Cách chọn thắt lưng phù hợp vóc dáng

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 21/04/2013 06:38

Chiếc thắt lưng rất quan trọng vì nó có thể biến một bộ đầm đơn giản thành một bộ đầm dự tiệc sang trọng, nó cũng có thể giúp quý cô có vóc dáng đẹp.

Cách chọn thắt lưng phù hợp vóc dáng

Chiếc thắt lưng rất quan trọng vì nó có thể biến một bộ đầm đơn giản thành một bộ đầm dự tiệc sang trọng, nó cũng có thể giúp quý cô có vóc dáng đẹp. Ngày nay có rất nhiều lựa chọn, tuy nhiên để giúp vóc dáng của mình trở nên đẹp nhất thì phái đẹp nên chọn chiếc thắt lưng phù hợp với vóc dáng của mình.

Đọc E-paper

Thắt lưng – phụ kiện quan trọng

Thắt lưng là loại phụ kiện thời trang mà bất kỳ cô gái nào cũng cần để tạo điểm nhấn cho trang phục và giúp khắc phục những nhược điểm của cơ thể.

Trước hết, bạn nên biết rằng, cũng giống như những loại phụ kiện khác, thắt lưng có thể làm nổi bật những ưu điểm trên cơ thể bạn và ngược lại phân tán sự chú ý khỏi những điểm bạn thiếu tự tin trên cơ thể mình.

Thắt lưng có thể giúp bạn trông cao hơn nếu thắt ngay eo

Và để lựa chọn được những chiếc thắt lưng phù hợp nhất với mình, chắc chắn bạn sẽ phải thử nghiệm với những chiếc thắt lưng với bề rộng và phong cách khác nhau.

Những chiếc thắt lưng mảnh rất phù hợp với quần tây, jeans, những bộ váy mềm mại, thiết kế đơn giản. Nó giúp tạo điểm nhấn của bộ trang phục và tạo vòng eo thon gọn. Còn thắt lưng to bản lại hợp với những bộ đầm bó sát cơ thể tôn đường cong hấp dẫn.

Thắt lưng cỡ lớn sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn, che được những đường phân tách cơ thể

Bạn có thể chọn thắt lưng cùng màu với trang phục hoặc lệch tông đi một chút cũng tạo được sự thanh lịch, hoặc một chiếc thắt lưng màu nổi bật như thắt lưng đen trên nền vải màu trắng, vải sọc.

Tuy nhiên quý cô phải luôn nhớ nguyên tắc cùng màu để tạo được sự hài hòa trên trang phục, thắt lưng và giày phải luôn luôn cùng tông với nhau, thậm chí những phụ kiện khác như túi xách, trang sức nếu cùng màu với thắt lưng cũng rất phù hợp.

Nguyên tắc chọn thắt lưng cho dáng người

Kích cỡ trung bình của một chiếc thắt lưng là bản rộng 2,5 – 5cm. Đây là kích cỡ tương đối phù hợp với mọi vóc dáng. Những người dáng cao nên dùng thắt lưng mỏng và nhỏ, còn những người thấp nên dùng loại to bản hơn.

Dáng cao có thể thắt lưng ở dưới eo

Thân hình đồng hồ cát hợp với những chiếc thắt lưng mỏng, nhỏ và đơn sắc, nhất là những màu tối và trung tính. Với những người có thân hình quả lê (vai nhỏ, hông và đùi to), hãy làm nổi bật vòng eo thon nhỏ của bạn bằng cách “đặt” thắt lưng ở chính điểm này.

Tuyệt đối không mang thắt lưng trễ xuống bụng và hông. Nên chọn thắt lưng mỏng và nhỏ (chỉ khoảng 1 – 1,2cm) thay vì loại rộng bản.

Chiếc thắt lưng mỏng nhưng bản to đặt ngay tại vùng eo lại có tác dụng làm cho vòng hai trông gọn gàng hơn thực tế, với điều kiện bạn chọn màu tối và đơn sắc. Còn chiếc thắt lưng to bản nhưng sáng màu hoặc sặc sỡ thì ngược lại, nó như “hô hoán” về kích cỡ vòng bụng của bạn.

Thắt lưng cũng có thể thắt bên ngoài áo khoác để có cá tính hơn

Nếu cơ thể bạn to, thô mà thiếu vắng đường cong, hãy thắt lưng thật cao, thậm chí sát chân ngực để vòng một trông đầy đặn hơn. Còn nếu có thân hình mũm mĩm kiểu trái táo, chiếc thắt lưng cỡ vừa bằng da mềm và mỏng đặt ngay vùng eo là lựa chọn hợp lý. Đừng dại thắt ở ngay dưới vòng một kẻo trông bạn càng béo và “ngắn”.

Với những bí quyết chọn thắt lưng này chắc chắn quý cô sẽ luôn có vóc dáng hoàn hảo và xinh đẹp với điểm nhấn trên trang phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách chọn thắt lưng phù hợp vóc dáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO