Sự thống lĩnh của vest họa tiết

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 04/01/2015 07:48

Hoàn toàn không có gì quá mới mẻ khi mà những màu sắc tươi sáng, những hình in đa dạng và cả chất liệu lạ mắt thường xuyên hiện diện trong những bộ sưu tập dành cho phái mạnh.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết

Hoàn toàn không có gì quá mới mẻ khi mà những màu sắc tươi sáng, những hình in đa dạng và cả chất liệu lạ mắt thường xuyên hiện diện trong những bộ sưu tập dành cho phái mạnh. Mặc dù chúng ta đã được chiêm ngưỡng sự phong phú của thời trang quý ông trong những tháng mùa hè, nhưng thực sự những màu sắc và họa tiết này có nhường bước cho những gam màu trung tính ảm đạm mà giới thời trang vẫn hay áp đặt? Đặc biệt là khi nói đến những bộ vest và suit sang trọng, sự nổi loạn của màu sắc vẫn còn đeo bám trong những tháng ngày lễ hội cuối năm.

Đọc E-paper

Thời hoàng kim của họa tiết

Có vẻ như thời trang phái mạnh vẫn chưa thể buông bỏ được những hình in và màu sắc sáng, bằng chứng là các bộ sưu tập vest lịch lãm trong mùa cuối năm Thu-Đông 2014 và mùa Xuân-Hè 2015 đang thực sự thống lĩnh các sàn diễn chuyên nghiệp. Tuy không phải là những bộ trang phục dành riêng cho các dịp trang trọng thực sự, nhưng những bộ vest và suit với tông màu lạ và họa tiết tinh tế vẫn là lựa chọn hàng đầu để quý ông có thể nổi bật trong những bữa tiệc sinh động.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Đặc biệt xu hướng họa tiết nổi bật nhất cho vest quý ông mùa này chính là cảm hứng từ họa tiết của mùa đông, họa tiết kẻ sọc. Vest kẻ sọc không còn là một cuộc đột phá sau sự xuất hiện của chúng qua hai mùa thời trang trước đó, nhưng thực sự carô của năm nay đem lại một cảm giác hoàn toàn khác biệt, vượt xa những mảng carô tầm thường mà chúng ta nghĩ tới.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Một điều may mắn là các màu sắc tự nhiên, trầm và nam tính lại được các nhà thiết kế sử dụng rất nhiều, và kẻ sọc thì trường tồn với thời gian và không bao giờ lỗi mốt. Dĩ nhiên là có hẳn một danh sách các loại carô phong phú mà quý ông tự do lựa chọn cho mùa này, có khi là một họa tiết carô kinh điển của quý ông nước Anh, hay những mảng carô lớn to bản, hoặc là bất cứ họa tiết carô nhí với bất kỳ kích cỡ nào mà quý ông muốn.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Sự giao thoa của thời trang và đồ họa

Một trong những bộ sưu tập vest và suit kẻ sọc lớn nhất trong mùa này phải kể đến bộ sưu tập mùa Thu-Đông 2014 của Etro, với cảm hứng lớn từ quý ông trên sàn chứng khoán của những thập niên trước, bộ sưu tập đem lại một làn gió hoàn toàn mới về cái nhìn thời trang đối với vest carô từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, vest kẻ sọc cũng là một phong cách khá truyền thống của quý ông được khoác một lớp áo mới trong mùa thời trang cuối năm. Bữa tiệc sẽ hoàn toàn là của phái mạnh khi diện những bộ suit kẻ sọc thời thượng và cổ điển như trong bộ sưu tập của nhà thiết kế danh tiếng Salvatore Ferragamo, gợi nhớ đến những quý ông lịch lãm trong thời kỳ hoàng kim của ngành tài chính.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Phong cách thời trang thập niên 80 này đem lại cho các tín đồ một sự e dè bởi quá khứ không được hoành tráng, nhưng thật sự Salvatore Ferragamo đã chứng minh điều ngược lại và biến chúng thành những bộ suit nhã nhặn nhất mà bất cứ quý ông nào cũng muốn khoác lên mình.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Không chỉ có carô và sọc, thế giới của các quý ông năm nay còn đón nhận sự tấn công dè dặt của những bộ suit với họa tiết độc đáo khác. Bộ sưu tập của Dior Homme đa dạng với họa tiết chấm bi nhỏ, và thậm chí là các họa tiết độc đáo mà quý ông chưa từng trải nghiệm. Với bàn tay khéo léo của mình, những bộ suit họa tiết trong thiết kế của Dior Homme trở nên thanh lịch và nhẹ nhàng, phù hợp cho cả một quý ông khó tính nhất.

Sự thống lĩnh của vest họa tiết doanhnhansaigon

Ở một phiên bản khác, hai nhà thiết kế Dolce & Gabbana lại lấy cảm hứng từ đồ họa từ nhà thờ và họa tiết Baroque để tái hiện lên những bộ trang phục từ quần tới vest một thế giới của họa tiết. Với màu sắc tối như cam đất, nâu và đen, tại sao không khi chọn một trong những thiết kế này để trở nên cực kỳ thời thượng trong một sự kiện thời trang hay một bữa tiệc tự do? Quý ông có thể mặc bất cứ thứ gì thoải mái, nhưng thời trang với họa tiết của vest mới chính là cá tính mà phái mạnh nên chọn cho mình trong các bữa tiệc của năm nay.

>Vest – những điều quý ông nên biết
>Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự thống lĩnh của vest họa tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO