5 cổ phiếu ưa thích nhất của Warren Buffett

14/12/2013 00:38

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng tuyên bố, chỉ có cổ phiếu là tài sản quan trọng nhất và an toàn nhất...

5 cổ phiếu ưa thích nhất của Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng tuyên bố, chỉ có cổ phiếu là tài sản quan trọng nhất và an toàn nhất...

Theo danh sách mới nhất được trang tài chính Market Watch thống kê và công bố ngày 11/12 cho biết, tỷ phú Warren Buffett vẫn trung thành với các sản phẩm gắn liền với đời sống thường nhật. Trong đó, 5 cổ phiếu được tỷ phú Buffett đầu tư nhiều nhất, đều có mức tăng trưởng khá ấn tượng thời gian qua.

1. Ngân hàng Wells Fargo

Khi khủng hoảng tài chính năm 2008 bắt đầu, cổ phiếu của những công ty được Buffett ưa thích như Wells Fargo, American Express Co. đã rơi xuống mức thấp kỷ lục, tạo điều kiện thuận lợi để ông mua vào. "Bạn sẽ có những khoản mua về tốt nhất, khi mọi người đang đầy hoang mang", tỷ phú Warren Buffett chia sẻ.

Hiện, Wells Fargo đứng đầu trong danh mục đầu tư của ông. Tổng cộng, tỷ phú Mỹ đầu đổ hơn 19 tỷ USD vào cổ phiếu này. Cổ phiếu Well Fargo không chỉ hấp dẫn nhà đầu tư huyền thoại Buffett, mà còn lôi cuốn cả những nhà đầu tư tài chính hàng đầu như Donald Yacktman, Tom Russo và Ken Fisher.

2. Tập đoàn Coca-Cola

Coca-Cola được xếp vị trí thứ hai trong danh sách đầu tư ưu tiên của tỷ phú Buffett. Ông đã đầu tư hơn 15 tỷ USD vào cổ phiếu này, tính tới cuối quý 3 năm nay. Cùng với tỷ phú Buffett, đồng sáng lập "người khổng lồ" phần mềm Microsoft, tỷ phú Bill Gates, cũng rất quan tâm tới việc đầu tư vào hãng nước giải khát này.

Trên thực tế, ngay từ thập niên 1980, Buffett tin là giá cổ phiếu của Coca-Cola vẫn chưa phản ánh được mức lợi nhuận đều đặn, thương hiệu mạnh, và cơ hội tăng trưởng tốt của hãng này. Do vậy, ông bắt đầu mua vào cổ phiếu Coca-Cola. Cũng có thời điểm, Coca-Cola đứng đầu danh mục đầu tư của Buffett.

3. Tập đoàn IBM

Đứng thứ ba trong danh mục đầu tư của Warren Buffett chính là cổ phiếu IBM. Năm 2011, ông từng khiến giới đầu tư ngạc nhiên khi lần đầu tiên đổ tiền vào một công ty công nghệ thông tin như IBM với số tiền hơn 10 tỷ USD. Buffett từng nói ông không hiểu gì về công nghệ cao và khó dự báo được sự phát triển của lĩnh vực này.

International Business Machines (IBM) từng được xem là câu chuyện lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử của ngành công nghệ. Gần đây, những nhà đầu tư vào IBM bắt đầu lo lắng công nghệ cũ của IBM sẽ bị thay thế bằng công nghệ điện toán đám mây mới, song không vì thế cổ phiếu IBM mất đi sức hấp dẫn.

4. American Express

Vào 5 năm trước, cổ phiếu này được giao dịch dưới 10 USD. Tuy nhiên, hiện tại, giá cổ phiếu này là 85 USD. Đây có lẽ là cổ phiếu tài chính của một trong những tổ chức vốn hóa lớn, có mức tăng trưởng tốt nhất trong vòng 5 năm vừa qua. Và đây là cổ phiếu thứ 4 được tỷ phú Buffett ưa chuộng nhất.

Trước đó, vào năm 1964, Warren Buffett đã mua một loạt cổ phiếu của American Express sau khi cổ phiếu của công ty này giảm giá nghiêm trong bê bối về dầu khí. Tuy nhiên, sau đó, thương vụ này đã mang về cho ông tới 3,7 tỷ USD. Vụ đầu tư này đã trở thành một trong những bài học đắt giá cho người chơi cổ phiếu toàn cầu.

5. Procter & Gamble

Được xếp vị trí thứ 5 trong danh mục các khoản đầu tư của tỷ phú huyền thoại Buffett, Procter & Gamble cũng là cái tên quen thuộc với hầu hết những nhà đầu tư chứng khoán quốc tế. Tạp chí Fortune từng nhiều năm liền bình chọn P&G là công ty sản xuất nhóm hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods) đứng đầu thế giới.

>Hãng kem của Warren Buffett đến Việt Nam
>Warren Buffett thu tỷ đô từ đầu tư trong khủng hoảng
>
Warren Buffett: “FED là quỹ đầu cơ vĩ đại nhất lịch sử”
>Warren Buffett cũng cần những lời khuyên
>
10 lời khuyên tài chính từ Warren Buffett

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 cổ phiếu ưa thích nhất của Warren Buffett
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO