9 lý do khiến bạn không thể trở nên giàu có

02/10/2015 03:09

Ai cũng khao khát giàu có. Nhưng nếu bạn mắc 9 sai lầm này, bạn không thể trở thành triệu phú.

9 lý do khiến bạn không thể trở nên giàu có

Câu trả lời phổ biến của đa phần mọi người khi được hỏi về kế hoạch tương lai là “kiếm được nhiều tiền”. Rõ là ai cũng mong muốn giàu có.

Thật không may, hầu hết mọi người đều không đạt được cái ước vọng tương lai này. Và khi bạn họ họ tại sao vậy, điều bạn nghe được là những lời biện hộ - những lý do giải thích tại sao họ chưa thể kiếm được những triệu USD đầu tiên.

Tuy những lời biện hộ này nghe có vẻ hợp lý đối với hầu hết chúng ta, song đó cũng chính là rào cản khiến chúng ta không thể trở nên giàu có. Hãy vứt bỏ những lời biện hộ này và bạn sẽ thấy mình có chiến lược đúng đắn và mục tiêu để đạt được.

Dưới đây là 9 lý do giải thích tại sao hầu hết mọi người chưa bao giờ kiếm được những triệu USD đầu tiên.

1. Sợ thất bại

Những người sợ thất bại sẽ không bao giờ vượt qua được nó. Và trên con đường trở nên giàu có, thất bại luôn luôn là một thành phần không thể thiếu. Những người thành công ngày nay cũng đã từng nếm mùi thất bại. Do vậy, thay vì né tránh thất bại, hãy đón nhận nó và đừng có đó là “thất bại” mà nên coi đó là cơ hội để bạn học hỏi và đi đến thành công.

2. Nghĩ rằng mình không thể thành công

Đó là một suy nghĩ tiêu cực và nó chỉ giúp bạn ngày càng xa rời hơn mục tiêu giàu có. Hãy tin rằng bạn có thể thành công. Bạn càng có niềm tin bao nhiêu, bạn càng tiến gần hơn đến mục tiêu bấy nhiêu. Tất nhiên, chỉ mơ mộng thôi không thể giúp bạn giàu có, nhưng đó là bước đầu tiên. Và nếu bạn thiếu động lực để mơ ước, hãy đọc sách. Có thể là cuốn “Suy nghĩ và giàu có” (Think and Grow Rich) của Napoleon Hill.

3. Chọn sai người để cộng tác

Có câu nói nổi tiếng “hãy cho tôi biết bạn của anh, tôi sẽ nói anh là người thế nào” rất đúng trong tình huống này. Những người xung quanh bạn là ai, họ đang tập trung vào việc gì? Họ có cố gắng đạt được mục tiêu và lý tưởng như bạn không hay họ là người đang kéo bạn lùi lại?

Chơi với đúng người, hợp tác với đúng người sẽ giúp hành trình của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn.

4. Nghĩ rằng mình bị hoàn cảnh hạn chế

Ý nghĩ này chỉ tạo ra một giới hạn và cản trở con đường đến thành công của bạn. Hoàn cảnh không bao giờ có thể cản trở bạn đến thành công. Nhiều tỷ phú và triệu phú trên thế giới xuất thân từ những gia đình nghèo khó. Nếu bạn không tin điều này, hãy đọc sách của Oprah Winfrey, nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

5. Không có mục tiêu rõ ràng

Khi mục tiêu của bạn không rõ ràng, bạn sẽ không thể có những hành động cụ thể. Và khi hành động của bạn mờ nhạt, mục tiêu trở thành triệu phú sẽ là điều không thể. Hãy tìm ra thứ bạn muốn và lên kế hoạch cho nó.

6. Không sử dụng Internet

Nói cách khác, bạn sẽ không cập nhật và tận dụng được các xu hướng và không nắm được những thông tin mới nhất.

Để trở thành triệu phú trong kỷ nguyên này, bạn cần phải là một người nhanh nhạy. Nhờ Internet, rất nhiều người đã trở nên giàu có, và tất cả những gì họ làm là tận dụng lợi ích của những công cụ trực tuyến.

7. Muốn giàu nhanh bằng đánh bạc

Sử dụng đánh bạc làm kế hoạch trở nên giàu có một cách nhanh chóng thường không có kết cục tốt đẹp đối với hầu hết mọi người. Kế hoạch này khiến nhiều người khánh kiệt, thậm chí mất mạng. Đó có phải là con đường bạn đang theo đuổi?

Chẳng có gì tốt hơn là đầu tư vào sự phát triển của bản thân để phát triển các kỹ năng và kiến thức. Việc này sẽ mất thời gian và đôi khi rất buồn tẻ, nhưng khi bạn đạt được thành công, sự phát triển của bản thân sẽ là yếu tố giúp duy trì thành công đó.

8. Không có cố vấn

Không có ai tư vấn cho bạn trên con đường dẫn tới thành công sẽ khiến hành trình của bạn dài hơn, mệt mỏi hơn và đôi khi là tuyệt vọng.

Tìm được người cố vấn - đã đạt được những gì bạn đang tìm kiếm - sẽ giúp rút ngắn hành trình của bạn và đưa bạn đến mục tiêu giàu có nhanh hơn. Người cố vấn này sẽ giúp bạn đi đúng đường. Hãy tận dụng điều này.

9. Coi tiền bạc là điều xấu xa

Sự thật là tiền bạc không mua được hạnh phúc. Nhưng hãy đoán xem? Tiền bạc có thể mua được sự tự do. Nếu bạn cứ nhìn tiền bạc như kẻ thù thì tất cả những điều bên trên đều không có tác dụng với bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 lý do khiến bạn không thể trở nên giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO