Chọn trang phục phù hợp với dáng người

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 11/12/2012 00:48

Bất kỳ ai cũng có thể tạo dựng cho mình một phong cách thời trang cá tính và tôn lên được nét đẹp của mình.

Chọn trang phục phù hợp với dáng người

Bất kỳ ai cũng có thể tạo dựng cho mình một phong cách thời trang cá tính và tôn lên được nét đẹp của mình. Bí quyết chính là chọn trang phục phù hợp với vóc dáng riêng để che đi khuyết điểm và làm nổi bật ưu điểm. Sức mạnh của thời trang chính là biết sử dụng trang phục để làm bản thân luôn luôn đẹp hơn từng ngày.

Đọc E-paper

Hiểu rõ vóc dáng bản thân

Những dáng người cơ bản nhất mà bạn có thể gặp

Có thể bạn đã nghe tới nhưng không quan tâm lắm, vóc dáng của mỗi người là mỗi khác, đều có ưu điểm và khuyết điểm của riêng mình. Biết cách ăn mặc nghĩa là khiến ưu điểm của mình trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn, ngược lại khiến người khác không quan tâm đến những khuyết điểm của mình nữa.

Có rất nhiều vóc dáng khác nhau mà bạn có thể từng nghe tới như dáng trái lê, trái táo, hình tam giác… nhưng liệu bạn có biết mình thuộc kiểu dáng người nào và nên ăn mặc như thế nào cho đẹp? Hiểu bản thân chính là bước đầu khiến người phụ nữ trở nên xinh đẹp.

Dáng hình trái lê

Đặc điểm nhận dạng của dáng người này chính là cơ thể trông đầy đặn, mềm mại nhưng khuyết điểm là dáng người có ngực và vai nhỏ trong khi hông, mông và đùi lại to. Chính việc chênh lệch của phần trên và dưới này dẫn đến cơ thể thiếu cân đối và không đẹp.

Quần ống suông là thích hợp nhất cho dáng người trái lê với phần hông và chân lớn hơn thân trên

Để chọn trang phục cho kiểu trái lê chúng ta nên chọn những chiếc quần với ống suông rộng để che đi được khuyết điểm mông và chân quá to, chân váy suông không ôm sát cũng là một lựa chọn an toàn.

Một trong những lợi thế của dáng người quả lê là có một vòng eo nhỏ và gọn. Chính vì vậy, hay để phần lợi thế này được tỏa sáng.

Một chiếc thắt lưng màu sắc tươi sáng và có thiết kế độc đáo hay những kiểu áo có phần cắt cúp tạo điểm nhấn cho vòng eo thon là cách để bạn thu hút sự chú ý của mọi người vào phần trên của cơ thể và tránh xa phần hông không đẹp của mình.

Dáng hình quả táo

Dáng người quả táo nên mặc những trang phục suôn để che bớt khuyết điểm

Hầu hết mọi người đều nghĩ dáng người quả táo là kiểu người béo nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Dáng người quả táo là kiểu người có lưng rộng, vai rộng và thân trên lớn hơn thân dưới. Tuy nhiên, vóc dáng quả táo lại có những lợi thế riêng là vòng một căng tròn, cánh tay nhỏ, vòng hông thon mảnh và chân thon.

Với dáng người quả táo nên chọn những chiếc áo hay đầm có cắt cúp ở hai bên sườn để tạo ảo giác trông thon thả hơn. Bạn cũng có thể chọn áo thắt lại ngay dưới ngực và xòe ra để che khuyết điểm vòng hai lớn. Những chi tiết nhấn nhá nên đặt ở phần cổ và vai để khiến người đối diện tập trung vào gương mặt hơn là tập trung vào những phần khác trên cơ thể.

Dáng hình tam giác

Dáng người tam giác nên chọn kiểu dáng peplum xòe rộng và chít eo để vòng ba trông đầy đặn hơn phù hợp với vai

Dáng người tam giác là cách gọi chung của những bạn gái sở hữu chiếc vai rộng, có thể là to, thô và thiếu nét mềm mại, duyên dáng. Đôi khi, đi cùng với chiếc vai rộng còn là chiếc lưng dài, tạo cảm giác mất cân đối với những bạn chân ngắn. Hoặc khiến dáng người sẽ xấu đi với những bạn quá cao, hay bị gù lưng.

Với dáng người này bạn nên giảm sự tập trung vào phần vai rộng bằng cách chọn những trang phục cực kỳ đơn giản và tránh những chiếc áo độn vai hay hở vai như áo ống, áo dây… thay vào đó bạn nên nhấn vào phần eo thon gọn với kiểu dáng áo peplum xòe ra tạo cảm giác vòng ba đầy đặn.

Dáng hình chữ nhật

Thân hình chữ nhật còn được gọi là thân hình quả chuối hoặc thước kẻ, chỉ những dáng người “thẳng đuột”, phần eo không thon, chiều rộng của hông gần như tương ứng với vai, cơ thể không có nhiều đường cong, vòng ngực nhỏ hoặc có kích thước trung bình.

Dáng người này tuy không có nhiều đường cong gợi cảm nhưng không hề khó trong cách chọn trang phục. Điều quan trọng nhất mà dáng người này cần tránh là những trang phục không có điểm nhấn, suôn thẳng như quần ống rộng, váy suông, áo rộng… sẽ làm bạn trông càng phẳng hơn.

Đầm xòe chít eo là thích hợp nhất cho dáng người chữ nhật vốn không có đường cong

Ngược lại nếu chọn trang phục thích hợp bạn sẽ vẫn cuốn hút và đáng yêu. Khi chọn trang phục cho dáng người hình chữ nhật phải làm rõ được đường nét của cơ thể và tạo ảo giác hình đồng hồ cát.

Trang phục nên mặc là đầm chít eo và xòe rộng, những dáng áo và đầm có hình peplum, nên chọn họa tiết lập thể, hoa văn to để thân hình trông đầy đặn hơn.

Muốn biết mình thuộc dáng người gì, bạn chỉ cần để ý một chút bằng cách đứng soi trước gương, bạn bè nhận xét… chỉ cần hiểu rõ bản thân và tìm ra cách ăn mặc đúng cách, bạn sẽ trông lúc nào cũng quyến rũ và hài hòa.

Ngược lại bạn sẽ trông mất cân đối và kém tự tin. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong trang phục, bạn sẽ đạt được những kết quả không ngờ.

Cái đẹp là thứ mà mọi người luôn nhắm tới, bất cứ ai cũng có thể xinh đẹp nếu biết cách đẩy mạnh ưu điểm và làm mờ nhạt đi những khuyết điểm của mình. Nếu bạn có một gương mặt đẹp, hãy để những phần đẹp nhất trên trang phục ở gần mặt.

Nếu bạn có cánh tay thon, đừng quên khoe nó. Thời trang là vũ khí lợi hại nhất mà người phụ nữ có, hãy làm cho mình đẹp hơn từng ngày với sự trợ giúp của trang phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn trang phục phù hợp với dáng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO