4 yếu tố khơi nguồn mọi sáng tạo

TĂNG KHÁNH| 28/06/2016 04:35

Sự sáng tạo luôn cần thiết cho mọi người, dù bạn là giáo viên, nhà khoa học hay doanh nhân

4 yếu tố khơi nguồn mọi sáng tạo

Theo Julie Burstein - một nhà văn, nhà sản xuất chương trình - sự sáng tạo bắt đầu khi bạn phải vật lộn với thử thách, giới hạn và mất mát.

Từ câu chuyện về nhà làm phim Mira Nair, nhà văn Richard Ford, nhà điêu khắc Richard Serra và nhiếp ảnh gia Joel Meyerowitz, cùng chia sẻ của hàng trăm nghệ sĩ khác, Julie Burstein nhận ra rằng sáng tạo bắt nguồn từ những trải nghiệm hằng ngày.

“Các nghệ sĩ cho rẳng những sáng tạo tuyệt vời nhất của họ bắt đầu từ những phần khó khăn nhất trong cuộc sống”, Julie Burstein nói. Ví dụ, trước khi trở thành nhà văn, Richard Ford mắc chứng khó đọc, chỉ đọc hiểu được những thứ tối thiểu. Nhưng cũng nhờ việc phải chú tâm vào từng từ, đoạn văn để hiểu, ông nhận ra sự kỳ diệu, giai điệu của ngôn từ và từ đó trở thành bậc thầy về ngôn ngữ.

“Sự sáng tạo luôn cần thiết cho mọi người, dù bạn là giáo viên, nhà khoa học hay doanh nhân”, Julie Burstein nói. Và khi bạn cởi mở hơn, sẵn lòng trải nghiệm, đón nhận sự mất mát, thách thức, vượt qua giới hạn, đánh vật với những đổ vỡ để tạo ra một thứ gì mới mẻ, bạn đã chạm vào nguồn gốc của mọi sự sáng tạo.

Đây là bài nói chuyện của Julie Burstein trên TED về chủ đề này:

>Khơi nguồn sáng tạo bằng những chiêu lạ đời

>5 cách để sáng tạo nhanh hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 yếu tố khơi nguồn mọi sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO