Xu hướng thời trang vui tươi, trẻ trung

HOÀNG LÊ/DNSGCT| 14/06/2015 06:48

Khi nói đến thời trang, người ta thường liên tưởng đến những người mẫu lạnh lùng trong những bộ trang phục đắt tiền. Thế nhưng, ...

Xu hướng thời trang vui tươi, trẻ trung

Khi nói đến thời trang, người ta thường liên tưởng đến những người mẫu lạnh lùng trong những bộ trang phục đắt tiền. Thế nhưng, đã và đang dần phổ biến những bộ sưu tập thời trang mang lại sự vui tươi, thậm chí bỡn cợt.

Đọc E-paper

Thời trang cao cấp luôn hướng đến đẳng cấp cao, từ chất lượng sản phẩm đến đối tượng khách hàng. Đối tượng chính có khả năng chi trả cho những món hàng xa xỉ không ai khác ngoài những doanh nhân thành đạt, tỉ phú hay ít ra cũng là những chuyên viên cao cấp trong các công ty hay tập đoàn. Vì vậy các thương hiệu thời trang luôn hướng theo đòi hỏi xây dựng cho được hình tượng lịch lãm, sang trọng và chuyên nghiệp.

Trong những năm gần đây, nhóm người sử dụng thời trang cao cấp càng ngày càng trẻ nên các thương hiệu thời trang cũng phải trẻ hóa chính mình. Các nhà thiết kế đã loại bỏ dần những yếu tố nghiêm túc, quan tâm hơn tới những ý tưởng vui tươi, nhí nhảnh, thậm chí một số còn tạo nên một trào lưu biến thời trang giống như một trò đùa.

Điển hình nhất là Jeremy Scott – nhà thiết kế của thương hiệu Moschino, người vốn nổi tiếng với những thiết kế vui nhộn được lấy cảm hứng từ những điều rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Bộ sưu tập dành cho ra mùa Thu-Đông 2014 do Jeremy thiết kế đã khiến giới thời trang phải kinh ngạc vì “độ ngông” của nó.

Lấy cảm hứng từ thương hiệu fast-food McDonalds và các loại đồ ăn vặt khác như snack, kẹo chocolate và đặc biệt là Coco Chanel, anh tạo ra một sản phẩm mà một số người cho rằng nó “báng bổ thời trang”, số khác lại giễu rằng đó chỉ là một trò câu khách tầm thường.

Vẫn kiên định với đường hướng và phong cách cá nhân, Jeremy Scott tiếp tục đưa lên sàn diễn những bộ sưu tập vui nhộn. Gần đây, anh làm sống động những nàng búp bê Barbie hay văn hóa pop của thập niên 1980 để gửi đi thông điệp rằng vui nhộn sẽ giúp cho cuộc sống phấn khích hơn.

Dĩ nhiên, vẫn có những người cho rằng những thứ như vậy là phản thời trang, nhưng ngược lại, có khá nhiều khách hàng trẻ tuổi càng thêm yêu thích thương hiệu Moschino. Điều đó chứng tỏ Jeremy Scott đã đạt được mục tiêu tiếp cận đối tượng tiêu dùng trẻ.

Mới đây, thương hiệu phụ kiện danh tiếng Jimmy Choo đã cộng tác với nghệ sĩ người Brazil Rafael Mantesso tung ra bộ sưu tập capsule cho dịp cuối Hè – đầu Thu năm nay. Lấy cảm hứng từ chú chó giống bull terrier, Rafael Mantesso đã tạo nên những hình in ngộ nghĩnh kết hợp những nét vẽ ngộ nghĩnh xung quanh chú chó đáng yêu đó. Sandra Choi – Giám đốc sáng tạo của Jimmy Choo nhìn nhận rằng những hình ảnh của Rafael rất ngẫu hứng, khiến những người trẻ yêu thích ngay lập tức.

Ngay cả nhà thiết kế Karl Lagerfeld cũng đưa tinh thần vui tươi vào trong bộ sưu tập mới của Fendi. Túi xách là phụ kiện thời trang mà hầu như người phụ nữ nào cũng để ý trước tiên.

Karl đã thêm thắt những chi tiết làm cho chiếc túi trở nên có hồn hơn, một số trong đó trông giống nhân vật hoạt hình và nhanh chóng được các tín đồ thời trang săn lùng. Không dừng lại ở đó, gần đây Fendi cũng giới thiệu những chiếc móc gắn chìa khóa lông hình những con quái thú ngộ nghĩnh, đặc biệt là móc gắn hình nhân của Karl Lagerfeld.

Có thể bắt gặp trên đường phố của những trung tâm thời trang lớn như Paris, New York những tín đồ thời trang thuộc mọi độ tuổi khoác trên mình những bộ trang phục có họa tiết hay thông điệp vui vẻ, hay ít ra cũng là những món phụ kiện vui nhộn giống như những chiếc vỏ điện thoại đủ mọi hình dạng của Moschino, móc gắn chìa khóa lông của Fendi. Đó là khi thời trang cũng đã cần một chút nghịch ngợm chứ không phải cứ giam mình trong trạng thái nghiêm túc và lạnh lùng.

>Denim - xu hướng thời trang 2015

>Hơi thở của vòng tay

>Đỏ Marsala cho năm 2015

>Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng thời trang vui tươi, trẻ trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO