4 bí mật đưa đến thành công của “chân sút vĩ đại” Lionel Messi

VĂN LỘC| 20/01/2016 06:54

Đây là 4 bài học sẽ giúp ích cho các doanh nhân trên đường vươn tới thành công.

4 bí mật đưa đến thành công của “chân sút vĩ đại” Lionel Messi

Với kỹ thuật điều khiển bóng “ma thuật”, đến mức người xem thấy trái bóng như dính chặt vào chân, trong sự nghiệp chơi bóng của mình, Lionel Messi đã ghi được gần 300 bàn thắng tại La Liga, gần 200 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội, và nằm trong danh sách 10 cầu thủ “nổ súng” nhiều nhất mọi thời đại ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

Lần đầu tiên nhìn thấy Lionel Messi chơi bóng trong trận chung kết giải vô địch trẻ thế giới (Fifa World Youth Championship) vào năm 2005, Toby Nwazor - một doanh nhân trẻ và là cây bút của The Huffington Post, biên tập viên cho dự án Good Men, Dumb Little Man và Evan Carmichael - đã lập tức ấn tượng trước kỹ năng của Messi.

Kể từ lần đó, Toby đã luôn theo dõi Messi thi đấu và rút ra được nhiều bài học thú vị mà ông tin rằng những “bí mật” đưa đến thành công vang dội của Messi có thể áp dụng được với mọi người.

Dưới đây là 4 bài học từ Lionel Messi mà Toby Nwazor cho rằng sẽ giúp ích cho các doanh nhân:

1. Rèn luyện cho đến khi tiềm năng của bạn trở thành kỹ năng bậc cao

Tiềm năng là tất cả những thứ mà bạn có khả năng làm được hoặc không làm được. Vì thế, chỉ có tiềm năng thôi thì chưa đủ để người khác đặt trọn tin tưởng vào bạn. Thay vào đó, kỹ năng sẽ là thứ khiến người khác trả tiền hay thuê bạn làm việc.

Trong mỗi buổi luyện tập của mình, Messi tự trói buộc mình vào một vật thật nặng và cố gắng chạy về phía trước. Có lẽ đây chính là lý do giúp Messi chạy nhanh hơn hầu hết các cầu thủ ở trên sân.

>>11 chiến lược để đưa ra quyết định đúng đắn

Tốc độ, khả năng sút bóng, rê bóng và lừa bóng của Messi thật đáng kinh ngạc. Nhưng khi còn trẻ, anh chỉ là một cầu thủ có tiềm năng. Anh đã không nghỉ ngơi cho đến khi biến tiềm năng thành những kỹ năng vô giá.

Do đó, đừng dừng lại chỉ vì bạn được cho là có tài năng, bởi điều đó chỉ có ý nghĩa rằng bạn có một chút giá trị ở nghề nghiệp bạn đang theo đuổi. Chỉ cho đến khi sự khổ luyện giúp bạn biến tài năng thành những kỹ năng bậc cao thì bạn mới có thể trở thành một Messi ở nghề nghiệp của mình.

Điều này được diễn tả qua câu nói của Arthue Ashe: “Hãy bắt đầu dù bạn đang ở đâu. Sử dụng những gì bạn có và làm tất cả những gì bạn có thể”.

2. Thiết lập một kỷ lục rồi sau đó xô đổ nó

Messi không chỉ vượt trội về kỹ năng rê bóng mà khả năng săn bàn của anh cũng rất đáng khâm phục. Câu lạc bộ chủ quản Barcelona có thể chưa bao giờ yêu cầu Messi ghi 60 bàn thắng trong một mùa giải như một phần công việc của mình, nhưng Messi đã tự đặt mục tiêu đó cho chính bản thân, mở ra cơ hội để chinh phục nó, và cuối cùng anh đã làm được.

Trong những năm qua, anh đã giành nhiều giải thưởng và xô đổ nhiều kỷ lục. Đáng khâm phục hơn nữa là một khi hoàn thành một chiến công, Messi tiếp tục đặt cho mình một mục tiêu cao hơn, thúc đẩy mình lên một đẳng cấp cao hơn.

Hãy đặt mục tiêu và không ngừng phấn đấu để làm mọi việc tốt hơn. Nhưng đối thủ cạnh tranh mà bạn phải vượt qua trước tiên chính là bản thân bạn. Hãy nhớ rằng thành công không bao giờ có điểm kết thúc.

3. Là bậc thầy chỉ một lĩnh vực

Khi nói đến Messi, người ta liên tưởng ngay đến bóng đá và đó là lĩnh vực đã đưa tên tuổi của anh vượt ra ngoài biên giới quê hương. Hằng ngày anh đến sân và tập luyện với các đồng đội tại Barcelona. Anh đã nói không với nhiều thứ chỉ để tập trung vào một điều quan trọng, đó chính là bóng đá. Anh là một cầu thủ và được sinh ra là để chơi bóng.

>>3 lời khuyên thành công từ COO Facebook

Thế giới không đòi hỏi bạn phải biết nhiều thứ, chỉ cần bạn là chuyên gia ở một lĩnh vực mà bạn chọn. Như Henry Ford hay Michael Jackson, cả hai đều là những cá nhân thàn công được biết đến qua một nghề nghiệp duy nhất, lần lượt là xe hơi và nhạc pop. Hiểu biết nhiều thứ là tốt, nhưng hãy là bậc thầy chỉ trong một thứ duy nhất.

Trong đầu tư, lời khuyên phổ biến là không nên đặt tất cả trứng vào một giỏ. Nhưng trong trường hợp này, bạn nên đặt tất cả trứng (sự hiểu biết) vào một giỏ (lĩnh vực) rồi sau đó tập trung bảo vệ chiếc giỏ tựa như cuộc sống của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Bạn có thể vừa là một kiến trúc sư và một nhà thiết kế trang web, nhưng hãy chắc chắn là bạn được nhiều người biết đến bởi một thứ quan trọng duy nhất.

4. Đón nhận mọi cơ hội mà mình có

Xem Messi chơi bóng, chúng ta không bao giờ thấy chán. Anh có một phong cách chơi khiến người xem luôn bất ngờ và thích thú. Từ việc phô diễn kỹ năng đi bóng cho đến khả năng nắm bắt cơ hội để ghi bàn, Messi luôn biết cách để khiến khán giả phải bỏ thời gian cho mình.

Khi có cơ hội, Messi hiếm khi bỏ lỡ, luôn tận dụng tối đa và luôn cố gắng làm tốt nhất có thể ở từng thời điểm.

Đừng chờ đợi những cơ hội tốt và lớn hơn. Hãy là người biết khai thác triệt để những cơ hội dù nhỏ nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội đầu tiên vì nghĩ rằng sẽ có lần thứ hai. Khi cơ hội đến, bạn nên thực hiện công việc như thể đó là cơ hội tốt nhất mà mình có.

“Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey cũng từng có lời khuyên mang ý nghĩa ấy: “Làm tốt nhất ở thời điểm này sẽ đặt bạn ở vị trí tốt hơn cho thời điểm tiếp theo”.

>>15 phẩm chất của một doanh nhân khôn ngoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 bí mật đưa đến thành công của “chân sút vĩ đại” Lionel Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO