Cô gái Hà Lan cám ơn mẹ

PHƯƠNG LY| 20/05/2009 08:34

Tôi ngạc nhiên thật sự khi nhận được bó hoa từ tay con gái với ba bông hồng nhung đỏ thắm được gói bằng giấy màu xanh logo của Công ty Dutch Lady, cột thêm sợi ruy-băng ghi dòng chữ “Ngày của mẹ - Dutch Lady chúc mừng”...

Cô gái Hà Lan cám ơn mẹ

Sáng Chủ nhật 10/5, đang ngủ nướng sau một tuần làm việc vất vả thì cô con gái mười bốn tuổi dí vào mũi tôi một bó hồng thơm ngát: “Dậy đi mẹ, hôm nay là Ngày của mẹ, con tặng mẹ nè. Mẹ con mình đi siêu thị mua đồ về nấu ăn mừng ngày tôn vinh các bà mẹ nha mẹ”.

Mùi hoa thơm làm tôi tỉnh ngủ hẳn và vặn vẹo con bé: “Tiền ở đâu mà con mua hoa tặng mẹ vậy?”. Nó cười lỏn lẻn: “Hoa được tặng miễn phí mẹ ơi”. “Hổng dám đâu, làm gì có của tặng miễn phí mà đẹp và gói ghém, trang trí đàng hoàng, trân trọng như vậy”, tôi nghi ngờ. “Con nói thật mà, của Công ty Sữa Dutch Lady gửi tặng đó mẹ”, con bé giải thích. Tôi vẫn chưa tin: “Nhưng mẹ đâu có quen biết ai ở Công ty đó đâu mà người ta gửi tặng mẹ?”.

Con bé đắc ý: “Mẹ đúng là lạc hậu quá, đã vậy còn không chịu đọc báo, Công ty Dutch Lady quảng cáo rùm beng là ai muốn Công ty thay mặt mình tặng hoa cho mẹ vào Ngày của mẹ thì hãy lên mạng internet, vào trang web www.ngaycuame.com của Công ty để đăng ký thì sẽ được toại nguyện. Công ty đã có kế hoạch dành 30.000 bó hoa gửi tặng các bà mẹ nhân ngày trọng đại này. Và con đã nhanh chân đăng ký để xí ngay một bó tặng mẹ cho mẹ ngạc nhiên luôn”.

Thật ra thì tôi giả bộ ngạc nhiên cho con bé khoái chí chứ cái vụ này thì tôi có biết và cũng “bon chen” lên mạng đăng ký để tặng bà ngoại con bé một bó. Nhưng thú thật là không hy vọng được toại nguyện vì biết bao lần cũng ham hố tham gia ba cái chương trình khuyến mại tặng, cho của các công ty nhưng sau khi đăng ký, chờ mỏi mòn mà chẳng thấy gì bèn gọi điện khiếu nại thì luôn nhận được câu trả lời “lịch sự”: “Chị thông cảm, vì số lượng quà tặng có hạn nên chắc tới tên chị thì đã hết quà, mong được đón nhận chị tham gia chương trình lần sau”.

Lúc đầu tôi cũng tin là chắc do mình chậm chân và không có số may mắn nên “lọt sổ”, nhưng sau độ chục lần miệt mài theo đuổi bước chân của “thần may mắn” mà vẫn không thấy ngài ngoái lại vẫy mình đến nhận quà, tôi đã tự hứa với lòng là không bao giờ tiêu tốn thời gian cho những món đồ “cho không, biếu không” như vậy nữa.

Ấy vậy mà lần này thì tôi ngạc nhiên thật sự khi nhận được bó hoa từ tay con gái với ba bông hồng nhung đỏ thắm được gói bằng giấy màu xanh logo của Công ty Dutch Lady, cột thêm sợi ruy-băng ghi dòng chữ “Ngày của mẹ - Dutch Lady chúc mừng” cùng với một que nhựa có hình chú gấu xinh xắn kẹp một tấm thiệp nhỏ được ghim vào giữa bó hoa, mặt trước có logo của Công ty và ảnh một bé gái đang tròn miệng như đang nói: “Cám ơn mẹ”, mặt sau ghi “Chúc mừng Ngày của mẹ. Con yêu mẹ!”. Chưa hết, ngay sau đó tôi còn nhận được điện thoại của bà ngoại con bé cảm ơn là đã nhận được bó hoa tôi tặng và khi hai mẹ con đi siêu thị, con bé đòi mua một hộp sữa tươi Dutch Lady thì lại được trao cho một bông hồng để tặng mẹ. Bông hoa cũng được gói ghém trang trọng y như bó hoa được giao tận nhà mà tôi nhận lúc sáng sớm.

Có lẽ câu chuyện kể của tôi đã là một bằng chứng sống động về cách tiếp thị sản phẩm dễ đi vào lòng người của Công ty Dutch Lady và “Cô gái Hà Lan” chắc chắn đã ghi được điểm son nơi tâm trí người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô gái Hà Lan cám ơn mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO