Một ngày làm việc của triệu phú Tony Robbins có gì khác biệt?

KIỀU CHÂU| 27/04/2018 09:29

Ở tuổi 57, tác giả sách bán chạy, triệu phú tự thân Tony Robbins thường xuyên làm việc 16 giờ mỗi ngày và chỉ ngủ 3 - 5 tiếng.

Một ngày làm việc của triệu phú Tony Robbins có gì khác biệt?

Tony Robbins trong một buổi thuyết trình. Ảnh: Business Insider

Tony Robbins từng viết nhiều sách về tài chính cá nhân và là chuyên gia tư vấn kỹ năng sống cho những khách hàng siêu VIP như cựu Tổng thống Bill Clinton hay tỷ phú Paul Tudor Jones...

"Sự giàu có nằm ở trí tuệ chứ không phải số USD bạn có trong tài khoản. Hãy học cách hài lòng với những gì bạn đang có. Nếu làm được điều đó, mọi thứ bạn có thêm được đều giống như một món quà", Tony Robbins chia sẻ với CNBC.

Bên cạnh việc viết sách, Tony còn là một diễn giả nổi tiếng. Một năm, ông tham gia khoảng 60 sự kiện lớn nhỏ trên khắp thế giới đồng thời, phải dõi theo 33 công ty đang đầu tư cũng như làm việc với một danh sách dài các khách hàng VIP. Dù lịch trình có vẻ mệt mỏi là thế, song Tony Robbins luôn tỏ ra tràn đầy năng lượng.

Ông thường chỉ ngủ được vài tiếng mỗi đêm và dù ở tuổi 57, lịch làm việc của Robbins chỉ có tăng lên chứ không hề suy giảm. Và, để giúp duy trì năng lượng tích cực, vị triệu phú đã rèn luyện cho mình những thói quen tốt.

tony-robbins-thoi-quen-cua-tri-1831-5198

Ảnh: Business Insider.

Robbins thường thức dậy từ 7 đến 9 giờ sáng sau khi ngủ từ 3 đến 5 tiếng. Ông thường bắt đầu buổi sáng của mình với một bài tập nhẹ nhàng (yoga hoặc thiền) trong vòng 10 phút - ông sẽ tập bên ngoài nếu thời tiết đẹp. Công việc diễn giả đòi hỏi Robbins thường xuyên chạy nhảy xung quanh sân khấu, vì vậy anh ấy cần phải giữ dáng. Bốn năm trước, anh đã thuê một huấn luyện viên cá nhân toàn thời gian - Billy Beck III.

Sau khi rời phòng tập thể hình, Robbins sẽ dành một vài phút trong phòng tắm hơi trước khi ngâm mình trong một hồ nước lạnh. Bài tập này, theo Robbins, là để giúp tăng sức chịu đựng của nhịp tim và cải thiện trí óc. Trong cả 7 ngôi nhà của ông đều có phòng tắm nóng và hồ bơi lạnh.

Robbins không phải là một người quá coi trọng việc ăn uống. Vị triệu phú có xu hướng ăn những thứ tương tự nhau mỗi ngày. Do đó, Beck đã thiết kế cho Robbins một chế độ ăn uống lành mạnh với cocktail tốt cho thận ngay sau khi thức dậy; trứng và bánh mì dừa hữu cơ cho bữa sáng; rau cho bữa trưa, thịt cho bữa chiều; khoai tây nướng, măng tây, bông cải xanh, dầu dừa hoặc dầu ôliu nguyên chất cho bữa tối và thịt cho buổi đêm.

tony-robbins-thoi-quen-cua-tri-3778-9510

Ảnh: Getty Images.

Trước khi thực hiện bất kỳ buổi thuyết trình nào, Robbins đều dành thời gian xem qua tài liệu đã chuẩn bị trước. Và, nếu ông đang trên sân khấu, ông sẽ nhảy nhót trên một tấm bạt lò xo nhỏ để cho máu được lưu thông.

Khi làm việc, Robbins luôn nỗ lực hết mình. Vị diễn giả có thể diễn thuyết trước khán giả từ 9 giờ sáng đến tận 1 giờ đêm. Ông nói rằng thói quen mà ông luôn tuân thủ là ngồi lại với ekip của mình vào cuối mỗi ngày để nhìn lại những gì đã làm được và những gì chưa làm được. Robbins hầu như luôn làm việc với một nhóm từ 7 đến 10 người. Họ bao gồm trợ lý cá nhân, giám đốc điều hành trong các công ty của ông và Beck.

Ngoài việc tổ chức các cuộc hội thảo và các chuyến đi thuyết trình. Robbins đầu tư và tư vấn cho 33 công ty, trong đó ông trực tiếp điều hành 12 công ty. Gần đây ông vừa trở thành chủ sở hữu của đội MLS mới ở Los Angeles, LAFC.

tony-robbins-thoi-quen-cua-tri-2868-6184

Ảnh: LAFC

Robbins và người vợ - Sage Robbins - kết hôn từ năm 2001. Cô luôn đi cùng ông, thỉnh thoảng tham gia vào các sự kiện hoặc phỏng vấn của ông.

Robbins có một lượng nhỏ khách hàng VIP, trong đó có nhà đầu tư huyền thoại Paul Tudor Jones. Họ bắt đầu làm việc cùng nhau từ năm 1993. Jones trả cho Robbins một khoản phí hàng năm là 1 triệu đô la và một phần lợi nhuận không được tiết lộ mà ông kiếm được trong năm đó.

Tại nhà chính, Robbins chọn đồ nội thất quá khổ cho ngôi nhà của mình. Ông ngủ trên một chiếc giường lớn khoảng 2 hoặc 3 giờ vào buổi sáng - mặc dù giám đốc sáng tạo của ông ấy cho biết "4 giờ thì chuẩn nhất"

(Theo Bizlive - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một ngày làm việc của triệu phú Tony Robbins có gì khác biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO