Trang trí nhà bếp đẹp và thuận tiện

M.K tổng hợp/DNSGCT| 14/12/2012 09:08

Khi lên ý tưởng cho việc trang trí gian bếp, có thể bạn sẽ bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu hoặc trong quá trình thực hiện phải chỉnh đi sửa lại mất rất nhiều công sức và thời gian.

Trang trí nhà bếp đẹp và thuận tiện

Khi lên ý tưởng cho việc trang trí gian bếp, có thể bạn sẽ bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu hoặc trong quá trình thực hiện phải chỉnh đi sửa lại mất rất nhiều công sức và thời gian. Để tránh gặp phải cả hai trường hợp này, hãy dành ra vài tiếng đồng hồ để lên kế hoạch cụ thể những công việc cần làm, để thuận tiện cho việc thực hiện và rà soát các bước công việc.

Đọc E-paper

Tùy vào mong muốn cải tạo mà bạn sẽ quyết định những mức độ đầu tư khác nhau, có thể chỉ là thay đổi vài món trang trí, sơn lại tủ hoặc sẽ tiến hành một cuộc “đại phẫu” thực sự. Phân loại các phần công việc cần làm dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm mới căn bếp một cách có hệ thống.

- Đầu tiên, hãy bắt đầu với sơ đồ mặt bằng chung của gian bếp. Nếu cần bố trí lại để tìm nguồn cảm hứng mới cho không gian, hãy thử các phương án sắp xếp bằng cách vẽ chúng trên giấy cho đến khi tìm ra một trật tự thật ưng ý.

Bên cạnh đó, một cách hữu dụng để tạo cảm giác dễ chịu hơn cho gian bếp là mở nối ra với những không gian khác trong nhà (như kiểu kết hợp phòng khách - nhà bếp hoặc phòng ăn - nhà bếp). Giải pháp này không chỉ đem lại cảm giác rộng thoáng hơn mà còn thuận tiện cho những buổi quây quần với gia đình, bè bạn.

- Sàn bếp cũng là một nhân tố đáng lưu tâm. Nếu bạn quan tâm đến công năng, đặc biệt là phụ thuộc vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống thì sàn gỗ cho những vùng có mùa đông lạnh và chất liệu đá, gạch bông cho miền Nam là những lựa chọn điển hình. Nếu chỉ quan tâm đến yếu tố thị giác, những loại gạch với hoa văn ấn tượng, màu sắc bắt mắt sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.

- Tiếp đến là gạch ốp tường, cần cân nhắc thật kỹ loại gạch nào sẽ được sử dụng bởi chúng phải đủ cuốn hút để khiến gian bếp trở nên sống động hơn, đồng thời cũng phải đáp ứng được các ý đồ như tạo sự tương phản, nổi bật hoặc hòa hợp với tủ bếp, bàn bếp và sàn nhà.

- Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần quyết định đối với tủ bếp là khả năng chứa mà bạn mong muốn. Đừng ước lượng sai yếu tố quan trọng này bởi một thực tế phổ biến là các tủ bếp sau khi được đưa vào sử dụng thường không đủ không gian cần thiết.

Bên cạnh đó, màu sắc và chất liệu cũng rất quan trọng để tạo được chiều sâu và tình cảm cho vật dụng vốn chiếm nhiều diện tích này. Lựa chọn dễ dàng nhất là sử dụng gam màu trung tính cho tủ bếp, bởi như vậy, nó sẽ phù hợp được với hầu hết màu tường và bàn bếp. Đối với vật liệu, gỗ luôn được ưu tiên sử dụng nhưng gần đây, thép và kiếng cũng đang bắt đầu trở nên phổ biến.

- Chỉ cần đơn giản thay đổi mặt bàn bếp thôi cũng đủ khiến gian bếp nhà bạn trở nên hoàn toàn khác lạ. Với một chất liệu mới, hoa văn mới, hay màu sắc mới cho bàn bếp sẽ khiến phòng bếp trở nên thu hút hơn thường ngày gấp nhiều lần, đem lại cảm giác thú vị cho cả một thời gian dài sau đó.

- Hiện nay, hệ thống đèn phục vụ cho nhà bếp đã trở nên hết sức đa dạng và phong phú, có thể đáp ứng được bất cứ yêu cầu nào của bạn về mặt thẩm mỹ và cá tính. Một trong những lựa chọn mới là loại đèn hộc âm tường cũng đã được phát triển hoàn thiện và phổ biến trên thị trường. Thông thường thì những loại đèn cổ điển sẽ cần không gian lớn hơn và nhiều chi tiết hơn các loại hiện đại.

Ngoài ra, việc sử dụng đèn cũng phải phụ thuộc vào ý đồ về ánh sáng của người sử dụng để tạo hiệu ứng, tình cảm như mong muốn. Ví dụ, nếu gia chủ chỉ cần một căn bếp ấm cúng, phù hợp cho những buổi ăn khuya, trò chuyện thân mật với người thân thì loại ánh sáng dịu dàng, xốp nhẹ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Mặt khác, nếu bạn tìm kiếm một không gian bếp hiện đại thì những loại đèn tạo hiệu ứng ánh sáng - bóng đổ mạnh là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, những bức tranh treo tường cũng là trợ thủ đắc lực để nhấn mạnh các hiệu ứng ánh sáng mà bạn mong muốn, nhưng khi sử dụng cần chú ý đến tỷ lệ giữa chúng với diện tích tường và phòng.

Yếu tố cuối cùng những không kém quan trọng là màu sắc. Chúng đóng vai trò lớn trong việc quyết định tình cảm không gian. Màu sắc có thể giúp một căn phòng trở nên sống động, ấm cúng hơn nhưng đồng thời cũng có thể khiến nó ảm đạm và tù túng.

Trong một vài trường hợp, màu sắc được chọn lại biến chuyển theo hướng kích thích hoặc nhàm chán tùy theo tâm trạng của người sử dụng trong từng thời điểm. Do vậy, đối với một không gian được sử dụng thường xuyên và mang đậm tính gia đình như nhà bếp, cần phải chọn được loại màu sắc luôn luôn đem lại cảm giác tích cực, thoải mái và phù hợp sở thích của gia chủ.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trang trí nhà bếp đẹp và thuận tiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO