PVcomBank hợp tác IBM nâng cao dịch vụ ngân hàng số

H.Ng| 14/06/2023 07:21

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và IBM đã hợp tác trong việc tăng tốc độ hiện đại hóa, ứng dụng tích hợp linh hoạt làm nền tảng cho các dịch vụ ngân hàng số, thông qua việc triển khai IBM Cloud Pak for Integration (CP4I).

PVcomBank hợp tác IBM nâng cao dịch vụ ngân hàng số

Hướng dẫn đầu tư cho chuyển đổi số toàn cầu do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) phát hành vào tháng 10/2022 cho rằng, ngành ngân hàng được dự báo sẽ có tỷ lệ tăng trưởng đáng kể về các khoản chi tiêu cho chuyển đổi số, với mức tăng trưởng trung bình (CAGR) trong mỗi 5 năm là 19,4%. Ngành dịch vụ đầu tư và chứng khoán được xếp vị trí kế tiếp, dự kiến có mức CAGR đạt 20,6%. Trong khi đó, Việt Nam được cho là một trong những nước có hiệu suất tốt nhất thế giới trong lĩnh vực ngân hàng số, với khoảng 15 nghìn tỷ đồng (631,18 triệu USD) được đầu tư vào chuyển đổi số. 

Để thực hiện chuyển đổi mô hình dữ liệu, xử lý kết nối, thực hiện định tuyến tin nhắn, chuyển đổi các giao thức truyền thông và có thể quản lý tổ hợp nhiều yêu cầu khác nhau, PVcomBank đã sử dụng IBM CP4I như một nền tảng công nghệ cho hệ thống trục tích hợp (Enterprise Service Bus - ESB) của ngân hàng.

Hệ thống ESB đảm bảo tính kết nối, an toàn và bảo mật thông tin, liên tục nâng cao hiệu suất hệ thống, cho phép ngân hàng tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc triển khai dự án, đồng thời đảm bảo tính tương thích và đồng bộ của các tiêu chuẩn kỹ thuật. 

Với giải pháp CP4I làm cơ sở, nền tảng tích hợp lai hiện nay cho phép PVcomBank kết nối các ứng dụng đám mây và vật lý, bảo vệ tính toàn vẹn của dữ liệu trong quá trình truyền tải, với kiến trúc tích hợp linh hoạt được rút ra từ hàng trăm tương tác của khách hàng và ghi nhận những thay đổi đáng kể ảnh hưởng đến môi trường tích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PVcomBank hợp tác IBM nâng cao dịch vụ ngân hàng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO