"Hậu trường" BST Louis Vuitton Thu-Đông 2015

DNSGCT| 20/12/2015 06:53

Một năm đã trôi qua kể từ khi Nicolas Ghesquière ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Louis Vuitton...

Một năm đã trôi qua kể từ khi Nicolas Ghesquière ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Louis Vuitton. Ngồi dưới những kiến trúc mái vòm được dựng nên trong bóng râm của tòa nhà Fondation Louis Vuitton cho show diễn của Ghesquière, điều khiến bạn ngạc nhiên hơn cả là sự thoải mái mà anh có được trong chặng hành trình này.

Với những thiết kế trang phục đầu tiên của mình tại Vuitton, Ghesquière lấy chất liệu từ những năm 1970 để làm nên tủ quần áo của người phụ nữ đương đại. Thế nhưng, hơi hướm retro từng làm nên dấu ấn phong cách Ghesquière trong bộ sưu tập LV mùa trước đã tan biến trong mùa này.

Đây không phải là một bộ sưu tập “tuyệt đỉnh”, ngay cả khi những chiếc áo khoác lông cừu lộng lẫy mở đầu show diễn đã đạt đến sự hoàn hảo. “Chuyến thám hiểm của tôi đã tiến thêm một bước” – anh chia sẻ trong hậu trường. “Vẫn tồn tại một phần nào đó thuộc về di sản, tuy nhiên đã có sự dự phần của công nghệ – đây là khía cạnh mà tôi yêu thích”.

Trên sàn catwalk, những mẫu thiết kế mang nét vị lai đặc sắc nhất là những bộ trang phục len sọc nổi với chất liệu êm ái tựa làn da thứ hai, những khoảng cut-out phía trên ngực cùng chi tiết gấu áo, đường viền mang những nếp gấp tinh tế – chúng đem lại hiệu quả như một thứ đồng phục.

Màu kim loại hiện diện ở khắp nơi. Trên một chiếc quần Âu lụa óng ánh bạc mặc với áo thun có logo. Trên một chiếc váy lấp lánh với tay áo phồng bồng bềnh – một trong những thiết kế nổi bật nhất của show diễn.

Điều đáng nói nhất là tất cả những nét hiện đại trong công nghệ đã không làm mất đi không gian dành cho thuật chế tác thủ công tinh xảo. Điều này được minh chứng bằng chiếc váy dệt hoa với họa tiết hình sứa mang phong cách Trung Hoa.

Xét về mặt lôi cuốn khách hàng rút hầu bao, đây là bộ sưu tập dễ tiếp cận nhất của Ghesquière tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc quần jeans lưng cao từ bộ sưu tập mùa Xuân đã quay trở lại đậm nét trong tháng này. Và Ghesquière hẳn có thừa sự tự tin để tiếp tục chặng hành trình sáng tạo và phá cách của mình.

Bộ sưu tập này là lời gợi ý về phong cách, một thiếp mời tham gia chuyến du hành tìm kiếm một động lực để vượt xa hơn những gì đã hiểu rõ, từ đó vươn tới những gì chúng ta thật sự muốn khám phá.

>Louis Vuitton trên Quảng trường Đỏ

>Quảng cáo kiểu Louis Vuitton

>Louis Vuitton và cửa hiệu Maison Rome Etoile tại Ý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hậu trường" BST Louis Vuitton Thu-Đông 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO