Quan hệ tốt với đồng nghiệp

30/05/2010 06:52

Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lí” nữa.

Quan hệ tốt với đồng nghiệp

Một khi các đồng nghiệp của bạn nhận ra lòng tốt của bạn mọi người sẽ cởi mở và thân thiện với bạn hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lý” nữa.


Trên thực tế chúng ta dành nhiều thời gian trong cuộc sống của mình bên cạnh đồng nghiệp hơn cả gia đình, vì vậy những mối quan hệ với các đồng nghiệp cũng rất quan trọng.

Những người đồng nghiệp sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều. Để có thể có được mối quan hệ tốt đẹp với họ, hãy ủng hộ, động viên, giúp đỡ họ vào những lúc cần thiết. Xây dựng và giữ mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp sẽ giúp cho cả bạn và đồng nghiệp cùng tiến bộ trong công việc. Đồng nghiệp cũ cũng có thể trở thành đầu mối liên lạc cho bạn trong công việc sau này. Một vài mẹo nhỏ để tạo dựng những một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp:

Định hướng lâu dài

Hãy xác định rằng bạn và các đồng nghiệp của bạn sẽ làm việc với nhau trong thời gian dài, bạn sẽ có một cách ứng xử thận trọng và chân thành hơn. Cho dù bạn không có ý định làm việc lâu dài ở công ty đó nhưng hãy luôn định hướng như vậy, khi bạn không làm trong công ty nữa bạn và các đồng nghiệp cũ vẫn có thể là bạn tốt của nhau. Đừng làm việc kiểu đến rồi đi như cơn gió mà không để lại gì, có thể những mối quan hệ này sẽ tốt cho công việc của bạn trong tương lai.

Chủ động giúp đỡ người khác

Hãy sẵn lòng giúp đỡ mọi người, kể cả những người giỏi hơn bạn vẫn luôn cần giúp đỡ ở một vài lĩnh vực nào đó. Một khi các đồng nghiệp của bạn nhận ra lòng tốt của bạn mọi người sẽ cởi mở và thân thiện với bạn hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lí” nữa.

Kiên nhẫn

Hãy tỏ ra kiên nhẫn với mọi người người, nhất là những người không thật sự nổi bật. Mỗi người có những khả năng khác nhau vì vậy bạn cần cho họ thời gian để thể hiện những ưu điểm của mình. Một lúc nào đó đồng nghiệp sẽ nhận ra thiện chí của bạn, bằng cách này bạn có thể khiến các đồng nghiệp gắn kết với bạn và với nhau, công việc cũng sẽ nhờ đó mà thoải mái hơn.

Chân thành

Quan trọng nhất là bạn phải chân thành, hãy coi những mối quan hệ này như là một phần trong cuộc sống của bạn và đối xử tử tế với mọi người. Không có gì thuận lợi hơn là làm việc trong một môi trường thân thiện và đoàn kết. Điều đó không những cho công việc mà còn khiến chính bản thân bạn yêu mến công việc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quan hệ tốt với đồng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO