Công cụ tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm

JAMES MCCLURE - Tổng giám đốc Google Châu Á Thái Bình Dương| 11/09/2014 03:49

Để chiến thắng trên thị trường trực tuyến, các nhà tiếp thị cần phải chắc chắn rằng quảng cáo của họ càng liên quan và nhắm đúng mục tiêu càng tốt. Sau cùng, người tiêu dùng có thể truy cập vào rất nhiều thông tin và đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thắng hay thua bạn chỉ qua một cú click chuột mà thôi.

Công cụ tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm

Để chiến thắng trên thị trường trực tuyến, các nhà tiếp thị cần phải chắc chắn rằng quảng cáo của họ càng liên quan và nhắm đúng mục tiêu càng tốt. Sau cùng, người tiêu dùng có thể truy cập vào rất nhiều thông tin và đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thắng hay thua bạn chỉ qua một cú click chuột mà thôi.

Đọc E-paper

Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin thông qua tìm kiếm theo một trong hai cách khác nhau: kết quả tìm kiếm cơ bản hoặc trả tiền. Những kết quả này được tách ra trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Kết quả tìm kiếm cơ bản sẽ xuất hiện ở phía bên tay trái của trang, và các kết quả tìm kiếm trả tiền xuất hiện ở bên phải và phần trên cùng của trang.

Hơn nữa, kết quả tìm kiếm trả tiền có thể được phân biệt bởi những nhãn được đánh dấu "Ad". Cả hai loại kết quả tìm kiếm này đều rất hữu ích cho người dùng và các nhà quảng cáo.

Tìm kiếm cơ bản 101

Không có cách nào có thể chi trả cho các vị trí trên cùng trong các kết quả tìm kiếm cơ bản của Google, thứ tự này được xác định tự động bởi một thuật toán mà trong đó xem xét hơn 100 yếu tố - bao gồm cả thuật toán PageRank.

Điều đó không có nghĩa là không có cách nào để các nhà tiếp thị có thể cải thiện hiệu suất trang web của họ trong các tìm kiếm cơ bản. Hãy cùng ngồi lại với ban quản trị trang web để tối ưu các nội dung và từ khóa có liên quan, và loại bỏ những trở ngại như tốc độ tải trang chậm.

Tìm kiếm trả tiền 101

Tìm kiếm trả tiền cho phép các nhà tiếp thị có thể tiếp cận đến những người dùng đang tìm kiếm các từ hoặc cụm từ liên quan đến việc kinh doanh của họ. Đây có thể là những tìm kiếm về tên công ty, hoặc sản phẩm và dịch vụ.

> Ông chủ “cỗ máy” tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc

> Duy trì vị trí trên trang tìm kiếm

> Google hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt trên PC

> Google hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt

> SEO Master - Để website đứng đầu kết quả tìm kiếm

> SEO: thiết yếu cho website tồn tại.

> SEO có thể làm hại thứ hạng của website

Ví dụ, nếu một người dùng tìm "áo thun nữ" trên Google, và một cửa hàng bán áo thun nữ đang thực hiện chiến dịch quảng cáo với từ khóa này, quảng cáo của họ có thể sẽ được xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm cơ bản. Lúc đó, người dùng có thể click vào quảng cáo để được đưa đến trang web của một cửa hàng bán áo thun nữ.

Các nhà quảng cáo trả tiền cho những quảng cáo trên Google thông qua một mô hình đấu giá, trong đó có tính đến nhu cầu của các nhà quảng cáo, người dùng và cả Google. Các nhà quảng cáo muốn hiển thị các quảng cáo có liên quan, người dùng muốn xem quảng cáo có liên quan và Google muốn cung cấp một trải nghiệm để các bên có thể tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ của Google.

Google đảm bảo các quảng cáo chất lượng cao, và có liên quan sẽ được hiển thị nổi bật hơn bằng cách hiển thị các quảng cáo phù hợp nhất lên trang. Tại sao vị trí xuất hiện trên trang lại quan trọng đến vậy? Nghiên cứu cho thấy 71% người dùng sẽ nhìn vào ba kết quả quảng cáo trên cùng và tỷ lệ này giảm dần khi họ càng dịch chuyển xuống dưới trang.

Một số yếu tố được xem là ảnh hưởng đến phiên đấu giá này là các nhấp chuột, hành động sẽ xảy ra khi một truy vấn được thực hiện và cho phép các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi một người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của mình:

- Chào giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột (CPC): được định nghĩa là mức giá cao nhất mà một nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả cho một cú nhấp chuột vào quảng cáo của họ.

- Điểm chất lượng: được xác định bởi tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo (mà chủ yếu cho phép người dùng bỏ phiếu trên những gì họ thấy tốt nhất), sự liên quan của một từ khóa đến một quảng cáo và truy vấn tìm kiếm của người dùng, và chất lượng của trang đích của nhà quảng cáo.

Cuối cùng, giá thầu CPC tối đa được nhân với số điểm chất lượng quảng cáo để tính toán xếp hạng quảng cáo. Các nhà quảng cáo có thứ hạng cao nhất chỉ cần trả số tiền tối thiểu cần thiết để giữ vị trí của họ (ví dụ, chỉ đủ để đánh bại các nhà quảng cáo trực tiếp dưới họ trong phiên đấu giá).

Hệ thống này cho phép các nhà quảng cáo am hiểu có thể đầu tư nhiều hơn để tăng điểm chất lượng và có khả năng giảm mức giá mà họ phải trả cho mỗi cú nhấp chuột, và nhắm trúng mục tiêu hơn.

Một cái nhìn khác về quảng cáo tìm kiếm trả tiền chính là cơ hội mở rộng thông qua Mạng hiển thị của Google (GDN). Các đối tác của Google là hàng trăm ngàn trang web chất lượng, các trang tin tức và blog, những nơi hiển thị quảng cáo Google AdWords.

Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến đúng người dùng trong đúng bối cảnh bằng cách sử dụng công nghệ hướng tới mục tiêu theo ngữ cảnh của Google để có thể đưa quảng cáo đến đúng các trang web có liên quan trong mạng lưới nội dung, hoặc các trang web cụ thể tự chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công cụ tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO