy phảng phất những ý tưởng của hãng Pixar.

Đánh giá: 6/10. 

Josee, The Tiger And The Fish (tựa Việt: Josee: Khi nàng thơ yêu)

Lần thứ 3 được đưa lên màn ảnh rộng, chuyển thể từ truyện ngắn được yêu thích của tác giả Seiko Tanabe, phim xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Josee, một cô gái 24 tuổi khuyết tật, sống cùng bà và vô cùng khép kín với cuộc sống bên ngoài. Định mệnh khi cô được cậu sinh viên Tsuneo cứu trong một tai nạn. Tình cảm cô dành cho Tsuneo đi từ sự cảnh giác đến cảm nhận được lòng chân thành của đối phương. 

Josee-Khi-nang-tho-yeu-5030-1617953931.j

Thời điểm phát hành tại Nhật, phim đứng vị trí thứ 9 trong tuần đầu công chiếu, đồng thời có hai đề cử Phim hoạt hình xuất sắc tại Mainichi Film Awards và Japan Academy Film Prize. Phim được đánh giá có độ phủ khán giả rộng, trải dài từ dưới 18 lên đến trên 45. 

Đánh giá: 7,5/10. 

Mortal Kombat (tựa Việt: Cuộc chiến sinh tử)

Được phát triển từ tựa game nổi tiếng, phim xoay quanh võ sĩ Cole Young, người mang trên mình một vết chàm rồng đen bí ẩn - biểu tượng của Mortal Kombat. Cole Young không hề biết về dòng máu bí ẩn đang chảy trong người anh, hay vì sao anh lại bị tên sát thủ Sub-Zero săn lùng. Vì sự an nguy của gia đình, Cole cùng với một nhóm những chiến binh đã được tuyển chọn để tham gia vào một trận chiến đẫm máu nhằm chống lại những kẻ thù đến từ Outworld.

cuoc-chien-sinh-tu-3918-1617953931.jpg

Nhận điểm số 7,4/10 từ 540 người dùng trên IMDb, nhiều bài phê bình chỉ ra phim có mở đầu khá thú vị. Tuy nhiên, diễn tiến sau đó cho thấy, đây đơn thuần là một bộ phim hành động giải trí có nhịp độ nhanh. Tất nhiên, trong bối cảnh Covid-19, thì điều khán giả cần chính là những bộ phim mãn nhãn và không cần suy nghĩ nhiều như vậy.

Đánh giá: 7,5/10.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp cuối tuần: Kiều hụt hơi từ vạch xuất phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO