Diện ren từ đầu đến chân

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 28/10/2012 08:37

Ren là chất liệu làm mưa làm gió vài năm gần đây. Các nhà thiết kế liên tục tung ra những bộ sưu tập chất liệu ren, các ngôi sao và tín đồ thời trang cũng liên tục diện ren như một xu hướng thời thượng.

Diện ren từ đầu đến chân

Ren là chất liệu làm mưa làm gió vài năm gần đây. Các nhà thiết kế liên tục tung ra những bộ sưu tập chất liệu ren, các ngôi sao và tín đồ thời trang cũng liên tục diện ren như một xu hướng thời thượng. Nhưng mặc ren cũng có nguyên tắc của nó, nếu độ phủ sóng của nó quá dày đặc, nó sẽ phản tác dụng.

Đọc E-paper

Khi thị giác bị thách thức

Năm 2012, các nhà thiết kế danh giá trên thế giới say đắm vẻ đẹp của ren, vẻ đẹp đến từ hoàng gia từ thuở xa xưa. Ren là chất liệu được dệt hoặc đan tay với những mảng hoa và những khoảng lưới để lộ màu da tạo nên sự quyến rũ.

Các tín đồ thời trang cũng say mê với chất liệu này và tích cực diện ren. Không khó hiểu tại sao những người yêu thời trang lại nhầm lẫn xu hướng này với việc mặc ren quá nhiều trên cơ thể.

Trang phục ren với phụ kiện trơn đơn giản sẽ giúp tập trung vào nét tinh tế của ren

Bởi vì những hãng thời trang với bộ sưu tập của mình, cho ra mắt không chỉ trang phục ren, mà còn phụ kiện như túi xách, giày, trang sức… cũng có sự góp mặt của ren. Việc này làm tín đồ thời trang nhầm tưởng mặc ren thật nhiều là đúng xu hướng, và không biết rằng việc những mảng chi tiết phức tạp như chất liệu này, thì chỉ có thể làm điểm nhấn hoặc trang trí mà thôi.

Nếu như bạn quá yêu thích sự lãng mạn và cổ điển của ren, và diện một chiếc quần ren, áo ren đi với giày và túi xách cũng bằng chất liệu này, thì đó thực sự phản tác dụng. Quá nhiều layer phức tạp với những mảng ren khác nhau thực sự làm thị giác không biết phải tập trung vào điểm nào. Khi đó cho dù những trang phục và phụ kiện đó có đẹp và sắc sảo đến đâu, thì cũng không làm cho bạn nổi bật thậm chí rối mắt, nhất là khi bạn diện 2-3 kiểu ren khác nhau cùng một lúc.

Mặc ren với nhiều loại khác nhau trên trang phục sẽ phản tác dụng

Người ta có thể thắc mắc tại sao một họa tiết phức tạp như hoa lại có thể diện từ đầu đến chân, mà vẫn tạo được hiệu ứng thị giác tích cực cho dù có nhiều mảng hoa khác nhau, đó là bởi vì vải hoa có nhiều sắc độ và độ dày đặc của họa tiết, nên có thể hỗ trợ cho nhau, nhưng ren thì không.

Mặc đẹp với ren tinh tế

Ren là một chất liệu tinh tế, muốn mặc đẹp với chất liệu này không khó. Một thực tế là các nhà thiết kế cũng cho ra mắt những bộ trang phục với rất nhiều ren, nhưng vẫn tạo nên cái nhìn tổng thể đẹp bởi họ chỉ sử dụng một loại ren làm chủ đạo, nó sẽ quyết định phong cách và tâm điểm của bộ trang phục. Những phụ kiện mặc với trang phục ren cũng nên đơn giản, màu sắc dễ chịu để trung hòa những chi tiết phức tạp của chất liệu này.

Ví cầm tay Milano

Năm 2012 này các nhà thiết kế cũng thay đổi cho ren một diện mạo mới. Thay vì những mảng ren dày đặc trên trang phục như trước, năm nay ren lại có phần thoải mái hơn với những xu hướng như ren mỏng trong suốt, ren với những lỗ hổng lớn và chất liệu cotton đứng phom.

Phụ kiện ren của Salvatore Ferragamo

Độ phủ sóng của ren năm 2012 cũng không còn nhiều như 2011, đôi khi chỉ sử dụng những mảng ren nhỏ để trang trí cho trang phục, hay làm điểm nhấn như ở tay, ở vai… Nếu những tín đồ thời trang vẫn yêu thích vẻ đẹp bí ẩn, quý phái sang trọng này, thì vẫn có thể chọn cho mình phong cách mặc ren tiết chế, nhẹ nhàng nhưng đặc biệt lại làm nổi bật lên nét đẹp tinh tế của ren.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diện ren từ đầu đến chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO