CEO khuyên... CEO: Đừng kìm nén giận dữ

VÂN THẢO| 16/08/2022 01:00

Sự giận dữ thể hiện niềm đam mê bạn có cho những việc bạn làm - cựu CEO PepsiCo Indra Nooyi cho biết bà từng nhận được lời khuyên đó từ người thành công - nhà sáng lập Apple Steve Jobs.

CEO khuyên... CEO: Đừng kìm nén giận dữ

Trả phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC, bà Indra Nooyi đã chia sẻ kỷ niệm gặp gỡ đầu tiên với Steve Jobs vào năm 2006, khi bà mới nhậm chức, rằng: "Ông ấy là người vô cùng lịch thiệp. Ông đã dạy cho tôi nhiều thứ chỉ trong hai tiếng đồng hồ đó”.

Nhà đồng sáng lập Apple không chỉ nổi tiếng với tài năng hơn người mà còn đặc biệt với phong cách quản lý nghiêm khắc, đôi lúc tàn nhẫn. Jobs khuyên CEO PepsiCo rằng có những thời điểm và tình huống nhà quản lý cần thể hiện sự giận dữ của mình. 

"Lúc đầu, chúng tôi nói về việc ăn chay vì cả hai đều là những người ăn chay. Sau khi đã thân thiết hơn, Jobs hỏi tôi quan tâm đến vấn đề gì trong việc tạo điểm nhấn cho PepsiCo, những thứ đại loại như tư duy thiết kế, danh mục đầu tư,...", Indra Nooyi kể.

Link bài viết

Và đây là lời khuyên Jobs dành cho bà lúc đó: "Nếu cô đánh giá thiết kế là công việc quan trọng, cô cần phải được cập nhật thường xuyên về nó vì đó là định hướng phát triển mà cô vạch ra cho công ty. Một CEO cần thể hiện sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ cho công việc của mình".

Lời khuyên thứ hai mà Steve Jobs dành cho Nooyi là vứt bỏ việc kìm nén cơn giận. "Nếu bạn thực sự có quan điểm mạnh mẽ về vấn đề gì đó trong khi không thích cách mà mọi người thực hiện nó, hãy thể hiện sự tức giận, đừng kìm nén nó. "Xả" nó ra để người khác biết được cảm xúc mãnh liệt mà bạn dành cho nó", bà nhớ lại lời của CEO Apple lúc đó.

Nooyi cho biết, bà đã hỏi những đồng nghiệp của Jobs về chuyện này và được họ kể rằng, nếu đưa nội dung chiến dịch hay mẫu thiết kế sản phẩm mà Jobs không ưng ý, "ông sẽ quăng đống tài liệu ra khỏi phòng và bắt mọi người làm việc suốt đêm". Từ sau đó, dù không tiêu cực đến mức ấy nhưng Nooyi cho biết bà đã bắt đầu dùng những từ ngữ cứng rắn hơn với nhân viên: “Tôi đập tay xuống bàn, nói những câu đại loại "những thứ như vầy"...".

Dù cách làm này có vẻ không giống với con người và phong cách làm việc của Nooyi nhưng "nó thực sự hiệu quả, vì nó thể hiện niềm đam mê tôi có cho những việc tôi làm", Nooyi chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO khuyên... CEO: Đừng kìm nén giận dữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO