Trang phục: Hợp mới đẹp

THIÊN LÝ tổng hợp| 18/01/2015 08:48

Một phụ nữ được gọi là biết cách ăn mặc khi phục trang vừa hợp thời vừa hợp với những nét riêng về vóc dáng, phong thái và tính cách.

Trang phục: Hợp mới đẹp

Một phụ nữ được gọi là biết cách ăn mặc khi phục trang vừa hợp thời vừa hợp với những nét riêng về vóc dáng, phong thái và tính cách.

Đọc E-paper

Kiểu trang phục và hình dáng cơ thể

Người có thân hình nhỏ nhắn thích hợp với những bộ trang phục có đường may thẳng và dây thắt lưng bản nhỏ. Độ tương phản nhẹ trong màu sắc và những đường cắt may sẽ giúp người mặc trông đầy đặn hơn.

Vải mỏng và mềm rủ sẽ thích hợp. Nên tránh những loại vải in nhiều hoa văn, tránh các loại áo suôn dài, các loại áo rộng và có nhiều tầng bèo nhún. Hãy cảnh giác với áo khoác lửng hoặc quần lửng nhưng nếu vẫn thích mặc chúng, nên mang giày cao gót để cân bằng vóc dáng.

Người có hình dáng cao nhưng gầy có thể sử dụng thắt lưng to bản. Tránh chọn quần áo quá chật, các loại váy quá ngắn hoặc quá dài.

Người có vòng eo lớn và vòng mông đầy đặn sẽ được che giấu bằng loại vải kẻ sọc thẳng. Kiểu áo cổ chữ V và kiểu váy với đường xẻ hai bên là lựa chọn lý tưởng cho dáng người này.

Phần áo nên chọn kiểu có miếng đệm mỏng ở phần vai, vạt áo phủ qua mông., Áo khoác, áo vét nên có những đường cắt thẳng và cổ điển. Nên chọn màu sắc nhẹ nhàng cho phần áo, dùng vớ màu sậm không hoa văn. Váy nên dài qua gối một chút và phụ kiện đi kèm cùng tông màu, kể cả giày dép.

Nếu phần thân trên to, nên chọn những áo không có miếng đệm vai, không mặc, kiểu áo có những chi tiết rườm ra hay viền đăng ten, nhún bèo. Không nên chọn những kiểu áo bó sát và nên chọn tông màu tối.

Những loại áo khoác rộng tay hoặc kiểu raglan với vải mềm, rủ xuống hông và eo là thích hợp. Chất liệu vải nên chọn loại mỏng, mềm như cotton hoặc jersey. Trang phục một màu cũng khá thích hợp. Nên chọn giày đế bằng trừ khi quá thấp.

Với dáng người “hình chữ nhật”, có thể làm nổi bật những đường cong bằng cách chọn loại áo ôm vòng eo, áo len có thắt lưng dài vừa phải kết hợp với váy hoặc quần. Chọn vải có họa tiết để làm tăng độ dày cơ thể. Nên đeo vòng cổ, sử dụng khăn choàng hay các phụ kiện đi kèm khác. Phần áo nên có miếng đệm vai.

- Cổ áo cao sẽ làm cổ trông ngắn lại
- Kiểu giày với nhiều dây quấn quanh cổ chân sẽ làm chân như ngắn lại.
- Thân hình sẽ không bị ngắn hoặc bó hẹp với những đường may nổi, dây nịt rủ xuống
sẽ giúp chân trông dài hơn. Với chi tiết này, nên sử dụng sợi đan, viền đăng ten,
vải hoa văn, vải kẻ
- Những đường kẻ sọc trên loại đăng ten dày sẽ làm người mặc trông cao và ốm hơn
- Chất liệu có in hoa văn đều khắp bề mặt có thể giúp che giấu những khuyết điểm,
còn những loại hoa văn in rải rác lại tạo cảm giác cơ thể đầy đặn hơn
- Những hoa văn in ở phần cổ và vai áo sẽ làm vai trông rộng hơn
- Khi chọn quần dài, nên để ý đến độ vừa vặn ở phần đáy
- Áo với các loại vải mỏng trông thon thả hơn
- Quần và áo đồng màu trông người mặc ốm và cao hơn
- Quần hay áo quá rộng sẽ làm tăng khổ người chứ không giấu được những đường nét
cần che giấu
- Tránh sử dụng dây nịt lưng trừ khi có vòng eo thon nhỏ
- Đừng quên chú ý đến phụ kiện đi kèm
- Chọn giày dép nên dựa vào chiều cao hơn là hình dáng cơ thể.

Tiêu chuẩn của trang phục đẹp

Tính cổ điển. Bộ đồ màu đen hoàn mỹ, áo khoác kiểu suôn, đường nét đơn giản hoặc chiếc váy ngắn có những đường gờ vừa vặn luôn toát lên vẻ lịch sự, trang nhã.

Đường may. Bộ váy hình ống vừa khít tạo nên đường cong trẻ trung, khỏe khoắn, trong khi chiếc quần ống hơi loe sẽ làm hông gọn gàng hơn. Áo jacket với đường cổ tay hẹp tạo nên nét thon thả, mảnh mai. Nếu muốn mảnh mai và cao hơn, cần tránh mặc cổ áo rộng, vai độn bành ra.

Màu sắc. Nếu chỉ có một chiếc áo khoác, không nên chọn màu vàng chuối. Khi muốn có những bộ đồ cơ bản, nên mua các loại vải có màu trung gian như đen, trắng, xám hoặc xanh đen, nâu vàng chúng thường dễ phối màu.

Những mảng màu đen tối tạo cảm giác gọn gàng hơn trong khi màu sáng làm người mặc có cảm giác mập hơn. Nếu muốn thon gọn chỗ nào nên dùng màu tối ở chỗ đó, màu sáng hơn ở chỗ khác, cố gắng phối màu sao cho khối đen dịu đi một chút. Chẳng hạn váy len đen có thể choàng ngoài là một áo lụa đen mỏng.

Giá cả. Phần giá tiền phải trả cho trang phục nằm ở thương hiệu chứ không phải ở giá trị thực của bộ đồ. Những người sành điệu biết chọn trang phục thông dụng, lịch lãm chứ không phải trang phục độc đáo mà ít khi dùng đến

phụ kiện doanhnhansaigon

Phụ kiện đúng kiểu như dây lưng da cá sấu, túi xách hàng hiệu màu sáng sẽ tạo thêm yếu tố bất ngờ. Nếu muốn trở thành người phụ nữ lịch lãm, chỉ nên đeo một hoặc hai món trang sức, một sợi dây cổ, một cái lắc hoặc đôi bông tai là đủ.

>Trang phục và diện mạo có ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn?
>Chọn giày theo trang phục
>
[INFOGRAPHIC] 5 quy tắc chọn trang phục công sở
>Lựa chọn trang phục cho phong cách chuyên nghiệp
>
Màu trang phục thể hiện cá tính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trang phục: Hợp mới đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO