Xe vào rạp phim

THỤY KHA| 21/04/2015 04:28

Fast & Furious 7 tiếp tục trở thành bộ phim thành công của các hãng xe trong xu thế "quảng cáo thương hiệu kép".

Xe vào rạp phim

Fast & Furious 7 tiếp tục trở thành bộ phim thành công của các hãng xe trong xu thế "quảng cáo thương hiệu kép".

Đọc E-paper

Trong Fast & Furious 7, nhân vật nữ Letty Ortiz (do diễn viên Michelle Rodriguez thủ vai) cứu Brian O'Conner (vai diễn của tài tử Paul Walker) sắp rơi từ một vách núi với một chiếc Dodge Challenger R/T 2015. Người xem tại nhiều rạp phải bật dậy vỗ tay nhiệt liệt cho cảnh quay đầy kịch tính này.

Cũng phải nói thêm rằng, Fast & Furious 7 đã chi phần lớn số tiền trong ngân sách 250 triệu USD cho dàn xế xịn trong phim, đồng thời cho phá nát 230 chiếc xe hơi cho bộ phim về đua xe tốc độ để có được những cảnh quay ấn tượng.

Thành công của Fast & Furious 7 là ví dụ tiêu biểu cho xu hướng "quảng cáo thương hiệu kép": đưa người xem tới rạp và đưa khán giả ra đại lý mua xe.

"Các thương hiệu xe hơi và nhà phân phối nhìn chung đang trở nên thông minh hơn khi kết nối con người với các nhân vật. Khiến các mẫu xe trở nên có hồn và xây dựng sự kết nối cảm xúc", Lincoln Merrihew, Phó chủ tịch Hãng Truyền thông Millward Brown Digital, nói.

Hãng xe Đức BMW từng ra mắt xe Z3 trong phim Golden Eye 007 và trở thành dòng xe thành công nhất mọi thời đại của BMW. Từ đó cho đến nay, nhiều hãng xe đã tích cực đưa các thiết kế mới lên phim ảnh Hollywood như một cách khuếch trương hiệu quả nhất.

Đặc biệt, trong xu hướng marketing mới, các thương hiệu xe cần phải trở thành một phần của nội dung mà người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Millennial, quan tâm.

"Về mặt xây dựng thương hiệu, cần nội dung và cách kể chuyện. Nó đã trở thành một điều cần thiết cho tất cả các nhãn hiệu, đặc biệt là ô tô", Ruben Igielko-Herrlich, sáng lập Propaganda GEM, nhận định. Propaganda GEM là công ty quảng cáo đã đưa các dòng xe Audi vào hai bộ phim bom tấn Transporter và Iron Man.

Hiệu quả của quảng cáo trên phim ảnh khiến Audi hào hứng tài trợ cho cả bộ phim đậm màu sắc giới tính Năm mươi sắc thái Grey. Trong khi đó, dòng xe Chevrolet của General Motors tiếp tục xuất hiện trong loạt phim Transformers. Không chỉ xuất hiện trong các cảnh quay hấp dẫn, các hãng xe đang chú ý tới việc "nhân cách hóa" cho các dòng xe mới trong phim.

Giám đốc marketing của Fiat Chrysler, Olivier Francois đã hợp tác với 9 bộ phim với những spot quảng cáo thương hiệu kép trong các bộ phim Godzilla, Unbroken đến Fast Five. "Trong tất cả các tập Transformers, xe Chevrolet đều đóng vai anh hùng. Những bộ phim này đã giúp chúng tôi giới thiệu xe trước khán giả trẻ toàn thế giới", Tim Mahoney, cựu Giám đốc Marketing của Chevrolet cho biết.

Ford Motor cũng hợp tác với hãng DreamWorks trong bộ phim Need for Speed vào năm 2014 nhằm giới thiệu chiếc Mustang đặc biệt thế hệ thứ tư cũng như Mustang thế hệ thứ 5. Đặc biệt, phần tiếp theo sẽ được quay tại Trung Quốc với các ngôi sao Trung Quốc. Đây là kế hoạch để Ford đưa Mustang vào thị trường tỷ dân này.

>Những kỷ lục bất ngờ từ Fast & Furious 7
>Dàn xế "khủng" trong Fast and Furious 7

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe vào rạp phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO