Xu hướng màu đá quý lên ngôi

Q.BÙI/DNSGCT| 26/10/2012 04:18

Màu sắc là những gì đẹp đẽ nhất mà thiên nhiên đem lại cho chúng ta. Những màu sắc rực rỡ và mê hoặc nhất lại đến từ sâu trong nhiều lớp đất đá, đó là đá quý.

Xu hướng màu đá quý lên ngôi

Màu sắc là những gì đẹp đẽ nhất mà thiên nhiên đem lại cho chúng ta. Những màu sắc rực rỡ và mê hoặc nhất lại đến từ sâu trong nhiều lớp đất đá, đó là đá quý. Sắc đỏ sâu thẫm, xanh ngọc lam trong suốt, tím thạch anh lãng mạn là những màu con người khó có thể nghĩ ra. Các nhà thiết kế thời trang danh tiếng nhất đã lấy cảm hứng từ màu sắc đá quý thiên nhiên để thổi hồn vào thiết kế của mình. Màu đá quý chính là xu hướng màu sắc đang dần tiến đến ngôi vị nữ hoàng thống lĩnh trong mùa Thu - Đông năm nay.

Đọc E-paper

Túi xách màu đỏ ruby của Cartier

Sắc đỏ của ruby mang đến vẻ đẹp của sự giàu có. Đỏ thẫm của đá ruby luôn tạo nên vẻ quyến rũ xa hoa cho người mặc.

Đây cũng là màu sắc của mùa cuối năm với tông trầm lạnh nhưng vẫn toát lên vẻ hấp dẫn. Nhà thiết kế Peter Som và một số sáng tạo vô cùng độc đáo của anh đã mang đến sàn catwalk những mẫu váy với màu đỏ ruby ấn tượng và gợi cảm.

Sắc đỏ chưa bao giờ lỗi mốt, năm này qua năm khác các nhà thiết kế đều khai thác tối đa màu sắc nóng nhất trong bảng hòa sắc này để gián tiếp thể hiện niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của mình với thời trang.

Nhưng năm 2012 này đặc biệt hơn với sắc đỏ của đá quý, đá ruby, thứ mà người ta phải bỏ công sức và tiền bạc chỉ để mua về màu sắc huyền ảo đó, màu sắc của vũ trụ, của hoàng hôn và của những mảng màu trong suốt ẩn sâu dưới hàng ngàn lớp đất đá.

Chiếc túi xanh từ chất liệu đến họa tiết của Louis Vuitton

Nếu nói về màu đá quý, thì không ai không biết đến màu xanh ngọc lục bảo, màu nổi tiếng đến nỗi người ta đặt tên riêng cho nó là màu xanh ngọc, mặc dù ngọc có nhiều sắc xanh vô cùng. Nhà LV mùa thu này cũng ưu ái màu đẹp mê hồn này bằng những chiếc túi xa xỉ xanh rực từ chất liệu đến họa tiết, trông như một mảnh ngọc vĩ đại mà nếu quý cô nào mua được thì sẽ hãnh diện tới nỗi mang đi khắp mọi nơi.

Màu xanh ngọc gợi nhớ đến hoàng gia, với những viên đá quý trên vương miện của các bậc vua chúa. Phong phú với ý tưởng thiết kế, linh hoạt trong việc ứng dụng khéo léo chất liệu vải, những mẫu thiết kế màu ngọc lục bảo là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh Thu-Đông năm nay.

Màu sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của xanh ngọc lục bảo

Không bị giới hạn trong cách thức thể hiện, những chi tiết, dù là nhỏ nhất, đều được xử lý màu tinh tế theo tinh thần chung. Điển hình nhầt phải kể đến những mẫu áo tweed của Chanel, vốn trung thành với gam màu đen, đã được Karl Lagerfeid làm “trẻ hóa” bằng tông màu ngọc lục bảo.

Trong khi đó, chi tiết lông vũ trong những mẫu thiết kế của Diane Von Furstenberg, Gucci và Louis Vuitton lại được trải qua quy trình xử lý màu đồng nhất để phù hợp với ý tưởng ton-sur-ton của trang phục.

Allison Williams trong chiếc váy xanh ngọc lục bảo

Và còn nhiều vô cùng những màu đá quý đẹp một cách mê hoặc như thạch anh tím, xanh lam trong suốt cũng được các nhà thiết kế tận dụng để làm những bộ trang phục của mình trở nên hấp dẫn vô cùng trong mắt quý bà yêu thời trang.

Sở hữu cho mình những viên đá quý lấp lánh tuyệt đẹp chưa đủ, quý bà còn yêu luôn cả những bộ trang phục và phụ kiện cũng cùng màu với những viên đá quý ấy. Màu đá của thiên nhiên luôn đem lại cảm giác yên bình, và người ta thổi vào chút xa xỉ để tín đồ nâng niu nó như một món đồ quý không thể nào đánh mất.

Các ngôi sao Hollywood đua nhau diện màu xanh ngọc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng màu đá quý lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO