Liệu sản phẩm của bạn có thu hút được khách hàng quốc tế?

GAIL DUTTON - BÙI THỊ NGỌC DIỆP dịch| 06/07/2009 01:25

Chỉ trong năm đầu tiên, công ty Zoobie Pet đã đạt doanh thu hơn một triệu đô la Mỹ. Hiện nay, chỉ với 10 nhân viên, ước tính công ty sẽ đạt mức phát triển vượt bậc trong năm thứ hai.

Liệu sản phẩm của bạn có thu hút được khách hàng quốc tế?

Sức lôi cuốn rộng lớn

Một năm trước, Zoobies, công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở đặt tại Utah đã giới thiệu hơn mười mẫu đồ chơi tại buổi triển lãm đồ chơi năm 2007. Hiện nay, Zoobie Pet (một dòng sản phẩm của công ty) xuất hiện trong cửa hiệu của hơn 1.000 cửa hàng tại 30 quốc gia trên thế giới. Chỉ trong năm đầu tiên, công ty đã đạt doanh thu hơn một triệu đô la Mỹ. Hiện nay, chỉ với 10 nhân viên, ước tính công ty sẽ đạt mức phát triển vượt bậc trong năm thứ hai.

Hai anh em Reid, 29 tuổi và JC Smoot, 26 tuổi; là người đã phát minh ra dòng sản phẩm Zoobie Pets sau khi tình cờ trông thấy các em của mình nét đầy chiếc xe hơi với các vật nuôi, gối và chăn mền. Họ đã nảy ra ý tưởng về cách kết hợp các đồ vật để biến chúng thành đồ chơi cho trẻ em và kết hợp với Ryan Treft, 26 tuổi để thành lập Zoobies.

Đồ chơi của Zoobies

Đây là cách mà Zoobies đã trở nên nổi tiếng và thành công khắp trong và ngoài nước:

• Sản phẩm sáng tạo: Các sản phẩm của Zoobies có chất lượng rất cao, chẳng hạn như sản phẩm khăn lông 3-trong-1, có thể dùng làm khăn lông, gối nằm và thú bông cho trẻ. Sản phẩm bao gồm khăn bông được đặt ở trong con thú nhồi bông cỡ lớn.

• Triển lãm thương mại: Triển lãm đồ chơi năm 2007 đã góp phần vào việc thâm nhập các thị trường quốc tế và những tập đoàn bán lẻ cao cấp như FAO Schwartz của Zoobies. Kết quả Zoobies thu được từ buổi triển lãm đó là các đơn đặt hàng từ các nhà phân phối toàn cầu và doanh thu bắt đầu tăng vọt. Sau đó, Zoobies còn được hơn 100 cửa hàng ở khắp nơi đặt hàng. Giờ đây, Zoobies và các nhà phân phối của họ tham gia khoảng mười buổi triển lãm và hội chợ mỗi năm

• Sử dụng phương pháp marketing lan truyền (Viral Marketing): Đối tượng marketing chính của công ty là các blogger (người viết blog) nổi tiếng (thường được tìm thấy qua công cụ tìm kiếm của Google) và báo chí nên sản phẩm luôn nhận được nhiều phản hồi dưới dạng các bài viết đánh giá (reviews). Điều này có tác dụng rất lớn trong việc gây chú ý với những nhà phân phối toàn câu cũng như khách hàng. Treft, giám đốc marketing nói: “Giới thiệu về sản phẩm và đưa chúng đến tay những đối tượng có sức ảnh hưởng lớn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo”. “Các phương tiện báo đài dẫn đầu trong lãnh vực quảng bá (thương hiệu) toàn cầu”, Treft nói thêm.

• Liên kết với những nhà bán lẻ cao cấp: Zoobies xuất hiện ở quầy hàng của FAO Schwartz và Harrods nhưng chưa hề được bán ở các cửa hiệu bình dân hay các quầy giảm giá vì điều này sẽ làm giảm giá trị chất lượng sản phẩm của họ. Vươn đến các cửa hiệu nói trên là một phần trong chiến lược phân phối sản phẩm của Zoobies nhằm thuyết phục những bà mẹ giàu có chi trả cho một sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo.

• Chuỗi cung cấp: nhà phân phối phải mua hàng theo container nhằm đảm bảo lượng hàng đặt mua luôn với số lượng lớn. như vậy công ty có thể giữ được mối quan hệ bền chặt với nhà phân phối

• Chất lượng xuất sắc: Reid đến Thượng Hải, Trung Quốc trước khi thành lập Zoobies để xử lý việc sản xuất sản phẩm cho các nhà phân phối. “Tôi nghĩ việc tự quản lý việc phát triển và chất lượng sản phẩm là rất cần thiết”, Reid nói. Anh đã dành nhiều thời gian để kiểm tra các lỗi nhỏ trong việc quá trình sản xuất trước khi bắt đầu sản xuất thực sự. Điều đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc cho công ty. Anh nói tiếp: “Chúng tôi có khả năng mở thẳng văn phòng tại nơi sản xuất nhờ xóa bỏ các mối trung gian giữa công ty và nơi sản xuất.

• Chú trọng vào tính an toàn của sản phẩm: Treft nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình trong việc đảm bảo các sản phẩm được an toàn và đáng tin cậy”. Zoobies luôn cố gắng giữ vững và tuân theo các quy định an toàn của đồ chơi trẻ em một cách nghiêm ngặt ở bất cứ các chi nhánh của họ. Zoobies cũng thường kiểm tra nồng độ kim loại và chì của sản phẩm thông qua các phòng thí nghiệm được các cơ quan chức năng chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liệu sản phẩm của bạn có thu hút được khách hàng quốc tế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO