Một ngày của CEO Facebook diễn ra như thế nào?

QUỲNH NHƯ| 12/12/2017 09:48

Là người điều hành mạng xã hội lớn nhất hành tinh, song Zuckerberg vẫn sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và gia đình.

Một ngày của CEO Facebook diễn ra như thế nào?
mark-zukerberg-doanhnhansaigon-6777-1513

CEO 33 tuổi của Facebook cho biết anh không quá quan tâm đến những quyết định nhỏ nhặt như bữa sáng và quần áo. Thay vào đó anh dành nhiều thời gian suy nghĩ về vấn đề truyền thông xã hội và làm sao để phục vụ cộng đồng tốt nhất
Người đàn ông 33 tuổi này đang điều hành Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới với thị phần là 505,63 tỷ USD. Không những thế, vừa qua Facebook đã được tạp chí Glassdoor bầu chọn là nơi làm việc được yêu thích nhất thế giới.

Mặc dù hầu hết phần lớn thời gian CEO Mark Zuckerberg đều dành cho công ty nhưng ông vẫn không quên luyện tập thể dục đi du lịch khắp nơi và ở bên cạnh những người thân của mình.

Chính điều này đã mang đến năng suất công việc cũng như cân bằng trong cuộc sống cho  Zuckerberg, tiếp tục giúp anh chinh phục những mục tiêu đầy tham vọng.

Dưới đây là một ngày bình thường của CEO Facebook:

Sau khi thức dậy vào 8 giờ sáng, việc đầu tiên Zuckerberg làm chính là kiếm tra những "đứa con tinh thần" Facebook, Facebook Messenger và WhatsApp trên điện thoại của mình

mark-zukerberg-2-doanhnhansaig-9088-5853

Một khi đã nắm rõ hết mọi tin tức, Zuckerberg mới bắt đầu chạy thể dục cùng với thú cưng.

mark-zukerberg-3-doanhnhansaig-7867-5930
mark-zukerberg-4-doanhnhansaig-9992-4528

Thường là 3 lần một tuần, anh chạy thể dục buổi sáng cùng với thú cưng của mình, anh cho rằng "điều đó mang lại sự thú vị", bởi "về cơ bản nó giống như bạn đang tham gia một cuộc chạy bộ cùng với người khác vậy".

Beast - tên thú cưng của CEO là một giống chó họ cừu của Hungary, nó có một bộ lông khá ấn tượng giống như một cái chổi lau nhà.

mark-zukerberg-5-doanhnhansaig-3516-1976

Sau khi đã khởi động xong, Zuckerberg bắt đầu ăn sáng...

mark-zukerberg-6-doanhnhansaig-4397-4056

Anh là một người không quá cầu kỳ trong việc này, CEO Facebook chia sẻ: "Tôi không muốn tốn thời gian để quyết định những việc nhỏ nhặt, thay vào đó dành thời gian để lên kế hoạch cho những gì mình sẽ làm trong ngày hôm đó".

Đó là lý do tại sao Mark Zuckerberg luôn xuất hiện trong "bộ cánh" quen thuộc với áo phông xám, quần jean và giày chơi quần vợt.

mark-zukerberg-7-doanhnhansaig-7336-2439

Trả lời về tủ quần áo của mình trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014, Zuckerberg cho biết anh cố gắng đơn giản hóa mọi thứ để không mất thời gian quyết định chúng, thứ mà anh tiêu tốn thời gian nhiều nhất là làm sao để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất.

Căn nhà thông minh Palo Alto của Zuckerberg được bao phủ bởi một mạng lưới trợ lý ảo, có sự hỗ trợ của AI và được tùy chỉnh dựa vào chủ của nó.

mark-zukerberg-8-doanhnhansaig-8271-8839

Thông thường Zuckerberg tiêu tốn 50 đến 60 giờ một tuần tại công ty Facebook.

mark-zukerberg-9-doanhnhansaig-4442-4811

Nhưng trong thời gian này, ông lại liên tục nghĩ về những nền tảng truyền thông xã hội khác. Ông nói với CNN: "Tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cách kết nối con người với thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ suốt ngày ngồi tại văn phòng của mình, gặp gỡ mọi người chính là cách mà chúng tôi làm việc thực sự".

Theo một báo cáo từ tạp chí The Verge, Zuckerberg có một đội trợ lý 12 thành viên để giúp anh quản lý kênh truyền thông xã hội của Facebook.

mark-zukerberg-11-doanhnhansai-7874-5919

Đội ngũ này sẽ giúp Zuckerberg loại bỏ những ý kiến không thích hợp và cập nhật tin bài trên trang Facebook cá nhân của anh.

Khi không làm việc, Zuckerberg dành thời gian để học tiếng Quan Thoại, Trung Quốc.

mark-zukerberg-12-doanhnhansai-5958-3730

Đồng thời, anh cố gắng đọc được càng nhiều sách càng tốt, mục tiêu đưa ra là cứ 2 tuần một lần sẽ đọc một cuốn sách mới.

mark-zukerberg-13-doanhnhansai-1185-8779

Thỉnh thoảng, Zuckerberg cũng thay đổi lịch trình hàng ngày một chút bằng những chuyến du lịch.

Để đi gặp những người nổi tiếng như Đức Giáo Hoàng Phanxicô...

mark-zukerberg-14-doanhnhansai-9694-8365

...hay cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

mark-zukerberg-16-doanhnhansai-8666-7046

...và người bạn thân là diễn viên nổi tiếng Vin Diesel

mark-zukerberg-17-doanhnhansai-2322-5672

Năm ngoái, Zuckerberg đã thực hiện một số chuyến đi khắp nước Mỹ, khiến cho một số người suy đoán rằng anh đang quan tâm đến việc phát triển sự nghiệp tương lai liên quan đến chính trị.

mark-zukerberg-18-doanhnhansai-5810-2793

Cho dù anh có bận du lịch hay làm việc đến đâu, Zuckerberg luôn dành thời gian cho gia đình của mình, là vợ anh - tiến sĩ Priscilla Chan và 2 con gái.

mark-zukerberg-19-doanhnhansai-2449-4898

Thậm chí anh đã nghỉ phép 2 tháng tại Facebook khi con gái thứ thứ nhất Max ra đời vào năm 2015 và gần đây là August ra đời vào tháng 8/2017.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, CEO Facebook đều dành thời gian để đọc câu cầu nguyện truyền thống của người Do Thái cùng với con gái đầu của mình: "Mi Shebeirach"

(Theo ICT News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một ngày của CEO Facebook diễn ra như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO