Phim cuối tuần 30-4: Trạng Tí và Thiên thần hộ mệnh so kè

Minh Khôi| 30/04/2021 02:36

Đều là những dự rất được chờ đợi, của các nhà làm phim tên tuổi không ngạc nhiên khi Thiên thần hộ mệnh và Trạng Tí đang có cuộc chạy đua sít sao tại phòng vé

Trạng Tí phiêu lưu ký 

Phim là chuyến phiêu lưu vượt ngoài trí tưởng tượng của bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo. Trên hành trình khám phá bí ẩn về cha Tí, họ cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách, rắc rối, hiểu lầm, tai nạn và thậm chí là cả việc bị bắt cóc. Nhưng, nhờ những trải nghiệm và có bạn bè bên cạnh những lúc khó khăn, Tí dần hoàn thiện tính cách bản thân, bớt háo thắng và biết quan tâm đến người khác đồng thời hiểu rằng, cái lý đôi khi không quan trọng bằng cái tình mà con người dành cho nhau. Bộ phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh có sự tham gia của: Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long, Trần Đức Anh, NSƯT Trung Anh, Phi Phụng, NSƯT Quang Thắng, Hiếu Hiền, Oanh Kiều... 

trang-ti-3198-1619796987.jpg

Sau những lùm xùm liên quan đến họa sĩ Lê Linh, Trạng Tí gặp ít nhiều bất lợi trước làn sóng tẩy chay của một bộ phận khán giả. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công tâm đây là một bộ phim chỉn chu, chất lượng từ bối cảnh, âm nhạc, diễn xuất của dàn diễn viên. Điểm trừ của phim có lẽ là phần kịch bản chưa có quá nhiều bất ngờ và cốt truyện tương đối đơn giản. Tuy nhiên, vì phim gắn nhãn P (dành cho mọi đối tượng khán giả) nên chủ đích này của ê-kip là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận. 

Đánh giá: 8,5/10

Thiên thần hộ mệnh

Phim bắt đầu từ cái chết đầy ám ảnh do tự tử của cô ca sĩ hạng A Lam Phương, bên cạnh là con búp bê tên Yuki sau khi clip sẽ bị phát tán. Ngay lập tức, cảnh sát đã tìm đến Mai Ly (Trúc Anh), người đã đi cùng Phương ngày hôm ấy, cũng là ca sĩ hát bè cho cô. Sau cái chết của Phương, Ly thỉnh thoảng hay nhìn thấy cô hiện về, lại còn trông thấy những hiện tượng ma quái. 6 tháng sau đó, Ly cố gắng tìm đường thay đổi sự nghiệp khi tham gia một cuộc thi ca hát. Cùng thời điểm, cô bắt đầu tham gia vào hội “nuôi” búp bê với mong muốn đạt được những tham vọng. Bức màn bí ẩn từ đó, dần dần lộ diện. 

thien-than-ho-menh-6276-1619796987.png

Thiên thần hộ mệnh mang đúng sở trường và phong cách của đạo diễn Victor Vũ – thể loại phim tâm linh, pha màu sắc kinh dị. Lợi thế về những khuôn hình duy mỹ, chăm chút cho dàn diễn viên với diễn xuất khá đều tay, các cú twist hay chăm chút cho phần âm nhạc tiếp tục được phát huy. Tuy nhiên, trong dự án này kịch bản phim chưa thật sự lôi cuốn bởi câu chuyện đôi khi được mô tả dài dòng, có phần rối rắm. Và, quan trọng nhất thông điệp bộ phim chưa được lột tả một cách rõ nét. Khán giả ra rạp một phần vì thương hiệu Victor Vũ, một phần khác tò mò thế giới búp bê Kumanthong được đưa lên màn ảnh rộng nhưng có lẽ chưa được thỏa mãn hoàn toàn. 

Đánh giá: 7/10. 

The Last Warrior: Root of Evil (tựa Việt: Chiến binh cuối cùng: Cội nguồn của quỷ) 

Bộ phim của điện ảnh Nga thuộc thể loại hành động, phiêu lưu là gia vị lạ trong dịp lễ 30-4 năm nay. 

chien-binh-cuoi-cung-jpg-8856-1619796987

Hòa bình đã được thiết lập tại Belogorie sau khi cái ác bị đánh bại và Ivan đang tận hưởng sự nổi tiếng mà anh xứng đáng. Không chỉ có được sự tín nhiệm từ gia đình, bạn bè và những điều mới lạ từ thế giới hiện đại đã mang tới cho anh một cuộc sống thoải mái, Ivan còn may mắn sở hữu thanh gươm phép thuật giúp việc di chuyển giữa hai thế giới trở nên thuận tiện hơn. Song, sự trỗi dậy của một ác quỷ cổ đại đã đe dọa thế giới ma thuật, Ivan quyết định hợp tác với những người bạn cũ và đối thủ của mình để bắt đầu cuộc hành trình dài tới vùng không gian mới, nhằm tìm cách đánh bạn kẻ thù cũng như trả lại hòa bình cho Belogorie.

Chiến binh cuối cùng không nhận được đánh giá quá cao khi ra mắt tại thị trường quốc tế. Trên IMDb, phim nhận điểm số 5,8/10 từ 481 người dùng. Phim có độ tuổi khán giả trải rộng, từ dưới 18 đến trên 45 trong đó tập trung nhiều nhất từ 30-44 tuổi. Phim hiện đạt doanh thu hơn 28 triệu USD doanh thu toàn cầu, chủ yếu đến từ thị trường Nga và một số quốc gia độc lập (CIS) kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 1-2021.

Đánh giá: 6,5/10. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim cuối tuần 30-4: Trạng Tí và Thiên thần hộ mệnh so kè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO