Thói quen tốt của người thành công

Nguyễn Hưng| 05/03/2022 09:00

Có nhiều nghiên cứu về cách doanh nhân thành công trong công việc, nhưng lại thiếu nghiên cứu về cách họ dùng thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, hãy xem xét một số phương pháp mà những người thành công, giàu có thường áp dụng khi họ không bận rộn với công việc kiếm tiền.

Thói quen tốt của người thành công

Nếu có một điều mà những người thành công không làm thì đó là dậy muộn vào cuối tuần. Bởi vì nhiều nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc tuân theo nhịp điệu Circadian để duy trì cảm giác nhất quán. Thói quen ngủ thất thường sẽ ăn vào phần còn lại của thời gian trong tuần và khiến cơ thể ì ạch. Bằng cách thức dậy vào cùng một thời điểm cuối tuần, những người thành công cho phép cơ thể của họ duy trì nhịp sống ổn định.

Một số người thành công được biết đến là thường thức dậy đúng giờ, như giám đốc điều hành của Apple Tim Cook, người thức dậy lúc 3 giờ 45 sáng; giám đốc điều hành Ellevest và đồng sáng lập Sallie Krawcheck dậy lúc 8 giờ sáng; Oprah Winfrey, Michelle Obama, Mark Whalberg và nhiều người khác cũng đảm bảo không bao giờ thức dậy ngoài giờ đã định.

Sai lầm đáng kể nhất của nhiều người sau khi học đại học là xem như thời gian học tập đã kết thúc. Nhưng luôn có điều gì đó mới để học hỏi, nhất là công việc nào đó cần cải thiện. Doanh nhân và là nhà từ thiện huyền thoại Bill Gates thích vùi đầu vào sách trong thời gian nghỉ ngơi tại nhà. Việc học liên tục là rất quan trọng đối với những người muốn tiếp tục phát triển công việc. Điều đó đòi hỏi phải dành thời gian, tham gia các khóa học trực tuyến và nghe podcast trong giờ giải lao hoặc khi thư giãn trước khi đi ngủ.

Sức khỏe thể chất là một yếu tố của sự thành công trong kinh doanh. Một số doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới cho biết luôn duy trì chế độ tập luyện thể chất cho dù có bận rộn đến đâu.

Sống lành mạnh không chỉ là tăng cường thể chất mà còn về tinh thần - điều mà nhiều doanh nhân có xu hướng bỏ qua. Sống lành mạnh - có chế độ tập thể dục và ăn uống lành mạnh - cung cấp cho con người nhiều năng lượng hơn để tập trung vào công việc. Những người khỏe mạnh luôn làm việc hiệu quả. Họ có sự tập trung, sức bền và sự sáng tạo nhiều hơn. Vì vậy, hãy “xây dựng cơ bắp” bằng cách tập thể dục vào đầu hoặc cuối ngày và tiếp tục điều này vào cuối tuần.

Chuyên gia khởi nghiệp nổi tiếng Gary Vaynerchuk được biết đến là người làm việc rất chăm chỉ vào các ngày trong tuần. Vào cuối tuần, Gary Vaynerchuk đã “dốc toàn lực cho lũ trẻ” và dành tối đa thời gian cho gia đình. Có người nghĩ rằng, thành công trong công việc không nhất thiết phải thành công trong cuộc sống gia đình. Nhưng rất nhiều người thành công và giàu có vẫn thích dành thời gian để kết nối với người thân, bạn bè và cho rằng đó là cũng là cách phát triển nghề nghiệp.

Điều đáng buồn là có người mãi theo đuổi thành công vật chất mà bỏ lỡ những mối quan hệ. Cuộc sống viên mãn phải là sự cân bằng giữa bản thân - gia đình - bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thói quen tốt của người thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO