Phiêu cùng Tribeca

NAM HƯNG| 27/08/2012 05:40

Vào Việt Nam hồi đầu năm nay thông qua Tập đoàn MotoImage, Subaru Tribeca làm cho phân khúc SUV thêm sôi động. Các đối thủ của nó đến từ Mazda, Toyota cũng phải dè chừng.

Phiêu cùng Tribeca

Vào Việt Nam hồi đầu năm nay thông qua Tập đoàn MotoImage, Subaru Tribeca làm cho phân khúc SUV thêm sôi động. Các đối thủ của nó đến từ Mazda, Toyota cũng phải dè chừng.

Đọc E-paper

Tribeca khó lòng thuyết phục giới trẻ, nhưng chiếc xe này khá hợp với những người đã thành đạt, chín chắn. Phong cách thiết kế, nội thất, chất lượng động cơ... nói lên điều đó.

Chiếc Subaru Tribeca có dáng ngoài không thật sự thời trang theo kiểu những mẫu xe nhiều đường nét uốn lượng, “gân cốt”, nhưng không vì thế mà nó “quê mùa”, bởi vẫn có những nét cứng cáp, “ngầu đời” của một chiếc SUV hiện thời.

Tại khoang lái, ấn tượng đầu tiên với người dùng Subaru Tribeca là bộ ghế da với chất liệu cao cấp, mềm mại trong một không gian khá rộng, hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống, và như vậy, không gian hàng ghế sau cùng có thể rộng hẹp tùy thích.

Subaru Tribeca có dàn lạnh chi vùng (ba vùng) cùng cửa sổ trời dễ dàng “kết nối” với không khí, khung cảnh bên ngoài, tạo sự thoải mái cho người ngồi bên trong khi chiếc xe cùng lúc đầy hành khách.

Nói đến xe Subaru là nói đến kiểu dáng thể thao và sức mạnh động cơ, và chiếc Tribeca cũng vậy, động cơ nằm ngang đối xứng 6 xi-lanh 3.6L. Chiếc xe này có hộp số tự động 5 cấp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Tribeca đạt công suất tối đa 248 mã lực. Theo thông số của nhà sản xuất, cỗ máy gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/g trong vòng 8,8 giây - một con số không tồi mà không gây ra cảm giác khó chịu cho người ngồi bên trong.

Hộp số tự động 5 cấp làm cho chiếc Subaru Tribeca khi sang số trở nên êm ái hơn. Điểm nổi trội của các dòng xe Subaru số tự động là khi tăng tốc, độ trễ rất ít, gần như không có, cho dù có hay không có động cơ tăng áp.

Trên những cung đường thẳng, hơi dốc, chúng tôi đã nhiều lần thử giảm rồi tăng tốc đột ngột để kiểm chứng điều này và thực sự, tăng tốc với Tribeca là “chuyện nhỏ”. Xe không trễ, không giật và lại có thêm tiếng hú của pô (khi ở chế độ thể thao), đó là niềm phấn khích.

Tribeca sở hữu một loạt thiết bị an toàn tiên tiến, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe ESP, hệ thống cân bằng thân xe VDC, hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, hệ thống chống trộm điển tử, hệ thống đèn pha H.I.D (có kèm hệ thống rửa đèn tự động), hệ thống 10 túi khí xung quanh xe, hệ thống hỗ trợ lùi xe (với camera và cảm biến), gạt nước tự động...

Với mức giá 99.000 USD tại thị trường Việt Nam, đây có thể xem là “nhược điểm” của chiếc xe này. Tuy vậy, Tribeca chắc chắn có những điểm khác mà những dòng xe đối thủ đến từ những thương hiệu khác không có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phiêu cùng Tribeca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO