Công thức chuẩn cho bữa sáng

H.H/DNSGCT| 24/05/2015 06:43

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng bữa sáng rất quan trọng giúp cơ thể bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả.

Công thức chuẩn cho bữa sáng

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng bữa sáng rất quan trọng giúp cơ thể bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả.

Đọc E-paper

Một bữa sáng đúng liều lượng và đầy đủ chất có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đầu óc tập trung, cân bằng cảm xúc và ổn định đường huyết. Một khi các yếu tố cân bằng được đáp ứng thì sức khỏe luôn duy trì ổn định, từ đó quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn so với những người bị thiếu hụt bữa sáng.

Một bữa sáng đúng tương đương ¼ lượng nạp vào cơ thể trong một ngày để tăng cường trao đổi chất nhưng vẫn sẽ giúp cơ thể chống lại những cơn thèm ăn trước khi đến giờ ăn trưa và hiện tượng ăn quá nhiều sau đó. Công thức bữa sáng dưới đây được đưa ra tương ứng với mức cung cấp 240 calorie/người.

Khoảng 20gram Protein

Chúng ta nên cung cấp một gam protein cho mỗi kilogam cơ thể. Một chế độ ăn giàu protein cũng giúp no lâu hơn và giảm cơn thèm ăn. Có thể chọn trứng, sữa chua cho bữa sáng.

Thêm 20% chất béo lành mạnh

Bơ, dừa, dầu dừa, bơ đậu phộng, các loại hạt cung cấp nguồn năng lượng dài, cắt cơn thèm ngọt, tạo cảm giác no lâu hơn.Nên hạn chế chất béo bão hòa từ động vật như bơ sữa, phô mai ở mức thấp nhất.

Và 8gram chất xơ

Chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt, bột hạt hướng dương, bột hạnh nhân và nhiều loại đậu, hạt khác.

Chỉ từ 1 đến 15gram đường

Hấp thu quá nhiều đường sẽ làm lượng đường trong máu tăng nhanh, ảnh hưởng đến cảm xúc, độ tập trung, cơn đói và còn thúc đẩy sự tăng cân. Thay vì dùng đường tinh luyện trong thực phẩm, nên ăn trái cây để bổ sung nguồn đường tự nhiên vốn giàu vitamin, vi khoáng và chất chống oxy hóa.

>Bữa ăn của người cao tuổi
>Bữa ăn phụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công thức chuẩn cho bữa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO