Thói quen buổi sáng của những người giàu tự thân

TAYLOR NGUYEN| 10/09/2016 00:36

Buổi sáng là thời gian mang lại năng suất làm việc, khả năng sáng tạo, và giây phút tận hưởng bản thân hoàn hảo nhất trong ngày.

Thói quen buổi sáng của những người giàu tự thân

Buổi sáng là thời gian mang lại năng suất làm việc, khả năng sáng tạo, và giây phút tận hưởng bản thân hoàn hảo nhất trong ngày.

Đó là lý do vì sao nhiều người đã thiết lập cho mình một thói quen buổi sáng có thể giúp họ tập trung và nạp năng lượng để có thể lao vào thực hiện hàng loạt yêu cầu trong ngày.

Những người thành công bắt đầu ngày mới như thế nào và những thói quen buổi sáng tác động như thế nào đến cuộc sống và sự nghiệp của họ? Hãy xem chia sẻ của một số tỷ phú và triệu phú tự thân:

Howard Schultz chạy xe đạp

Howard Schultz - CEO Startubcks doanhnhansaigon
Đối với vị CEO của Starbucks, buổi sáng là để tập thể dục và nhâm nhi cà phê. Schultz thường thức dậy vào 4:30 sáng để dẫn ba chú chó của mình đi dạo, và sau đó ông chạy xe đạp, theo một bài báo ông viết trên Bloomberg Businessweek vào năm 2012.

Ông nói rằng sau đó ông sẽ pha cà phê cho vợ và chính mình bằng máy pha eight-cup Bodum French press.

Richard Branson lên kế hoạch cho cả ngày
Richard Branson - nhà sáng lập Virgin Group  doanhnhansaigon
“Sau 50 năm làm kinh doanh, tôi đã học được rằng nếu tôi thức dậy sớm, tôi có thể hoàn thành được bao nhiêu là việc chỉ trong một ngày, và theo đó là trong cả cuộc đời mình”, Branson viết trên blog của một công ty vào năm 2014.

Sau khi thức dậy vào 5:00 sáng, nhà sáng lập Virgin Group nói ông sẽ đọc tin tức mới, trả lời email, lên kế hoạch cho ngày mới, và tập thể dục.

Michelle Phan kiểm tra email khi đi tắm
Triệu phú trang điểm Michelle Phan doanhnhansaigon
Đối với vị doanh nhân ban đầu chỉ là một blogger về trang điểm sau đó vươn lên trở thành triệu phú này, thói quen buổi sáng bao gồm những công việc có thể làm trong cùng một lúc.

Trả lời chương trình “TODAY” của NBC vào năm 2014, Michelle Phan cho biết, cô kiểm tra email ngay khi đang tắm (sử dụng chiếc ốp chống nước hiệu quả cho máy tính), tập thể dục khi đang đánh răng, và hít đất trong lúc đọc một số email khác…

Warren Buffett đọc nhiều tờ báo khác nhau
Warren Buffett - CEO Berkshire Hathaway doanhnhansaigon
Vào năm 2007, CEO tỷ phú của Berkshire Hathaway đã nói rằng ông đọc - rất nhiều. Ông chia sẻ, mình bắt đầu buổi sáng bằng việc đọc The Wall Street Journal, sau đó là USA TodayForbes.

Ông tiếp tục đọc The Financial Times, The New York Times, The Omaha World-Herald, và American Banker xuyên suốt ngày làm việc của mình.

Mark Cuban làm việc ngay khi còn nằm trên giường
Mark Cuban - ông chủ Dallas Mavericks doanhnhansaigon
Đối với vị doanh nhân nối tiếp (serial entrepreneur), nhà đầu tư “Shark Tank”, và ông chủ của Dallas Mavericks này, mọi buổi sáng bắt đầu bằng công việc - ngay khi còn chưa ra khỏi giường, theo Entrepreneur vào năm 2014.

“Kinh doanh chính là phương pháp thiền vào buổi sáng của tôi. Tôi thức dậy và bắt đầu công việc ngay lập tức”, Cuban nói.

Ursula Burns luyện tập thể dục
Ursula Burns - Chủ tịch và CEO của Xerox doanhnhansaigon
Ursula Burns - nữ Chủ tịch và CEO của Xerox, cũng là phụ nữ da đen đầu tiên điều hành một công ty thuộc danh sách Fortune 500 - thức dậy vào 5:15 sáng và kiểm tra email trước tiên.

Theo cuốn What The Most Successful People Do Before Breakfast (Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng) của Laura Vanderkam, Burns thường có buổi luyện tập cá nhân hai lần một tuần vào 6:00 sáng.

Jack Dorsey ngồi thiền
Jack Dorsey - đồng sáng lập Twitter doanhnhansaigon
Nhà đồng sáng lập Twitter và CEO của Square thức dậy lúc 5:00 mọi buổi sáng và dành 30 phút ngồi thiền. Sau đó, Dorsey chạy bộ 6 dặm và tự pha một bình cà phê mới, theo New York Magazine vào năm 2012.

Arianna Huffington tập yoga
Bà trùm truyền thông Arianna Huffington doanhnhansaigon
Bà trùm truyền thông thường dành thời gian tập yoga và ngồi thiền mỗi sáng sớm, theo một bài báo năm 2011 của Vogue.

Và theo Huffington, một buổi sáng hoàn hảo là kết quả của giấc ngủ ngon đêm trước đó. Cuốn sách mới nhất mà bà xuất bản, The Sleep Revolution (Cuộc cách mạng của giấc ngủ), thảo luận tầm quan trọng của một giấc ngủ đầy đủ để có được ngày làm việc hiệu quả.

Daymond John tự nhẩm lại các mục tiêu mình đã đặt ra
Daymond John - nhà đầu tư Shark Tank doanhnhansaigon
Vị doanh nhân nối tiếp, nhà đầu tư “Shark Tank”, và tác giả cuốn The Power of Broke thường tự nhắc nhở bản thân về những mục tiêu của mình vào mỗi buổi sáng.

John giữ cho mình một danh sách khoảng bảy mục tiêu (chủ đề cá nhân, gia đình, việc kinh doanh) đi kèm với hạn chót, theo Business Insider. Mỗi sáng dậy, ông đọc danh sách này cho chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thói quen buổi sáng của những người giàu tự thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO