Bí quyết vượt qua 4 thách thức chính khi viết content marketing

23/07/2018 03:30

Dưới đây là cách thức giải quyết 4 thử thách chính đối với marketer khi làm tiếp thị nội dung (content marketing).

Bí quyết vượt qua 4 thách thức chính khi viết content marketing

Tiếp thị nội dung (content marketing) là một thử thách đòi hỏi nhiều nỗ lực và nguồn lực để có thể tạo ra những nội dung xuất sắc, có khả năng thu hút sự gắn kết, chia sẻ và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Trong thị trường cạnh tranh hiện tại, bạn không chỉ cần tạo ra nội dung hay mà còn phải hữu ích và độc đáo.

Dưới đây là những thử thách chính mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi sáng tạo nội dung cho tiếp thị. Từ kinh nghiệm cá nhân, Syed - đồng sáng lập OptinMonster, sẽ chia sẻ với bạn cách để vượt qua các thử thách này. OptinMonster là một phần mềm chuyển đổi giúp bạn xác định những người truy cập website đã bị bỏ qua và chuyển đổi họ thành người đăng ký nhận thông tin hoặc khách hàng của bạn.

1. Sáng tạo ra nội dung mới mẻ

Đối với phần lớn doanh nghiệp, thử thách lớn nhất là liên tục tạo ra những nội dung hay và nối dài quy trình này theo thời gian. Một quy trình sản xuất nội dung ổn định sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh thông qua định vị hình ảnh độc đáo của công ty trong trí nhớ của nhóm khách hàng mục tiêu. Trước khi bắt tay vào hoàn thiện quy trình sáng tạo nội dung này, công ty cần xác định rõ quy trình này sẽ mang đến lợi ích gì cho khách hàng của mình.

- Gia tăng nhận thức về thương hiệu

- Tiếp cận những mối bận tâm của người tiêu dùng thông qua nhiều giai đoạn chào hàng khác nhau.

- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của người tiêu dùng.

Link bài viết

Tạo ra lịch bài viết cho trang blog của bạn và những kênh marketing sử dụng chính là cách tốt nhất để bắt đầu phác thảo nên quy trình sáng tạo nội dung ổn định. Hãy tìm kiếm các ý tưởng cho tiêu đề chính và đặt vào lịch viết bài cho ít nhất một tháng, trước khi bạn bắt đầu đăng tải bài viết đầu tiên. Cùng với đó, bạn cũng cần cân nhắc những trào lưu nội dung hiện tại trong lĩnh vực kinh doanh, những ngày lễ hội lớn sắp diễn ra... để lồng ghép vào ý tưởng nội dung.

Ví dụ, trên trang blog, chúng ta sẽ viết về chiến lược gửi email marketing vào những ngày nghỉ lễ để người đọc có thể dễ dàng quyết định mua sắm. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần có những nội dung khác nhằm duy trì luồng thông tin từ công ty đến người tiêu dùng. Vậy thì, bạn có thể điều chỉnh hai chiến lược nội dung này cho những kênh marketing khác nhau, tuỳ theo mục đích muốn đạt đến.

2. Động não tìm ý tưởng nội dung

Không dễ để có thể nghĩ ra ý tưởng nội dung mới mỗi ngày. Để công việc được vận hành liên tục, dưới đây là vài chiến lược có thể dùng để thu thập ý tưởng cho nội dung bài viết.

- Hỏi người đọc: Hỏi ý kiến người đọc là cách tốt nhất để hiểu được vấn đề của họ là gì. Nếu bạn tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng có cùng một vấn đề, thì đó là một chủ đề tốt để bạn triển khai nội dung tiếp thị. Nếu bạn đang quản lý một danh sách email khách hàng, bạn có thể khuyến khích người nhận newsletter định kỳ phản hồi nhu cầu của họ với bạn. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng thu thập được ý tưởng nội dung, mà còn khuyến khích người dùng gắn kết với các email marketing của bạn, giúp chiến dịch email marketing trở nên hiệu quả hơn.

- Sử dụng mạng xã hội: trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Twitter, hãy tìm kiếm các hashtag (cụm từ đang là xu hướng) liên quan đến những vấn đề mà mảng kinh doanh của công ty có thể giải quyết được. Dựa trên kết quả tìm kiếm, bạn có thể tạo ra những bài viết phù hợp và dùng hashtag để liên kết bài viết của bạn với dòng thảo luận thời sự trên mạng xã hội.

3. Cập nhật nội dung thường xuyên

Cập nhật nội dung mỗi ngày cũng là một thử thách với các marketing. Để các bài viết giữ được sự liên quan và mang đến giá trị cho người đọc, bạn sẽ cần phải kiểm tra nội dung trang blog thường xuyên. Bên cạnh giữ cho trang blog được cập nhật liên tục, quá trình kiểm tra nội dung cũng mang đến nhiều lợi ích, như phát hiện ra những ý tưởng nội dung tiềm năng bị bỏ sót, đo lường được mức độ hiệu quả của các bài viết đã đăng tải...

Hãy liên tục "để mắt" đến những xu hướng nội dung trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Đừng để người dùng than phiền về sự cũ kỹ trong nội dung trên trang của bạn. 

4. Tạo ra nội dung phù hợp cho nhiều kênh marketing khác nhau

Sáng tạo nội dung là công việc tốn thời gian, nhất là khi bạn phải tạo ra nội dung cho nhiều kênh marketing khác nhau. Để chạm đến những khách hàng mới, bạn không cần phải đăng tải nội dung mới mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể viết lại những nội dung đã có theo hướng phù hợp với nhiều kênh marketing hơn.

Ví dụ, chúng tôi đã phát triển lượng người đăng ký trang Youtube của mình lên đến 2 triệu tài khoản chỉ bằng việc video hoá những bài viết đã đăng tải trên blog. Tương tự, Oracle thường xuyên chia sẻ những file trình bày của họ trên SlideShare với mục đích làm mới những bài trình bày dành cho doanh nghiệp họ đã sản xuất, từ đó tăng độ phủ của thương hiệu trên một kênh marketing mới.

Nếu bạn muốn đạt được hiệu quả từ việc tái sử dụng những nội dung đã có, hãy đảm bảo rằng bạn có mục tiêu đo lường được và một chiến lược rõ ràng để đạt được mục tiêu đó. Hãy tìm ra platform phù hợp nhất để chạm được phân khúc khách hàng mới và thể hiện được những thế mạnh chuyên môn của công ty bạn. 

Content marketing có thể nâng cấp mức tăng trưởng cho công việc kinh doanh của bạn cũng như gia tăng sự uy tín trong thương hiệu. Bằng việc áp dụng các bí quyết trên, bạn có thể dễ dàng xử lý các thách thức khi triển khai chiến lược tiếp thị nội dung trong tương lai.

(Nguồn: Inc.)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết vượt qua 4 thách thức chính khi viết content marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO