Bí quyết trang trí nội thất

16/11/2012 03:40

Trang trí nhà cửa là một công việc đau đầu, tốn nhiều thời gian và công sức. Ngay cả các nhà thiết kế chuyên nghiệp cũng cảm thấy khó khăn mỗi khi hoàn thiện những công đoạn của việc thiết kế.

Bí quyết trang trí nội thất

Trang trí nhà cửa là một công việc đau đầu, tốn nhiều thời gian và công sức. Ngay cả các nhà thiết kế chuyên nghiệp cũng cảm thấy khó khăn mỗi khi hoàn thiện những công đoạn của việc thiết kế.

Mỗi khi gặp phải một vấn đề hóc búa về thiết kế, chúng ta hãy dừng lại một lúc, tạm gác công việc cùng với hàng loạt chi tiết phức tạp, và thử một trong 10 bí quyết sau:

1. Chụp ảnh căn phòng theo từng góc nhìn

Nhìn ngắm căn phòng qua một bức ảnh sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn khách quan hơn, như nhìn qua một tạp chí. Đánh giá của bạn sẽ chính xác hơn và thấy rõ được những gì cần phải điều chỉnh.

Chẳng hạn, nhìn phòng khách từ góc này, nhà thiết kế sẽ cảm thấy cần phải thêm các chai thuỷ tinh trang trí vào giá trên cùng để tạo màu sắc sinh động cho trần nhà.

2. Sử dụng màu xuyên suốt 

Với những căn phòng đa phong cách hoặc đa chức năng, hãy sử dụng một mảng màu xuyên suốt để tạo sự kết nối liền mạch, thống nhất giữa các không gian.

Không nhất thiết bạn phải sử dụng chính xác gam màu cho mỗi không gian, mà có thể sử dụng nhiều tông khác nhau của cùng một màu, để căn phòng trông tự nhiên, ít sắp đặt hơn.

3. Thêm một điểm nhấn

Bạn không nhất thiết phải trang trí màu đỏ cho mọi chi tiết nhỏ để tạo sự nổi bật. Chỉ cần một món đồ màu đỏ ớt trong căn bếp màu lạnh như thế này là đủ để thu hút sự chú ý và làm căn phòng sinh động hơn.

4. Hoa tươi: Không quá cầu kỳ

Mua hoa tươi mỗi tuần thì khá tốn kém. Thay vì mua một bó hoa nhiều loại được gói cầu kỳ, hãy mua một bó to hoa cùng loại, như cúc, cẩm chướng, cắm một cách tự nhiên cũng đủ để tạo ấn tượng dễ thương và lại tiết kiệm chi phí.

5. Bộ sưu tập

Những đồ trang trí lặt vặt trông sẽ rẻ tiền và lộn xộn nếu được bày ở đủ mọi chỗ trong phòng, đồng thời trông không có ý nghĩa gì cụ thể. Khi bạn tập hợp chúng vào một nơi hợp lý, trông chúng sẽ tạo phong cách và ý nghĩa hơn nhiều cho căn phòng.

6. Càng ít càng nhiều

Hãy cẩn thận đừng bày quá nhiều đồ trang trí rườm ra ở mọi góc trong căn phòng, đặc biệt khi tính năng của chúng rất đơn giản. Chẳng hạn, ở căn phòng này, các ngăn đựng tạp chí được gắn sát vào tường và ngụy trang bằng sơn cùng màu. Những chi tiết trang trí còn lại cũng rất đơn giản và như thế, vẻ đẹp của cái bàn không bị che khuất đi.

7. Tìm hiểu kỹ món đồ trước khi mua

Dù ở cửa hàng trông rất đẹp nhưng rất có thể khi về đến nhà, món đồ lại không hợp với phong cách nhà bạn. Vì thế, đừng ngại tốn thời gian hãy nâng lên đặt xuống, ướm thử thật kỹ trước khi mua về. Bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia hoặc nhân viên bán hàng để có lựa chọn tốt nhất.

8. Tạo dấu ấn cá nhân

Chẳng có gì sai khi bắt chước một phong cách bạn yêu thích, nhưng hãy thể hiện dấu ấn cá nhân của bạn bằng cách phong cách trình bày riêng, chứ không phải thể hiện phong cách của cửa hàng nơi bạn đã mua sắm.

9. Sáng tạo

Nếu ngân sách không đủ để mua giấy dán tường sang trọng, bạn có thể tự vẽ những đường kẻ sọc như thế này, cũng tạo ấn tượng không kém mà chi phí lại rất rẻ.

10. Mang cây xanh tự nhiên vào căn phòng

Nhờ có khung cửa rộng và chậu cây lá to ở góc xa, căn phòng trông như là đang thở. Bày cây thật trong phòng sẽ tạo hình ảnh tươi mới và cải thiện chất lượng không khí tự nhiên trong căn phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết trang trí nội thất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO