Chọn trang phục dự tiệc mùa cuối năm

BÙI NGUYỄN/DNSGCT| 22/12/2012 06:59

Giáng sinh là dịp để mọi người cùng thưởng thức không khí nhộn nhịp lễ hội, và dĩ nhiên không thể thiếu những bữa dạ tiệc đáng nhớ.

Chọn trang phục dự tiệc mùa cuối năm

Giáng sinh là dịp để mọi người cùng thưởng thức không khí nhộn nhịp lễ hội, và dĩ nhiên không thể thiếu những bữa dạ tiệc đáng nhớ. Trang phục dạ tiệc thật đẹp ngày cuối năm này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và người đối diện. Chọn một chiếc đầm phù hợp với những bữa tiệc sang trọng cũng là một vấn đề đau đầu của nhiều phái đẹp.

Đọc E-paper

Hoàn cảnh và mục đích của buổi tiệc

Sai lầm lớn nhất của phái đẹp khi diện đồ đi tiệc chính là trang phục thường không phù hợp với hoàn cảnh và mục đích của buổi tiệc. Ví dụ một bữa tiệc cuối năm thân thiết trong công ty mà bạn lại diện một bộ đầm dài hở vai lộng lẫy, thì bạn sẽ trở nên hơi khác người và nhận được những ánh nhìn không mấy thiện cảm.

Ngược lại trong một bữa tiệc cưới hoặc dạ tiệc Giáng sinh, mà bạn lại chọn những trang phục quá bình thường như đi công sở thì chủ nhân của bữa tiệc sẽ cảm thấy bạn đang coi thường họ mặc dù bạn không có ý như thế.

Trước hết để chọn trang phục phù hợp, bạn phải xác định bữa tiệc ấy là gì? Một bữa tiệc cocktail nhẹ nhàng do nhóm bạn tổ chức, hay một bữa tiệc nhẹ của công ty?

Hay bữa tiệc ấy thuộc loại sang trọng như tiệc cưới, dạ tiệc Giáng sinh hay những bữa tiệc lớn được tổ chức ở những nhà hàng sang trọng. Tùy theo quy mô và thể loại của bữa tiệc, bạn sẽ biết mình nên chọn trang phục như thế nào là phù hợp.

Trang phục cho buổi tiệc nhẹ

Đối với những bữa tiệc nhẹ nhàng, chủ yếu là họp mặt vui vẻ, thân tình giữa một nhóm bạn thân quen hay giữa những đồng nghiệp trong công ty, thì bữa tiệc đó được xác định là bữa tiệc nhẹ.

Việc chọn trang phục cho kiểu tiệc tùng này khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn những bộ quần áo đẹp, hơi đặc biệt và khác với ngày thường một chút, và đặc biệt tôn lên được cá tính của bạn. Một chiếc đầm cocktail sẽ là phù hợp nhất cho bữa tiệc kiểu này, kiểu dáng đơn giản nhẹ nhàng, độ dài chân váy tới đầu gối và màu sắc cũng nhã nhặn.

Bạn nên tránh những kiểu trang phục quá cầu kỳ và diêm dúa như một chiếc đầm sequin lấp lánh, bạn sẽ lạc lõng khỏi bữa tiệc mà bạn tham dự. Ngược lại những trang phục quá đơn giản như trang phục công sở, hay quần jeans áo thun như đi chơi đều không phù hợp, bạn sẽ quá bình thường và không có gì nổi bật tại bữa tiệc.

Tốt nhất là bạn nên chọn những bộ đầm kiểu dáng thanh lịch, trẻ trung và có một vài điểm nhấn, như chiếc vòng cổ thanh mảnh hay dây nịt thắt ngang eo, tất cả đều giúp bạn trở thành cô gái được săn đón nhất trong bữa tiệc vui nhộn.

Màu sắc quá tối và quá chói đều không phù hợp, tuyệt đối nên tránh những bộ trang phục tối màu ảm đạm và nhàm chán, những bộ đầm quá chói chang như ánh kim hay màu neon đều không làm nổi bật bạn mà ngược lại còn biến bạn trở nên khác người.

Đối với một bữa tiệc nhẹ, màu sắc nhã nhặn là phù hợp nhất. Màu đỏ là một màu tuyệt vời cho mùa lễ hội này. Màu đỏ hơi trầm sẽ làm đẹp và nổi bật làn da châu Á.

Tiệc Giáng sinh thân mật, tiệc sinh nhật hay tiệc công ty chính là những bữa tiệc nhẹ, áp dụng những bí quyết thú vị trên là bạn đã sẵn sàng trở thành cô gái nổi bật và xinh xắn trong bữa tiệc nhẹ rồi đó.

Trang phục cho những bữa tiệc sang trọng

Nếu bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức tại nhà hay một quán ăn nào đó, thì đó rất có thể là một bữa tiệc nhẹ, nhưng nếu bữa tiệc đó được tổ chức hoành tráng tại một nhà hàng sang trọng thì đó chắc chắn là một bữa tiệc lớn, và trang phục dự tiệc dĩ nhiên cũng phải thay đổi để phù hợp và không làm bạn lạc lõng.

Những bộ đầm dài sang trọng với những chi tiết tinh tế sẽ khiến bạn nổi bật và chủ nhân cũng cảm thấy bạn tôn trọng bữa tiệc hoành tráng của họ. Đối với những dịp này thì bộ đầm hơi cầu kỳ và lộng lẫy cũng không sao, nhưng bạn nên chú ý đừng nên chọn những bộ đầm quá cầu kỳ như trang phục của cô dâu, đầm xòe hay những bộ đồ quá nổi bật cũng đôi khi làm phản tác dụng cho dù bạn đã cố gắng chọn một bộ đầm thật đẹp, có khi chủ nhân lại không thấy được thành ý của bạn.

Trang phục như đi dự tiệc nhẹ cũng không phù hợp, bữa tiệc sang trọng cần chăm chút hơn về ngoại hình cũng như trang phục, những bộ đồ quá đơn giản sẽ làm bạn lọt thỏm giữa những bộ cánh lộng lẫy.

Tốt nhất hãy chọn cho mình một bộ đầm dài sang trọng, thanh lịch và không quá cầu kỳ, bạn sẽ ghi điểm trong mắt những người tham dự buổi tiệc hơn là một bộ trang phục diêm dúa hay quá đơn giản.

Tiệc cưới, tiệc Giáng sinh hay những bữa tiệc lớn được tổ chức quy mô chính là những bữa tiệc sang trọng mà bạn cần lưu ý để chọn trang phục cho phù hợp. Chỉ cần nắm được những kiến thức cơ bản này, thì bạn đã sẵn sàng để tham dự bất cứ buổi tiệc nào và sẽ luôn là trung tâm của sự chú ý.

Đầm dài sang trọng, hiện đại trong bộ sưu tập mới nhất của những nhà thiết kế hàng đầu như Elie Saab, Diane von Furstenberg’s, Alexander McQueen chắc chắn sẽ làm bạn nổi bật
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn trang phục dự tiệc mùa cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO