Thủ thuật tạo khối và highlight theo dáng mặt

DNSGCT| 12/04/2015 03:31

Nghệ thuật của trang điểm là che đi khuyết điểm và làm nổi bật những đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt. Do đó, công đoạn tạo khối và đánh highlight là không thể thiếu trong khi cần trang điểm.

Thủ thuật tạo khối và highlight theo dáng mặt

Nghệ thuật của trang điểm là che đi khuyết điểm và làm nổi bật những đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt. Do đó, công đoạn tạo khối và đánh highlight là không thể thiếu trong khi cần trang điểm.

Đọc E-paper

Nếu không có phấn tạo khối chuyên nghiệp, bạn có thể dùng màu phấn đậm hơn (shading) màu phấn phủ một tông để che đậy nhược điểm và phấn sáng hơn (highlight) cho những điểm cần nhấn mạnh.

1. Mặt tròn


Khuôn mặt tròn tạo cảm giác gần gũi, dễ thương nhưng được cho là kém hấp dẫn nhất trong số các dạng mặt. Hơn nữa, mặt tròn còn dễ khiến liên tưởng đến khuôn mặt béo phì do đặc trưng bởi bề dài khuôn mặt chỉ dài khoảng 60% bề rộng với trán và góc xương hàm tròn.

Để khắc phục nhược điểm cho khuôn mặt tròn, bạn cần đánh shading toàn bộ rìa khuôn mặt để trông nhỏ gọn hơn.Đánh phấn vát từ phần xương gò má ra hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm.Dùng highlight cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi và cằm để khuôn mặt trông sáng hơn.

2. Mặt vuông


Phụ nữ sở hữu gương mặt vuông được đánh giá là khá nam tính và cứng cáp. Để làm mềm khuôn mặt vuông, bạn cần thu gọn những góc cạnh của nó. Bạn nên đánh shading theo hình hai góc tam giác ở hai bên thái dương và hai bên hàm để giảm độ rộng khuôn mặt. Tương tự như dạng mặt tròn, phấn sáng được highlight trên ở giữa trán và cằm.

3. Mặt trái xoan


Mặt trái xoan hay mặt hình oval được là xem là dáng mặt chuẩn nên việc tạo khối khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng phấn highlight ở ba điểm chính là phần trán, xương gò má và viền hàm dưới.

4. Mặt trái tim


Đặc trưng của khuôn mặt này là phần trán rộng, hai bên xương hàm nhỏ và nhọn ở phần cằm nên cần tập trung điểm sáng ở giữa khuôn mặt tạo sự nổi bật.Dùng shading ở hai bên trán thẳng xuống thái dương, gò má và cằm để giảm bớt phần trên to của khuôn mặt cũng như làm cằm bớt nhọn. Dùng phấn highlight cho xương gò má để tạo sự nổi bật.

5. Mặt hình chữ nhật

Mặt hình chữ nhật có dáng khá giống với gương mặt vuông nhưng dài hơn.Để khuôn mặt cân đối, bạn cần đánh shading ở trên trán và dưới cằm. Sử dụng phấn highlight hai bên xương gò má để tạo bắt sáng cho khuôn mặt, sau đó thoa phấn nền hợp với màu da cho những vùng còn lại của mặt.

6. Mặt hình tam giác


Khuôn mặt hình tam giác có phần trán hóp, hẹp, phần cằm và má hơi bành ra. Khi trang điểm, bạn nên tán phấn tối màu sâu vào hai bên má xuống mé cằm để “làm hẹp” gương mặt. Tập trung highlight vào phần trán và cằm. Cũng nên tán thêm highlight ở khóe mắt để tạo chú ý cho đôi mắt.

>Xu hướng trang điểm da nâu
>
Trang điểm dự tiệc: Xu hướng colorful eyes

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ thuật tạo khối và highlight theo dáng mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO