Để có mái tóc luôn mượt mà

TRẦN HẠ AN| 26/03/2016 03:05

Tại sao gội đầu làm tóc trông tệ hơn lúc chưa gội? Có vẻ hơi vô lý nhưng nếu để ý sẽ thấy chính thói quen hằng ngày ấy làm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc.

Để có mái tóc luôn mượt mà

Tại sao gội đầu làm tóc trông tệ hơn lúc chưa gội? Có vẻ hơi vô lý nhưng nếu để ý sẽ thấy chính thói quen hằng ngày ấy làm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc.

Đọc E-paper

Tắm dưới vòi sen quá lâu. Tắm quá lâu dưới vòi hoa sen sẽ khiến làn da bị khô, đặc biệt là khi tắm nước nóng. 

BS. Sandy Johnson của Học viện Da liễu Mỹ khuyên không nên tắm dưới vòi sen quá 10 phút để tránh mất nước cho làn da mất đi lớp dầu bảo vệ. Tắm nước nóng lâu cũng có thể khiến mạch máu phình ra và là nguyên nhân gây nên những nốt phát ban hoặc nốt mẩn ngứa trên da. Nó cũng có thể khiến bệnh phát ban đỏ hoặc bị chàm da trầm trọng.

Làm khô cơ thể và tóc quá kỹ. BS. Sandy Johnson gợi ý nên vỗ nhẹ mỹ phẩm chăm sóc da và bổ sung độ ẩm chứ không nên bôi kem rồi chà xát da thật mạnh.

Tương tự đối với mái tóc, Michael Forrey - Giám đốc Sáng tạo của Sassoon Salon New York khuyên nên thấm khô tóc bằng khăn bông mềm thay vì xoắn tóc và chà xát mạnh vì sẽ khiến tóc bị yếu đi, nhất là khi tóc đang ướt.

Dùng xà phòng và các chất tẩy da chết. Theo BS. Sandy Johnson, nên dùng các sản phẩm tự nhiên và không pha hương liệu hóa chất hay sử dụng các chất bảo quản. Vì mùi hương có thể có những chất hóa học gây kích ứng da, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.

Khi đang gặp vấn đề về da, nên hạn chế tối đa việc tẩy da chết vì sẽ khiến da bị mài mòn, mỏng và yếu. Cũng nên hạn chế dùng xà phòng vì xà phòng có thể khiến da mất lớp dầu bảo vệ. Thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm có thành phần giữ ẩm cho da.

Cách gội đầu. Đối với những mái tóc khỏe, việc gội đầu hằng ngày sẽ không ảnh hưởng nhiều tới mái tóc, nhưng với tóc yếu, tóc xoăn hoặc tóc đang bị hư tổn thì trở nên cứng và khô hơn.

Gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến tóc bị xỉn màu nhanh hơn. Vì vậy, gội đầu bằng nước lạnh và sử dụng dầu gội đầu bổ sung nhiều thành phần dưỡng ẩm là tốt nhất cho tóc.

Lưu ý rằng kể cả khi tóc khỏe, việc gội đầu hằng ngày cũng sẽ khiến tóc khô hơn, do đó, tốt nhất là gội cách nhật hoặc vài ngày một lần.

Tắm với nước có nhiều chất khoáng. Tóc tiếp xúc với nước có nhiều chất khoáng, muối vô cơ sẽ bị cứng do hàm lượng muối khoáng tích tụ, làm ảnh hưởng tới màu tóc nhuộm và làm hư tổn tóc. 

BS. Sandy Johnson khuyên nên sử dụng các loại dầu gội đầu chuyên dụng cho việc tẩy các chất muối khoáng tích tụ trong tóc ít nhất một tuần/lần.

Làm tóc giữ màu lâu hơn

* Hạn chế gội đầu bằng nước nóng.

* Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời và clo khi bơi bằng cách sử dụng kem chống nắng dành riêng cho tóc.

* Không quấn tóc, ủ tóc hoặc duỗi tóc trong tuần đầu tiên sau khi nhuộm tóc.

* Tránh gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc. Thời gian tốt nhất để gội lại là từ 24 - 48 giờ sau khi nhuộm.

* Tắm vòi hoa sen có bộ lọc nước sẽ làm giảm lượng clo, khoáng chất có thể làm hại tới tóc.

* Có thể dùng dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc để tóc thật khỏe mạnh trước khi nhuộm.

* Dùng thuốc dưỡng bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao trong khi nhuộm tóc để tránh tóc bị hư tổn.

* Hấp dầu có thể khiến tóc phai màu nhanh hơn. Tốt nhất hãy sử dụng dầu xả cho mỗi lần gội thay vì hấp dầu.

>Tóc đẹp tự tay mình

>Ngăn rụng tóc: Giải pháp riêng biệt cho nam và nữ

>Dầu xả tóc: Lợi hại bởi cách dùng

>Để tóc "thủy chung" với đầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để có mái tóc luôn mượt mà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO