Tuổi thơ khốn khó và từng bị ung thư, bí quyết nào giúp Tony Robins thành công đến vậy?

HÀ LÊ| 03/08/2018 09:36

Sinh ra trong một gia đình không hoàn hảo, từng mắc bệnh ung thư, ít ai ngờ sẽ có ngày Anthony Robbins lại trở thành tỷ phú và đạt được thành công như ngày hôm nay.

Tuổi thơ khốn khó và từng bị ung thư, bí quyết nào giúp Tony Robins thành công đến vậy?

Anthony Robbins, hay Tony Robbins, được xem là một trong những chuyên gia nổi tiếng và thành công nhất trong lĩnh vực phát triển con người tại Mỹ. Ông là một diễn giả truyền cảm và cực kỳ lôi cuốn. Những buổi nói chuyện chuyên đề và hội thảo của ông luôn bán sạch vé.

Không chỉ là một triệu phú, doanh nhân thành đạt, Anthony Robbins còn là một mạnh thường quân và tác giả của 3 quyển sách bán chạy tại Mỹ là Unlimited Power, Awake the Giant Within và Money: Master the Games. Với những kinh nghiệm từ tuổi thơ kém may mắn và cuộc đời nhiều biến cố, Anthonny Robbins đã truyền đi cảm hứng và động lực cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Link bài viết

Giống như nhiều triệu phú tự thân khác, trước khi sở hữu khối tài sản tỷ đô, Robbins cũng trải qua không ít cay đắng trong cuộc đời. Cha mẹ ly dị năm ông vừa lên 7, cả tuổi thơ ông gần như thiếu vắng hình bóng người cha thực sự. Mẹ ông sau đó "đi thêm nhiều bước nữa" với những người đàn ông khác và Anthonny Robbins sớm phải bỏ học để trở thành trụ cột gia đình.

Năm 17 tuổi, khi đang làm lao công bán thời gian với mức lương 40 USD/tuần, Anthonny Robbins quyết định nghỉ việc. Với quyết tâm thay đổi cuộc đời, ông bỏ ra 35 USD để tham gia một hội thảo của huấn luyện viên phát triển cá nhân Jim Rohn. Trong cuốn sách năm 2014 có tên Money: Master the Games (Tiền bạc: Làm chủ cuộc chơi), ông viết: “Quyết định tìm gặp Jim Rohn là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất cuộc đời tôi”.

Khi Rohn qua đời vào năm 2009, Robbins đã viết rằng: “Ông ấy giúp tôi thay đổi cách nhìn về cuộc sống. Thay vì mong mỏi cuộc sống sẽ trở nên dễ chịu, tôi bắt đầu yêu cầu bản thân mình phải trở nên tốt hơn. Bí mật của thành công nằm ở chỗ bạn cần làm việc chăm chỉ và chăm chỉ hơn nữa. Sau đó bạn sẽ có tất cả”.

Jim Rohn được mệnh danh là “thầy của những người thầy”, người có ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ các doanh nhân thành đạt sau này, trong đó có Anthony Robbins. Và, dưới đây là 3 bài học từ người thầy Jim Rohn đã thay đổi mãi mãi cuộc đời của triệu phú Anthony Robbins:

1. Cống hiến nhiều hơn kì vọng của người khác

Một trong những lời khuyên hay nhất mà Robbins đã từng nhận được từ Rohn đó là: “Bí quyết thay đổi cuộc đời nằm ở chỗ bạn cần phải tìm cách làm tăng giá trị, không chỉ cho bạn mà còn cho cả những người xung quanh bạn”.

Trong một cuộc trò chuyện năm 2015, Robbins cũng chia sẻ rằng: “Cho dù bạn là ai, là một người bạn, một người yêu hay một người kinh doanh, bạn chỉ có thể trở nên phi thường khi bạn mang lại những điều tốt đẹp cho người khác, đặc biệt là những người mà bạn yêu thương.”

"Chỗ đứng của bạn trên thị trường hoàn toàn dựa vào khả năng tăng thêm giá trị của bạn. Nếu bạn có thể tìm cách để làm giàu cho những đồng nghiệp trong công ty, cho nhân viên của bạn, cho đối tác của bạn hơn những người khác, thì phần thưởng xứng đáng sẽ đến với bạn. Nhưng để làm được điều đó, bạn cũng cần xây dựng thêm nhiều kỹ năng khác nữa”.

Do đó, sau khi được tiếp xúc với Jim Rohn, mặc dù rất muốn bắt tay vào công việc kinh doanh ngay lập tức, Robbins đã không làm thế. Thay vào đó, ông tập trung phát triển bản thân và rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết.

Link bài viết

2. Dành 30 phút mỗi ngày cho thói quen đọc sách

Rohn đã dạy Robbins rằng: “Con người có thể bỏ lỡ một bữa ăn nhưng tuyệt đối đừng bao giờ quên đọc sách”. Trong một bài đăng trên Facebook, Robbins cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc. Ông viết: “Việc đọc một cuốn sách giá trị sẽ tạo ra nhiều thay đổi quan trọng trong nhận thức của bạn. Nó tạo ra sự khác biệt. Vì thế, với tôi đọc sách còn quan trọng hơn là ăn uống”.

Nhờ sự hướng dẫn của người thầy Jim Rohn, Robbins đã duy trì thói quen đọc sách cho đến tận bây giờ. Ông cũng nhận thấy đó là một trong những thói quen đáng có nhất đối với mỗi người: “Dù bận rộn đến đâu, tôi cũng cố gắng duy trì ít nhất 30 phút đọc sách mỗi ngày. Việc đọc một cái gì đó cung cấp cho tôi nhiều kỹ năng mới, nhiều chiến lược mới và truyền thêm cảm hứng để tôi nỗ lực không ngừng nghỉ”.

3. Tạo ra kỷ luật để đạt được mục tiêu

Rohn cũng nhấn mạnh giá trị của việc xây dựng kỉ luật bản thân. Ông cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người xung quanh rằng: “Cuộc sống có hai loại nỗi đau, hoặc là nỗi đau vì kỷ luật, hoặc là nỗi đau hối hận. Nếu như nỗi đau vì kỷ luật nặng một cân thì nỗi đau hối tiếc sẽ nặng một tấn”.

Bàn về vấn đề này, Robbins cho rằng sức mạnh ý chí có thể không tồn tại nhưng những kỉ luật mà bạn thiết lập cho bản thân có thể kéo dài suốt cuộc đời và tạo ra nhiều thành quả đáng ngạc nhiên. Bằng cách tự đặt ra kỉ luật, “bạn sẽ có động lực làm việc, bạn cảm thấy cần phải có trách nhiệm với công việc hơn”. Điều đó giúp cho chúng ta có thể đạt được các mục tiêu cuộc đời mà không bỏ cuộc giữa chừng.

(Theo Nhịp sống kinh tế - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuổi thơ khốn khó và từng bị ung thư, bí quyết nào giúp Tony Robins thành công đến vậy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO