Quảng cáo trên Google

THANH TÂM (Theo Forbes)| 01/04/2011 09:17

Google là trang tìm kiếm lớn nhất thế giới, chiếm hơn 65% thị phần, nên có sức mạnh to lớn trong "trận chiến thông tin". Khách hàng quảng cáo trên Google mong muốn thu hút quan tâm của người tiêu dùng và kiểm soát hình ảnh doanh nghiệp được công bố trên thị trường.

Quảng cáo trên Google

Google là trang tìm kiếm lớn nhất thế giới, chiếm hơn 65% thị phần, nên có sức mạnh to lớn trong "trận chiến thông tin". Khách hàng quảng cáo trên Google mong muốn thu hút quan tâm của người tiêu dùng và kiểm soát hình ảnh doanh nghiệp được công bố trên thị trường.

Xem E Paper số 136

Khi dầu tràn lênh láng tại vịnh Mexico, Công ty dầu khí BP của Anh công bố chi 100 triệu USD quảng cáo trên tivi để kềm hãm sự sụp đổ hình ảnh thương hiệu.

Con số đó ấn tượng nhưng không đến nỗi gây bất ngờ. Điều đáng chú ý là trước thảm họa, hãng này thường bỏ ra 57.000 USD/tháng cho quảng cáo trên trang tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới Google, nhưng trong tháng 6 cao điểm thì đã chi đến 3,6 triệu USD.

Đây là khoản đầu tư quá nặng, thậm chí với tập đoàn giàu sụ đang cần củng cố danh tiếng như BP. Bởi vì, tổng chi tiêu quảng cáo năm 2009 của hãng là 94 triệu USD, nhưng chỉ trong sáu tháng đầu năm 2010 đã cán mức 78,7 triệu USD, theo Kantar Media.

Sau khi tai nạn xảy ra BP mua hàng chục từ khóa như “tràn dầu”, “rỏ rỉ”, “thảm họa” của Google AdWords. Khi người truy cập internet tò mò và dò tìm thông tin về vụ tràn dầu bằng cách gõ những từ khóa đó trên trang tìm kiếm Google, thì bên trên kết quả tìm kiếm thông thường sẽ có đường dẫn đến website của BP.

BP đánh giá thấy Google có sức mạnh trong "trận chiến thông tin", “danh tiếng doanh nghiệp” và “quan tâm của cộng đồng”, nên dấn thân mạnh vào Google AdWords để “là người chịu trách nhiệm thông báo chi tiết những gì đang diễn ra, chứ không nằm chờ thiên hạ lôi mình ra chỉ trích”...

Tổng cộng hóa đơn quảng cáo sáu tháng đầu năm 2010 của Google là 574 triệu USD. Nhiều tập đoàn toàn cầu đang trả hàng triệu USD/tháng, nhưng cũng có những công ty khổng lồ chi rất khiêm tốn cho kênh quảng cáo hiện đại này.

Trong tháng 6/2010, cùng thuộc nhóm “khách hàng vàng” của Google với BP có Expedia 5,9 triệu USD, Amazon 5,8, eBay 4,2 triệu USD và AT&T Mobile.

Là công ty quảng cáo lớn thứ ba Hoa Kỳ với 2,8 tỷ USD cho tất cả các phương tiện truyền thông năm 2009, AT&T đã chi hơn 5 triệu USD cho AdWords tháng 6 để hỗ trợ sự ra đời của iPhone 4. Điểm chung của các khách hàng quảng cáo nhiều nhất trên Google là lệ thuộc vào dòng chảy thông tin trên trang tìm kiếm.

Theo dữ liệu thống kê của Ad Age, 47 khách hàng quảng cáo Google chi nhiều hơn 1 triệu USD, 71 khách hàng chi từ 500.000 - 1 triệu USD, 357 khách hàng chi từ 100.000 - 500.000USD.

Những công ty khổng lồ nhưng chi ít hơn 500.000USD là GM, Walt Disney, Eastman Kodak và BMW. Apple và Intel cũng chi dưới 1 triệu USD trong tháng 6.

Dĩ nhiên, đó là những góp nhặt khái quát không bao gồm vô số khách hàng nhỏ lẻ khác cùng góp phần tạo 23 tỷ USD doanh thu hằng năm của Google.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo trên Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO