Những cách tự nhiên để nạp nhanh năng lượng

05/11/2016 06:55

Những cách đơn giản, tự nhiên để nạp năng lượng cho cơ thể.

Những cách tự nhiên để nạp nhanh năng lượng

Bạn cảm thấy mí mắt của mình nặng nề, đầu thì như lắc lư và bạn gần như muốn gục xuống bàn làm việc. Những việc cần làm của một doanh nhân khởi nghiệp dường như không bao giờ hết và có những buổi chiều, bạn bắt đầu có cảm giác như hết cả năng lượng.

Đọc E-paper

Nên tránh các loại nước tăng lực nhiều đường và sử dụng những cách thức tự nhiên để tăng nhanh năng lượng. Dù bạn đang phải làm việc hầu như suốt đêm để theo kịp kỳ hạn hay đơn giản là kiệt sức vì liên tục trải qua một thời gian biểu dày đặc… thì những cách thức nạp năng lượng nhanh, tự nhiên sau đây có thể rất hiệu quả với bạn.

Năng lượng từ nước

60% cơ thể bạn là nước, nước nuôi dưỡng não và cơ bắp của bạn. Nếu cơ thể không được nạp đủ nước thì não và cơ bắp sẽ chịu tác động và bạn cảm thấy như thiếu năng lượng. Nước cũng rất quan trọng đối với quá trình tiêu hóa và giúp thận lọc chất thải. Nếu thận không thể làm tốt nhiệm vụ thì lượng chất thải này có thể làm bạn mệt mỏi, trì trệ. Thực tế thì tình trạng kiệt sức chỉ là dấu hiệu đầu tiên của việc thiếu nước, mất nước.

Vì thế, nếu bạn thấy hơi xuống sức, hãy lấy ngay một cốc nước. Và nếu bạn thêm một ít chanh tươi thì tốt. Bạn sẽ được giải độc nhẹ nhàng với nước chanh và đồng thời tăng năng lượng một cách tự nhiên.

Hạt chia

Hạt chia là một siêu thực phẩm nổi tiếng với khả năng tăng cường năng lượng và giúp tiêu hóa tốt. Có nguồn gốc ở Mexico, danh tiếng của loại hạt này tăng cao trong những năm gần đây khi được nhiều chuyên gia sức khỏe ca ngợi do giàu ogema-3, protein, chất xơ và chất chống oxy hóa. Trong ngôn ngữ Maya, “chia” có nghĩa là “sức mạnh”. Những ghi nhận của lịch sử đã ca ngợi hiệu quả của loại hạt được các chiến binh Aztec dùng làm thực phẩm, cho rằng hạt chia giúp tăng năng lượng và sức chịu đựng. Các cuộc nghiên cứu khoa học gần đây cũng khẳng định lại điều này. Vậy có lẽ các doanh nhân hay chiến binh thời hiện đại cũng nên thử trải nghiệm một thực đơn có loại hạt này?
Đi dạo (hoặc đạp xe, chạy bộ hay chỉ cần chuyển động)

Lợi ích của việc tập thể dục là rất nhiều và quá rõ ràng. Nhưng có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi biết rằng nhỏ một giọt mồ hôi là cách tuyệt vời để tăng năng lượng. Điều này nghe có vẻ ngược với trực giác vì nếu bạn đang mệt thì tại sao bạn lại muốn tập thể dục? Thế nhưng, có bằng chứng khoa học cho thấy bạn cần nên đổ mồ hôi vì khi cơ thể bạn chuyển động, bạn đang tiếp thêm máu và chất dinh dưỡng đến các tế bào của cơ thể, nhờ thế sẽ giúp tim và phổi hoạt động hiệu quả hơn. Các cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn sẽ giúp giải phóng thêm năng lượng – giúp bạn giữ được sự tỉnh táo trong một cuộc họp kéo dài hai tiếng chẳng hạn. Và bạn không cần phải là một “iron man” để có thể nhận được lợi ích của sự gia tăng năng lượng nhờ tập thể dục. Các hoạt động vừa phải và nhanh (trong vòng 20-30 phút) cũng cho thấy hiệu quả tốt trong việc cải thiện năng lượng và sức khỏe.

Năng lượng từ thảo dược, thực vật

Một trong những nguồn năng lượng tự nhiên tốt nhất để chống lại sự mệt mỏi là nhóm thảo dược giúp tăng cường năng lượng và khả năng phục hồi (adaptogen). Những loại thảo dược này đã được sử dụng qua hàng thế kỷ nhờ vào các dược tính của chúng, khả năng điều tiết hệ thống thượng thận – phòng tuyến chính giúp cơ thể chống lại stress và sự mệt mỏi. Những loại thảo dược “adaptogen” hàng đầu bao gồm nhân sâm, nấm linh chi, sâm ashwagandha (sâm Ấn Độ), cây rễ vàng (rhodiola)…

Hít thở sâu!

Đây không chỉ là một khẩu hiệu vào những lúc bạn đang gặp rắc rối. Hít thở sâu là một cách thực hành lý tưởng khi mức độ năng lượng của bạn đang tuột. Hãy thở sâu, dài những khi bạn thấy mệt và bạn sẽ nhận thấy năng lượng sẽ tăng trở lại gần như tức thì do nguồn khí oxy được đưa đến não và đến các tế bào của cơ thể. 

>>Đuổi stress bằng hít thở

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cách tự nhiên để nạp nhanh năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO