Bạn hợp với kiểu tóc nào?

THANH BÌNH| 26/10/2012 04:51

Với người thợ làm tóc giỏi cộng với sự hiểu biết về ngoại hình, gương mặt của mình, bạn có thể trở nên duyên dáng, yêu kiều, đằm thắm hơn...

Bạn hợp với kiểu tóc nào?

Với người thợ làm tóc giỏi cộng với sự hiểu biết về ngoại hình, gương mặt của mình, bạn có thể trở nên duyên dáng, yêu kiều, đằm thắm hơn..., và ngược lại, một số kiểu tóc có thể làm cho bạn trông già đi, hoặc bị lộ những khiếm khuyết không đáng có...

Đọc E-paper

Theo khuôn mặt

Mặt trái xoan (hình oval)


Mặt hình oval dễ dàng nhất để chọn một kiểu tóc bất kỳ bạn muốn, từ dài tha thướt, uốn xoăn bồng bềnh cho tới bob tinh nghịch và trẻ trung.
Tuy nhiên, nên tránh những kiểu tóc quá ngắn, quá nam tính vì chúng rất dễ làm mất đi vẻ thanh tú của khuôn mặt hình oval.

Mặt hình tròn

Các kiểu tóc ôm lấy gương mặt có mái trước dài so le, không có nếp rõ ràng là sự chọn lựa lý tưởng để làm giảm độ tròn của khuôn mặt.
Tránh những kiểu đầu vuông, mái quá dày vì khiến khuôn mặt tròn thêm.

Mặt hình vuông

Mái tóc dài hay ngắn thì tỉa tầng vẫn là cách làm giảm "góc cạnh của gương mặt vuông. Phần đỉnh đầu nên làm phồng để tạo chiều dài cho khuôn mặt.

Tránh xa những kiểu tóc ngắn trên đường quai hàm vì nó càng làm lộ khuôn mặt vuông.

Khuôn mặt dài

Có thể chọn kiểu tóc với những mép tóc tỉa tầng vờn nhẹ quanh mặt. Đường cong của các lọn tóc sẽ làm giảm nét nghiêm nghị, sẽ thu ngắn gọn gương mặt hơn thực tế. Điểm tóc so le nên đặt ở ngang xương gò má để gương mặt có phần tròn hơn.

Kiểu mái bằng và thấp trên trán cũng sẽ giúp mặt bớt dài. Tránh các kiểu tóc cắt ngắn trên vai.

Mặt hình trái tim

Để tránh thu hút sự chú ý vào chiếc cằm nhọn, trán rộng, bạn nên tạo kiểu tóc phồng và chải những lọn tóc hướng vào khuôn mặt để làm khuôn mặt ngắn và rộng hơn. Lưu ý để mái để che chiều rộng của trán.

Tránh xa những kiểu tóc vuông cổ điển, tóc bồng bềnh từ đỉnh đầu xuống vì chúng sẽ khiến cằm đã nhỏ lại có cảm giác nhỏ hơn. Kiểu tóc ngắn, tém sẽ lôi cuốn sự chú ý đến phần rộng trên khuôn mặt.

Mặt hình kim cương (mặt góc cạnh)

Những kiểu tóc mềm mại che đi đường cạnh quai hàm là lựa chọn thông minh nhất. Có thể chọn kiểu tóc uốn lọn, ôm lấy khuôn mặt hay kiểu tóc ôm lấy thái dương, rẽ tóc về hai bên để làm giảm góc cạnh của khuôn mặt.

Lưu ý, kiểu tóc tomboy sẽ "tố cáo" những nhược điểm trên khuôn mặt bạn.

Mặt hình trái lê

Tóc đẹp cho mặt trái lê là biết cách tạo khối cho phần trán và má được thoáng mắt. Kiểu tóc đẹp cắt tỉa mỏng dần từ trên đỉnh đầu xuống dưới. Phần mái để lệch, chải phồng lên, dưới chân tóc tỉa bớt để phần má và cằm trông nhẹ nhàng hơn.

Theo dáng người

Mỗi dáng người đều có ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm và làm tôn vẻ gợi cảm cho thân hình.

Dáng hình quả táo

Dáng người quả táo là dáng người có vòng 1 tròn đầy và phần lưng rộng, cánh tay thon nhỏ nhưng bờ vai lại rộng. Vòng hông thon và mảnh, phần trên của cơ thể lớn hơn so với phần dưới.

Kiểu tóc đánh phồng phía trên đỉnh và tỉa mỏng dần về phía đuôi sẽ giúp kéo dài thân hình tròn trịa, tạo cảm giác cân đối hơn. Tránh kiểu tóc bob hoặc tóc bồng một bên.

Dáng hình quả lê

Người dáng quả lê có vòng 3 lớn hơn vai và vòng eo thon. Nên chọn kiểu tóc bồng và dài. Ngược lại, với những kiểu tóc cắt ngắn sẽ "tố" nhược điểm hông to.

Dáng đồng hồ cát

Người dáng đồng hồ cát tròn trịa cả ba vòng: ngực nở, eo thon, vòng hông đầy đặn. Để làm nổi bật những nét quyến rũ này, bạn nên chọn kiểu tóc gợn sóng với độ dài vừa phải.

Ngược lại, cần tránh những kiểu tóc quá dài và tóc xoăn xù.

Dáng hình chữ nhật

Với những bạn gái có dáng người hình chữ nhật, nên chọn kiểu tóc dài, gợn sóng hoặc tóc uốn xoăn nhiều tầng, để tạo hiệu ứng đường cong cho thân hình. Cần tránh các kiểu tóc cắt ngắn sát đầu, tỉa so le, xù vì nó sẽ khiến bạn trông nam tính.

Dáng mảnh dẻ

Nếu bạn có một thân hình nhỏ nhắn đặc trưng của phụ nữ Á châu thì những kiểu tóc ngang vai, uốn cúp vào ngang cằm hay mái tóc ngắn đều là những lựa chọn tối ưu. Tránh những kiểu tóc dài quá cỡ hoặc những gợn tóc xoăn lớn, vì dễ tạo cảm giác tóc quá nhiều sẽ lấn lướt thân hình nhỏ nhắn.

Dáng nam tính

Đặc trưng của dáng nam tính là bờ vai ngang và hơi to. Vì vậy, những kiểu tóc gợn sóng với lọn xõa tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất. Mái tóc dài mềm mại được uốn nhẹ sẽ khiến cơ thể bạn trông nữ tính hơn.
Tránh những kiểu tóc tém hoặc ngắn trên vai. Tóc duỗi cũng không phải là lựa chọn hay.

Dáng người đầy đặn

Với vóc dáng đầy đặn, nếu không cẩn thận, chính kiểu tóc sẽ khiến bạn trông đẫy đà quá mức.
Một kiểu tóc uốn xõa với độ dài tương đối là hợp lý nhất, sẽ góp phần làm tôn lên những đường nét nữ tính vốn có của thân hình. Kiểu tóc dài thẳng đơ sẽ khiến bạn trông mập hơn và kém hấp dẫn.

Dáng người cao

Cao nhưng không thon thả: Đừng ngại gì mà không áp dụng những kiểu tóc ngắn mốt nhất, để lộ chiếc cổ thon đồng thời lấn át vóc dáng không thanh mảnh.

Cao và gầy: Các kiểu tóc tém sẽ làm cho bạn trông gầy hơn. Bạn vẫn có thể khiến chiều cao của mình trông nổi bật chỉ đơn giản bằng cách cột tóc đuôi gà hoặc duỗi tóc thẳng mượt.

Chất tóc

Ngoài các yếu tố về ngoại hình, gương mặt, chất tóc cũng là một lưu ý khi muốn chọn kiểu tóc.

Tóc dầu

Luôn tạo cảm giác dính, ướt, dễ bết lại, nên các kiểu tóc xoăn bồng rất khó để được lâu vì dễ quay về trạng thái cũ.

Bạn nên để những kiểu tóc đơn giản, không cần định hình liên tục hoặc sử dụng những loại gel cầu kỳ mà nên cắt tỉa nhẹ nhàng hoặc kiểu đầu bob đang thịnh hành.

Nên hạn chế sử dụng chất tạo kiểu, vì sẽ khiến cho tóc càng bóng nhờn hơn.

Tóc khô cứng

Khó tạo hình và dễ trở về trạng thái ban đầu, do đó không nên uốn xoăn hoặc làm những kiểu tóc cầu kỳ, thay vào đó là những kiểu tự nhiên hoặc uốn xoăn nhẹ nhàng.

Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để giúp tóc mềm mại và trở nên mới mẻ hơn.

Tóc tơ mềm

Thưa và không đủ độ thô, đàn hồi kém khiến tóc mềm yếu. Ưu điểm của loại tóc này là dễ tạo kiểu nhưng không để được lâu.

Những bạn có chất tóc này nên để kiểu đầu xoăn, xù, bồng to. Nên dùng bọt tạo kiểu phồng tóc, sáp tạo kiểu mềm.

Tóc xoăn tự nhiên

Thường xoăn từ chân tóc, xoăn nhỏ theo từng sợi tóc và tóc thường khô, xù. Nên chọn kiểu tóc xoăn lọn tự nhiên nhất.

Có thể ép tóc để chữa những lọn tóc bất trị nhưng hiệu quả sẽ không được lâu, do gốc tóc mọc ra sẽ lại xoăn trở lại như cũ. Nên dùng keo tạo kiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạn hợp với kiểu tóc nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO